Gần trăm mộ bị phá bát hương: DN khẳng định không làm

 Liên quan đến sự việc gần 100 ngôi mộ bị phá bát hương, doanh nghiệp bị nghi liên quan khẳng định không làm.

Xung quanh những xôn xao vụ gần trăm ngôi mộ bị đập vỡ bát hương trong đêm ở thôn Nghĩa Trang (thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên), ông Thân Xuân Hanh – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần chế biến lương thực và thực phẩm Yên Mỹ (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, đơn vị này không hề liên quan tới việc này.

Theo thông tin trên Dân Việt, ông Hạnh cho biết: "Chúng tôi không bao giờ có suy nghĩ hay là có những hành động như dư luận hay một số bà con nói rằng doanh nghiệp chúng tôi có liên quan. Chúng tôi khẳng định không bao giờ chúng tôi làm".

Trước đó, Công ty Cổ phần chế biến lương thực và thực phẩm Yên Mỹ bị người dân cho rằng có liên quan đến sự việc 93 ngôi mộ ở thôn Nghĩa Trang bị đập vỡ bát hương là do vào thời điểm này, công ty cũng đang thực hiện xây dựng một công trình trên địa bàn thôn Nghĩa Trang.

gan tram mo bi pha bat huong dn khang dinh khong lam

93 ngôi mộ trên địa bàn thôn Nghĩa Trang (thị trấn Yên Mỹ, Yên Mỹ) bị đập vỡ bát hương. (Ảnh DV)

Cụ thể, Công ty Cổ phần chế biến lương thực và thực phẩm Yên Mỹ đang xây dở dang một công trình trên diện tích đất nghĩa trang (thôn Nghĩa Trang).

Hạng mục này được xây dựng để di chuyển hàng trăm hài cốt từ một khu đất mà công ty đang quản lý về. Tuy nhiên hiện vẫn chưa thể hoàn thành vì chưa có sự đồng thuận giữa người dân và công ty.

Như thông tin trước đó, vào sáng sớm ngày 29/11, một số người dân đi tập thể dục qua làng Lưu (hay còn gọi là thôn Nghĩa Trang của thị trấn Yên Mỹ) thì phát hiện gần 100 bát hương đặt trên nhiều ngôi mộ bị đập vỡ, trong đó có cả những ngôi mộ tổ. Thấy vậy, người dân đã báo với chính quyền địa phương.

gan tram mo bi pha bat huong dn khang dinh khong lam

Hạng mục xây dựng đang xây dang dở của Công ty Cổ phần chế biến lương thực và thực phẩm Yên Mỹ trên diện tích đất nghĩa trang của thôn Nghĩa Trang. (Ảnh: TTXVN)

Trao đổi với Đất Việt trước đó, ông Ngô Quang Thiệu, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ cho biết, chính quyền địa phương đã báo cáo UBND huyện và Công an huyện xuống kiểm tra, làm rõ.

"Hiện chưa xác định được nguyên nhân xảy ra sự việc là do đâu. Những gia đình có mộ người thân khi phát hiện sự việc cũng rất bức xúc nhưng chính quyền địa phương phải khuyên can để họ bình tĩnh chờ cơ quan chức năng làm việc.

Qua tìm hiểu thì những gia đình này cho biết, từ trước đến nay không có mâu thuẫn hay xích mích với ai mà nghi ngờ", ông Thiệu nói.

Theo ông Thiệu, ngoài đập vỡ bát hương thì những ngôi mộ đó không bị đập vỡ thêm lọ hoa hay khung ảnh.

"Trước giờ ở địa phương chưa từng xảy ra trường hợp này bao giờ. Tối hôm trước khi sự việc xảy ra, ở những ngôi mộ này người dân cũng không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Do sự việc diễn ra vào ban đêm nên không ai biết", ông Thiệu cho biết thêm.

gan tram mo bi pha bat huong dn khang dinh khong lam Tìm thấy hài cốt Tào Tháo ở ngôi mộ cổ hơn 2.000 năm tuổi?

Theo Đông Phương ngày 25.3, mộ Tào Tháo là một bí ẩn lịch sử hàng ngàn năm qua chưa có lời giải; tuy nhiên công ...

gan tram mo bi pha bat huong dn khang dinh khong lam Gần 100 ngôi mộ ở Hưng Yên bị kẻ xấu đập phá bát hương

Trong đêm tối, kẻ xấu đập phá gần 100 bát hương tại nghĩa trang thôn Nghĩa Trang (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) khiến nhiều người ...

/ http://baodatviet.vn