Giá vé chợ đen sẽ sớm giảm nhiệt?

Thị trường vé chợ đen đang biến động không ngừng khi cung không đủ đáp ứng cầu khiến giá vé bị thổi lên nhiều lần. Nhưng giá vé có thể sớm giảm nhiệt khi đạt tới đỉnh.

Ngay từ khi những tấm vé đầu tiền được đưa ra thị trường, dân phe đã xuất hiện và liên tục đẩy giá từ mức gấp đôi, gấp ba và thời điểm này đã gấp khoảng 5 lần giá gốc.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, giá một cặp vé đẹp đã tăng từ 800.000 lên tới 3,6 triệu đồng. Nguyên nhân được cho là tình trạng khan hiếm vé. Một phần do nhu cầu của người hâm mộ. Phần khác, theo nhiều dân phe thì hiện nay một số lượng lớn vé mệnh giá cao vẫn đang bị các đối tượng đầu cơ "găm", chưa tung ra thị trường.

Thông tin này không phải là không có cơ sở bởi tại khu vực quảng trường sân Mỹ Đình, các hoạt động mua bán, trả giá diễn ra tấp nập. Nhiều dân phe sẵn sàng bỏ ra tới 2,5 triệu đồng để mua lại một cặp vé đẹp, sau đó bán lại kiếm tiền chênh lệch khoảng 1 triệu đồng.

gia ve cho den se som giam nhiet
Phe vé chợ đen mời chào người hâm mộ. Ảnh: Việt Hùng.

Thực chất, số lượng vé đang lưu thông chỉ chiếm phần nhỏ và nó liên tục được "rửa" qua tay nhiều người. Kết quả, giá liên tục bị đẩy lên cao trong khi bài toán giải quyết nhu cầu của người hâm mộ vẫn vậy.

Thời điểm này, vé trận Việt Nam - Campuchia gần như đã hết "hot". Hầu hết nhu cầu chỉ tập trung vào săn những tấm vé trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11 tới.

Theo một phe vé tại khu vực Mỹ Đình, trong tối ngày 13/11 sẽ có một lượng lớn vé được tung ra. Nếu đúng, điều này sẽ tác động trực tiếp tới thị trường chợ đen. Và phản ứng dây chuyển sẽ dẫn tới tình trạng giá phé giảm nhiệt.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng nhu cầu săn các loại vé còn rất cao, vượt quá khả năng phục vụ của sân Mỹ Đình. Vì vậy, nếu kịch bản một số đối tương đầu cơ bắt đầu tung số lượng lớn vé ra thị trường là thật, thì hiện tượng thổi vé sẽ chỉ giảm nhiệt trong thời gian ngắn.

gia ve cho den se som giam nhiet
Việc mua bán sang tay liên tục được diễn ra trong những ngày qua. Ảnh: Việt Hùng.

Một kịch bản khác có thể xảy ra đó là mức giá chợ đen cao quá khả năng chi trả của số đông người hâm mộ. Tới một thời điểm nhất định khi lên tới đỉnh điểm và gây hiệu ứng ngược. Tức là người hâm mộ sẽ không còn mặn mà và... ở nhà xem tivi.

Nếu vậy, càng sát giờ thi đấu, giá vé sẽ càng giảm sâu để các đối tượng phe vé có thể cắt lỗ. Và những người đi "chợ chiều" xem lại sẽ được hưởng lợi không ít.

gia ve cho den se som giam nhiet

Vì sao VFF chưa bán vé AFF Cup 2018 rộng rãi qua mạng?

Số lượng vé xem các trận đấu vòng bảng của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 được VFF phân phối qua mạng chỉ ...

gia ve cho den se som giam nhiet

AFF CUP 2018: Các tuyển thủ Việt Nam xử lý cơn ác mộng xin vé trận gặp Malaysia

AFF CUP 2018: Đau đầu với chuyện xin vé AFF Cup 2018 của người thân và bạn bè, thầy trò ông Park Hang-seo quyết định ...

https://news.zing.vn/gia-ve-cho-den-se-som-giam-nhiet-post892025.html

/ Zing