Đường sa ngã của người mẹ trẻ và nỗi hận muộn màng

Mặc dù nhiều lần được đi cải tạo sau những lỗi lầm gây ra nhưng người mẹ trẻ Trương Thị Phương Trang (SN 1988, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) không tỉnh ngộ, vẫn “ngựa quen đường cũ” dấn thân vào con đường ăn chơi và sử dụng trái phép chất ma túy để nhận lấy những năm tháng thanh xuân trong “bốn bức tường kín”.

duong sa nga cua nguoi me tre va noi han muon mang

“Ngựa quen đường cũ”

Do ham chơi theo bạn bè, Trương Thị Phương Trang học đến lớp 8 thì nghỉ học. Năm 2011, sau khi kết hôn, Trang chuyển vào sinh sống tại thành phố Đà Nẵng. Nơi đất khách quê người, Trang không lo làm ăn mà suốt ngày sa đà theo bè bạn, rồi dần dần dính vào con đường ma túy. Năm 2014, Trang bị Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ sau nhiều lần sử dụng trái phép chất ma túy và bị đưa đi cải tạo tại Trung tâm giáo dục dạy nghề Hòa Sơn.

Năm 2015, chấp hành xong hình phạt cải tạo, Trang trở về quê sinh sống ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế. Sau lần cải tại ấy, người thân nghĩ rằng Trang sẽ thay đổi vì hai đứa con thơ dại, thế nhưng Trang vẫn đi theo con đường cũ. Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, gia đình lại khó khăn nhưng Trang vẫn ngày ngày tụ tập bạn bè ăn chơi, sử dụng ma túy.

Để có tiền mua ma túy, Trang đã đưa tài sản của người khác trộm cắp mà có để đi bán và khi Trang đưa đi bán thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Năm 2016, Trang bị TAND thị xã Hương Thủy (tỉnh TT- Huế) xử phạt 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Quyết định mang thai để hoãn thời gian chấp hành án tù

Để hoãn chấp hành hình phạt tù, đối tượng Trang đã âm mưu mang thai để đạt mục đích của mình. Mặc dù trong thời gian mang thai và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trang vẫn không từ bỏ ma túy “đá”. Người mẹ trẻ ấy vẫn nhiều lần thuê nhà nghỉ, tụ tập bạn bè chơi ma túy tập thể. Ngoài ra, Trang biết được địa bàn trong khu đô thị Chân Mây- Lăng Cô có nhiều con nghiện nên Trang mua ma túy “đá” đem về chia nhỏ, bán kiếm lời.

Không chỉ trực tiếp giao bán ma túy “đá”, Trang còn nhờ Ngô Đức Nhật (1996, trú xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) đi giao bán ma túy giúp. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Nhật khai nhận đi giao bán ma túy giúp Trang và được Trang trích hoa hồng. Từ lời khai của Nhật, các trinh sát đã mật phục, bắt quả tang Trang đang sử dụng ma túy “đá” tại một nhà nghỉ ở Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Cùng sử dụng ma túy với Trang còn có các đối tượng khác.

Thượng tá Trần Đăng Điền- Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, đối tượng lợi dụng chính sách nhân đạo, sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước; cứ mỗi lần vi phạm pháp luật, đối tượng Trang lại mang thai, rồi nuôi con nhỏ để được hoãn chấp hành hình phạt tù. Chính vì điều này đã gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra.

Trong phiên tòa xét xử cuối tháng 3.2018 về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, đối tượng đã khai báo không thành thật, bị cáo cho rằng số ma túy mà Trang giao cho các đối tượng khác là ma túy giả. Tuy nhiên, theo lời khai của các đối tượng (Trần Huy, Nguyễn Đắc Cường và Trương Đức Tình là những người mua ma túy của Trang) thì đó chính là loại ma túy “đá” như các lần trước các đối tượng đã mua của Trang để sử dụng. Tại tòa, Trang cũng khai nhận, số ma túy trên Trang mua của một đối tượng nói giọng Quảng Nam gần Bệnh viện Ung bướu thành phố Đà Nẵng.

Mới đây, TAND huyện Phú Lộc đã tuyên phạt Trương Thị Phương Trang 9 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Tổng hợp với bản án cũ, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 9 năm 6 tháng tù. Tòa cũng tuyên phạt Ngô Đức Nhật 7 năm tù giam cùng tội danh với Trang.

Phiên tòa kết thúc, Trang vẫn tiếp tục trở về nhà vì được hoãn chấp hành hình phạt tù do đang nuôi con nhỏ. Những tiếng thở dài của người thân dự tòa, họ buồn rầu tự hỏi “không biết sau lần này, người mẹ trẻ ấy có nhận ra lỗi lầm của mình để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời và lo cho các con”?

duong sa nga cua nguoi me tre va noi han muon mang Chí Phèo - từ ‘quỷ dữ làng Vũ Đại’ tới kẻ thức tỉnh muộn màng

Dù không nhiều đất diễn như nguyên tác, nhưng Chí Phèo trong phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” hiện diện sống động, tạo nên hình ...

duong sa nga cua nguoi me tre va noi han muon mang Lời xin lỗi muộn màng của kẻ giết người vì tranh cãi góp tiền nhậu nhiều hay ít

Chỉ vì tranh cãi người góp tiền ít, tiền nhiều mà Thư rút dao đâm chết bạn nhậu. Sau khi tỉnh rượu, Thư đến công ...

duong sa nga cua nguoi me tre va noi han muon mang Sám hối muộn màng của thầy giáo lừa 100 sinh viên hơn 200 triệu

Khi còn là giảng viên, vì lòng tham mà Huyền lừa khoảng 100 sinh viên để lấy trên 210 triệu đồng.

duong sa nga cua nguoi me tre va noi han muon mang Hối hận sau phẫu thuật chuyển giới nữ, nhiều người muốn trở lại là đàn ông

Trong sáu tháng, giáo sư Miroslav Djordjevic có bảy bệnh nhân muốn phẫu thuật trở lại thành đàn ông sau khi đã chuyển giới thành ...

/ http://danviet.vn