Fox Sports Asia: "HLV Park nên lo cho hàng thủ Việt Nam"

Trái với nhiều ý kiến, tờ báo thể thao phiên bản châu Á cho rằng Việt Nam lộ ra nhiều lỗ hổng hàng thủ ở trận đấu với Philippines tại AFF Cup tối qua.

"Việt Nam coi AFF Cup là giải đấu tập dượt cho Asian Cup, nhưng nếu thế thì HLV Park Hang-seo sẽ phải lo lắng", ký giả Kelvin Leong viết. "Hàng thủ Việt Nam mới thua một bàn tính đến trước bán kết lượt về, nhưng màn trình diễn của họ trong hiệp một cho thấy họ cần phải cố gắng nhiều. Bộ ba trung vệ gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh như mớ bòng bong mỗi khi Philippines tạt bóng vào cấm địa".

fox sports asia hlv park nen lo cho hang thu viet nam
Hàng thủ Việt Nam bị Fox Sports đánh giá thấp dù mới thua hai bàn qua sáu trận tại giải. Ảnh: Đức Đồng.

"Duy Mạnh có vẻ bối rối khi phải đối mặt Phil Younghusband. Nếu Việt Nam muốn vô địch AFF Cup năm nay, cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ngọc Hải cần thể hiện phẩm chất thủ lĩnh để chỉ dẫn cho đàn em. Nhưng trung vệ 25 tuổi này lại có lúc mất bình tĩnh, và to tiếng với thủ môn Đặng Văn Lâm sau tình huống ở phút 78", ký giả người Singapore nhấn mạnh.

Tỏ ra khắt khe, Leong còn cho rằng Philippines xứng đáng có phạt đền khi Duy Mạnh phạm lỗi với Younghusband ở phút 13. "Bóng được treo vào cấm địa của Việt Nam, khiến Duy Mạnh phải kéo áo làm Younghusband ngã xuống. Trọng tài Hiroyuki Kimura không cắt còi nhưng pha quay chậm cho thấy Duy Mạnh đã cố tình kéo áo đối phương. Nếu được hưởng phạt đền và thực hiện thành công, Philippines sẽ có động lực lớn trong 77 phút còn lại", Leong phân tích.

Đó là hai trong năm điểm nhấn được Fox Sports rút ra sau trận đấu hôm qua. Ở ba điểm nhấn còn lại, tác giả Leong ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ Stephan Schrock, chúc mừng pha lập công của James Younghusband trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Philippines và đề cao chuỗi 14 trận bất bại của tuyển Việt Nam trên mọi đấu trường.

fox sports asia hlv park nen lo cho hang thu viet nam Báo châu Á: Tuyển Việt Nam phòng ngự đẳng cấp nhưng bắt đầu có vấn đề

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines trong cả 2 lượt trận bán kết đều là những màn trình diễn rất thuyết phục.

/ VnExpress