Facebook vừa đánh sập 652 trang, nhóm và tài khoản tung tin sai lệch

Facebook mới đánh sập và đóng băng 652 trang, tài khoản và nhóm mà mạng xã hội này cho rằng, đây là một phần của chiến dịch đưa tin sai lệch quy mô lớn.

facebook vua danh sap 652 trang nhom va tai khoan tung tin sai lech
Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Các trang và nhóm bị đánh sập đã phát tán thông tin sai lạc ở Mỹ, Vương quốc Anh, Mỹ Latinh và Trung Đông. Một số tự xưng là "Liberty Front Press" (tạm dịch là Mặt trận Tự do Báo chí).

Facebook cũng loại bỏ nội dung được cho là có thể được phát tán từ các nhóm trước đây có liên hệ với các cơ quan quốc phòng Nga.

Thông tin về việc đánh sập, đóng băng hàng loạt trang, nhóm được Facebook thông báo vào rạng sáng 22/8. Các trang bị đánh sập đã được Facebook nhận dạng sau khi công ty bảo mật mạng FireEye gửi tới mạng xã hội bản khuyến nghị cảnh báo về chiến dịch đưa tin sai lạc trên.

Facebook hiện đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật Mỹ và các cuộc điều tra đang diễn ra.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết nỗ lực trên của hãng truyền thông xã hội khổng lồ này là để chủ động xác định và xử lý các trang, nhóm và tài khoản giả mạo, qua đó làm cho Facebook an toàn hơn./.

facebook vua danh sap 652 trang nhom va tai khoan tung tin sai lech Nhận tiền từ Facebook, Google không nộp thuế có thể bị phạt tù 7 năm

Luật sư cho rằng cá nhân vi phạm nghĩa vụ thuế có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. ...

facebook vua danh sap 652 trang nhom va tai khoan tung tin sai lech 10X Hà Giang khoá Facebook vì nhiều người kết bạn sau khi nổi tiếng

Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện trên mạng xã hội, cô bạn Hà Giang xinh xắn được dân mạng tích cực tìm kiếm, ...

/ Vietnam+