Gian lận chấm thi chấn động: Vì sao chưa xác định số bài thi trắc nghiệm bị tẩy xóa ở Sơn La?

Hiện tại, tổ công tác của Bộ GD-ĐT vẫn chưa thể xác định số lượng bài thi trắc nghiệm có dấu hiệu tẩy xóa ở Sơn La.

Sau gần 5 ngày kiểm tra ra soát những bất thường về điểm thi tại Sơn La, trưa 23/7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Sơn La đã có buổi họp báo thông tin kết quả rà soát thi bất thường tại tỉnh này.

Trả lời PV sau buổi họp công bố kết quả, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, qua xác minh ban đầu, tổ công tác đã phát hiện có dấu hiệu tẩy xóa trên phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định được số lượng các bài thi bị tẩy xóa bởi theo quy trình chấm trắc nghiệm, file ảnh quét lưu lại để chấm điểm hiện tại đang phù hợp với phiếu trả lời trắc nghiệm.

“Đó là lý do không thực hiện chấm thẩm định những bài thi trắc nghiệm mấy ngày qua ở Sơn La. Tính chất sai phạm ở đây khác với ở Hà Giang”, ông Trinh cho hay.

gian lan cham thi chan dong vi sao chua xac dinh so bai thi trac nghiem bi tay xoa o son la

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) Mai Văn Trinh trả lời phỏng vấn sau cuộc họp công bố kết quả rà soát điểm thi tại Sơn La

Cũng theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), một lý do để nữa khiến chưa thể phát hiện bao nhiêu bài thi có dấu hiệu tẩy xóa là bởi số lượng phiếu trả lời trắc nghiệm của các thí sinh là rất lớn, tổ công tác chưa đủ thời gian, nhân lực để kiểm đếm tất cả.

“Chúng tôi chỉ làm với những trường hợp có dấu hiệu nghi vấn bất thường, bằng các biện pháp kỹ thuật thì chúng tôi phát hiện cái điều đấy như thế cũng là sự nỗ lực cố gắng rất lớn rồi”, ông Trinh nói.

Đánh giá về mức độ tinh vi trong sai phạm thi cử ở Sơn La, ông Mai Văn Trinh cho biết, rõ ràng sai phạm là nghiêm trọng. Tuy nhiên, hiện nay tổ công tác chưa có đủ thông tin để giải thích rõ hơn.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cũng cho biết, trong những ngày vừa qua và trong thời gian tới, Bộ Công an cùng các đơn vị chức năng vẫn đang tích cực nỗ lực điều tra, làm rõ vụ việc.

gian lan cham thi chan dong vi sao chua xac dinh so bai thi trac nghiem bi tay xoa o son la Sơn La: Phó Giám đốc Sở GD&ĐT liên quan đến việc sửa điểm thi

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng-Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã xác định được 5 thành viên ...

gian lan cham thi chan dong vi sao chua xac dinh so bai thi trac nghiem bi tay xoa o son la Gian lận thi cử: Đâu là lỗ hổng cần xử lý?

Gian lận thi cử ở Hà Giang và mới đây là kết quả rà soát ban đầu ở Sơn La, cùng những hiện tượng bất ...

gian lan cham thi chan dong vi sao chua xac dinh so bai thi trac nghiem bi tay xoa o son la Cao Bá Quát, Lê Quý Đôn... bị xử vì gian lận thi cử như thế nào?

Nhiều danh sĩ nước ta như Lê Hi, Lê Quý Đôn, Nguyễn Văn Siêu, Cao Bá Quát đã vướng vào những vụ gian lận thi ...

/ https://vtc.vn