Fernando Alonso muốn chinh phục ba giải đua xe huyền thoại

Tay đua người Tây Ban Nha với sự đồng hành của Richard Mille, đặt mục tiêu chinh phục ba giải đua xe huyền thoại Monaco, Indianapolis 500 và Le Mans.

Hồi tháng 8, tay đua hai lần vô địch thế giới thông báo quyết định kết thúc sự nghiệp ngay trước thềm chặng đua Grand Prix Bỉ. Tuy nhiên, mới đây, anh tiết lộ sẽ thử thách với đường đua Indianapolis 500 và 24 Hours Le Mans.

Từng hai lần vô địch giải đua xe F1 vào 2005, 2006 và chiến thắng cuộc đua Monaco Grand Prix 2006 và 2007, Alonso đang nhắm đến chức vô địch của ba giải đua xe huyền thoại. Nếu thành công, anh trở thành một trong những huyền thoại đua xe, cùng với tay đua người Anh Graham Hille, người duy nhất chiến thắng tại cả 3 giải đấu Monaco, Indy 500 và Le Mans.

Vào tháng 6 vừa qua, Fernando Alonso cùng hai đồng đội là Sébastien Buemi và Kazuki Nakajima giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans kéo dài liên tục trong 24 giờ. Tay đua cho rằng chiến thắng trong cả ba hạng mục đua sẽ đem đến cho anh niềm vui một cách trọn vẹn nhất.

"Chúng đòi hỏi những cách tiếp cận rất khác biệt, về cả mặt kỹ thuật lẫn việc phải thích ứng với các tham số khác nhau. Chiến thắng tại đấu trường Le Mans đã củng cố niềm tin rằng tôi đang đi đúng hướng", anh nói.

fernando alonso muon chinh phuc ba giai dua xe huyen thoai

Fernando Alonso quyết định tiếp tục chinh phục thử thách với đường đua Indianapolis.

"Tôi chỉ có 2 tháng để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến không tưởng này. Tôi đã đặt mình vào một thử thách mà không dám chắc mình thích nó hay không", anh thừa nhận.

Fernando

Alonso bước chân vào làng F1 năm 2001, cùng đội đua Minardi tại Australia Grand Prix. Năm 2005, ở tuổi 24, anh lần đầu vô địch thế giới và bảo vệ danh hiệu một năm sau đó.

Ngoài hai lần vô địch thế giới, Alonso còn ba lần về nhì. Trong suốt sự nghiệp, anh có 32 lần về nhất chặng, 22 lần giành pole và 97 có mặt trên podium.

Ở tuổi 37, tay đua người Tây Ban Nha chưa cho thấy dấu hiệu nghỉ ngơi. Với anh, thời gian và tuân thủ thời gian đã trở thành một phần cuộc sống trong suốt 25 năm qua.

"Tôi lên kế hoạch theo từng phút một cho tất cả mọi thứ, dành phần lớn thời gian trên đường đua và biết chính xác sẽ phải làm những gì trong vòng 5 phút kế tiếp. Mọi thứ đều đã được lên kế hoạch", anh nói.

fernando alonso muon chinh phuc ba giai dua xe huyen thoai

Alonso có lối sống giản dị, thích tiết kiệm thời gian.

Là một trong những tay đua có thu nhập cao nhất thế giới, Alonso lại không muốn lãng phí tiền bạc vào những thứ xa xỉ như du thuyền, máy bay tư nhân hay nhà cửa xa hoa. Anh gắn kết với cội nguồn của mình, sống

gần trường đua cá nhân và mua nhà ở Dubai chỉ bởi thành phố nằm ở trung tâm của bản đồ Grand Prix thế giới.

"Tôi không thích lãng phí thời gian, ghét việc máy bay cất cánh trễ dù chỉ 10 phút", anh giải thích về lối sống trân trọng từng giây phút một.

Ngoài đua xe, Alonso còn có hứng thú với những chiếc đồng hồ. Một trong những người bạn của anh là Richard Mille - nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ cùng tên ở Thụy Sĩ, người có niềm đam mê với đua xe. Tình bạn giữa hai người cứ thế phát triển.

Đầu năm 2017, Richard Mille là một trong những người đầu tiên biết rằng Alonso quyết định cạnh tranh thi đấu tại cuộc đua Indianapolis 500 khốc liệt.

fernando alonso muon chinh phuc ba giai dua xe huyen thoai

Richard Mille giới thiệu mẫu đồng hồ RM67-02 Automatic Fernando Alonso với màu sắc từ chiếc mũ bảo hiểm của anh.

Tay đua người Tây Ban Nha cho biết bản thân không sở hữu bất kỳ chiếc đồng hồ phi thường hay cực kỳ hiếm nào. "Vì thế, tôi rất ngạc nhiên khi được Richard Mille gửi cho bản mẫu của chiếc đồng hồ làm riêng cho mình, với màu sắc giống chiếc mũ bảo hiểm của tôi. Tôi cực kỳ tự hào vì điều đó", anh nói và kể về việc nhà sáng lập hãng đồng hồ xa xỉ luôn tràn đầy những ý tưởng để có thể cải tiến thiết kế cũng như công thái học của buồng lái.

"Anh ấy yêu thích việc chia sẻ những ý tưởng của mình, thường gửi và hỏi ý kiến của tôi về chúng", Fernando Alonso chia sẻ.

fernando alonso muon chinh phuc ba giai dua xe huyen thoai

Tay lái nữ gây tai nạn kinh hoàng ở tốc độ 276km/h

Tài năng 17 tuổi Sophia Floersch gặp chấn thương nặng sau sự cố ở giải đua xe F3 tại Macau hôm 18/11.

fernando alonso muon chinh phuc ba giai dua xe huyen thoai

Tay đua 90 tuổi bị tước kỷ lục thế giới vì sử dụng doping

Một tay đua xe đạp kỳ cựu người Mỹ đã bị tước kỷ lục thế giới đạt được hồi đầu năm vì không vượt qua ...

fernando alonso muon chinh phuc ba giai dua xe huyen thoai

Đường đua F1 Singapore Grand Prix "chất" nhất Đông Nam Á

Một trong những đường đua xe Công thức 1 (F1) ấn tượng nhất thế giới là Singapore Grand Prix, chặng đua tại đảo quốc sư ...