Đừng coi thường khán giả như thế!

Gạo nếp gạo tẻ bị chỉ trích khi cố tình kéo dài lê thê, bôi thêm số tập nhưng ngày càng nhiều tình tiết vô lý,

dung coi thuong khan gia nhu the

"Gạo nếp gạo tẻ" được Việt hóa từ phim Hàn Quốc ăn khách năm 2013 "The Wang Family".

Không thể phủ nhận "Gạo nếp gạo tẻ" là một trong những bộ phim truyền hình được khán giả quan tâm nhất năm 2018. "Gạo nếp gạo tẻ" chỉ đứng sau "Quỳnh búp bê" trong top 10 phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, giành giải vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc 2019, là phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất tại giải WeChoice 2019 nhờ 119.195 lượt bình chọn. Có thời điểm mỗi tập phim được tìm kiếm tới 20.000 lần trên Google, chứng tỏ độ quan tâm rất lớn của khán giả. Tuy nhiên đó là chuyện của vài tháng trước.

Ban đầu "Gạo nếp gạo tẻ" được thông báo có độ dài 80 tập và nếu như vậy đây cũng là bộ phim truyền hình dài nhất phát sóng 2018 (vượt qua 72 tập của "Cả một đời ân oán"). Liên tiếp sau đó phim được thông báo tăng thời lượng lên 99 tập, rồi kế đến là 109 tập. Lý do là biên kịch muốn phát triển thêm một số tình tiết, tập trung vào những nhân vật còn nhiều tiềm năng khai thác. Với một bộ phim được làm lại từ bản Hàn Quốc, với cái kết nhiều khán giả đã biết thì việc thêm mắm thêm muối cho bản phim Việt hóa được xem là phù hợp với khán giả Việt cũng như tăng độ hấp dẫn của phim.

dung coi thuong khan gia nhu the

Càng về sau "Gạo nếp gạo tẻ" ngày càng giảm sức hút, lượng tìm kiếm sau mỗi tập cũng giảm so với trước.

Điều đáng nói ở đây là "Gạo nếp gạo tẻ" đã không giữ được sự hấp dẫn như những tập đầu tiên. Nhiều khán giả nhận xét kể từ tập 50 trở đi họ không còn hứng thú với phim.

Dài dòng, kém hấp dẫn, nhàm

.... là nhận xét chung của rất nhiều khán giả từng yêu mến "Gạo nếp gạo tẻ". Một bộ phim nếu hấp dẫn việc kéo dài số tập chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng của người xem. Tuy nhiên, phải nói thẳng "Gạo nếp gạo tẻ" ngày càng trượt dốc, thiếu nhất quán, nhàm chán đến mức nhiều khán giả đã bỏ không xem từ nhiều tập nay. Phim càng kéo dài, sự kiên nhẫn của khán giả càng giảm.

Trên fanpage của kênh HTV2, dưới các bài viết hay trích đoạn liên quan đến "Gạo nếp gạo tẻ", đa số các bình luận của người xem những tập gần đây đều hướng tới sự bức xúc vì phim kéo dài lê thê, tình huống vô lý, xây dựng tính cách nhân vật không đồng nhất. Mặc dù phim chỉ còn 3 tập nữa nhưng khán giả vẫn hoang mang về cái kết cũng như cách biên kịch cũng như đạo diễn xử lý các tình huống bởi nó ngày càng rối rắm, thiếu gắn kết. Kể từ tập 97 phim chỉ được phát sóng online, do vậy có ý kiến rằng phim cố tình bôi thêm để câu quảng cáo và lượng người xem, nội dung hoàn toàn đi xuống.

dung coi thuong khan gia nhu the

Nhân vật Hân xây dựng không đồng nhất khiến người xem khó chịu.

Ngay từ đầu "Gạo nếp gạo tẻ" đã chọn cách xây dựng các nhân vật có tính cách đặc trưng đúng kiểu truyền hình Hàn, xấu cực xấu, quá đáng cực quá đáng, nhu nhược cực nhu nhược... và đó là cách để lôi cuốn người xem. Bởi một bộ phim càng xây dựng các nhân vật và tình huống cực đoan, càng khiến khán giả ức chế càng thu hút và gây bàn tán.

Tuy nhiên, cũng có thể vì phim kéo dài, trở nên quá sức với biên kịch, nên các tình huống ngày càng trở nên vô lý, khó chấp nhận và lâu dần khiến người xem ức chế đến mức bỏ xem hoặc tuyên bố tẩy chay phim. Cũng có thể vì muốn kéo dài phim nên biên kịch đã bất chấp \'tảy trắng\' nhân vật (biến Hân kẻ xấu thành tốt) hay sẵn sàng biến một nhân vật hiền lành như Phúc tự nhiên quay ngoắt thành một kẻ thảo mai, thủ đoạn đến khó hiểu.

dung coi thuong khan gia nhu the

Khán giả bày tỏ sự bức xúc với biên kịch.

Ngay dưới bài chia sẻ của biên kịch/đạo diễn Hoàng Anh về lý do tăng số tập phim trên trang cá nhân, rất nhiều khán giả đã vào phân tích, góp ý, bình luận và thể hiện sự thất vọng đối với diễn biến của "Gạo nếp gạo tẻ". "Đây là cố gắng kéo dài vì thấy hiệu ứng của khán giả tốt quá, giờ bị tẩy chay ném đá cũng do biên kịch tham mà ra" là nhận xét của người xem Mai Uyên.

Khán giả Quỳnh Vũ viết: "Tôi đã xem tất cả các tập phim từ tập 1 đến nay. Trong khi mọi người kêu gọi bỏ phim tôi vẫn xem vì nghĩ phim bị kéo dài có thể do biên kịch muốn xử lý các mâu thuẫn một cách đầy đủ và hợp tình, hợp lý hơn. Tuy nhiên, tôi đã lầm! Kịch bản không có chiều hướng hóa giải mâu thuẫn giữa các tuyến nhân vật mà còn đào sâu thêm bằng cách tạo ra thêm nhiều mâu thuẫn khác. Nhân vật xây dựng với tính cách không nhất quán. Các nhân vật gây ức chế cho người xem vẫn tiếp tục gây ức chế, không có nhiều chuyển biến tích cực".

Trong khi đó, bạn Louis Văn lý giải nguyên nhân phim ngày càng nhạt: "Các cụ dạy rồi: Tính quanh, tính co, thành tính quẩn. Tuyệt đối những người xem từ lúc tập 1 mới ra mắt đến 80 không phải loại khán giả phong trào như lời ai từng nói. Nhưng vì sao tình yêu của khán giả ngày một nhạt dần với nội dung phim thì đoàn làm phim nên xem lại. Cái gì vừa đủ, vừa miếng sẽ ngon hơn là phải hoàn thiện nó một cách quá hoàn hảo".

dung coi thuong khan gia nhu the

Càng về sau phim càng xây dựng các tình huống khiên cưỡng, vô lý.

Trên fanpage HTV2 - kênh phát sóng "Gạo nếp gạo tẻ"có thể bắt gặp vô vàn những ý kiến bức xúc về bộ phim. "Phim càng thấy tức cười. Vậy sao mà mọi người cứ ầm ầm bình chọn cho phim này. Nếu bình chọn diễn viên xuất sắc được còn phim xuất sắc thì thôi rồi", khán giả Nguyên Anh nhận xét. "Càng xem càng không hiểu gì hết... Lúc đầu xem rất hay và hấp dẫn, hóng mỗi tuần để được xem, giờ có cũng được, không có cũng được, không hấp dẫn như trước nữa", nickname Sky Sky bình luận.

Trong khi nhiều bộ phim khác hấp dẫn kết thúc ngắn gọn, gây tiếc nuối cho người xem thì "Gạo nếp gạo tẻ" ở chiều ngược lại khi thách đố sự kiên nhẫn của khán giả bởi ngày càng kém hấp dẫn, khiến niềm tin dành cho phim Việt của không ít người mất đi. Như bình luận khá chính xác của bạn Hoàng Xuân Trang: "Một bộ phim mắc mệt, lúc đầu thấy hơi xàm, tới khoảng tập ba mươi mấy thấy hay hay, theo dõi tới tập tám mươi mấy, lại 1 lần nữa xàm tiếp tới hiện tại. Bởi vậy không coi phim Việt Nam là vậy".

dung coi thuong khan gia nhu the

"Gạo nếp gạo tẻ" đã phát sóng được 36 tuần, kéo dài ròng rã gần 9 tháng và sẽ kết thúc trong tuần tới ở tập 109.

Đạo diễn hoàn toàn có thể làm phim theo ý đồ riêng của mình nhưng làm gì cũng cần phải hợp lý, lo gic, đừng làm phim bất chấp cảm xúc khán giả và coi thường người xem như thế! Đáng lẽ ra, nếu dừng lại hợp lý ở tập 80 như dự kiến ban đầu "Gạo nếp gạo tẻ" đã có thể để lại dư vị đẹp trong lòng khán giả, xứng đáng là bộ phim gia đình Việt xuất sắc nhất 2018.

dung coi thuong khan gia nhu the 4 sao nữ ngập tràn cảnh nóng gây sốc trên truyền hình khiến khán giả phản ứng là ai?

Ngoài đời, các người đẹp này sở hữu vẻ đẹp riêng rất ấn tượng.

dung coi thuong khan gia nhu the 3 cổ động viên đẹp như hoa hậu hớp hồn khán giả dù chỉ lên sóng quốc gia 1 giây

Trang Phi, Âu Hà My và Ngọc Nữ là 3 người đẹp hot nhất trên khán đài AFF Cup 2018.

dung coi thuong khan gia nhu the Real thua trên sân nhà, khán giả bỏ về sớm

Đội chủ sân Bernabeu nhận thất bại 0-2 và một thẻ đỏ khi tiếp Sociedad ở vòng 18 La Liga, tối 6/1.

dung coi thuong khan gia nhu the Trường Giang được khán giả yêu thích nhất tại giải thưởng phim ảnh

Đây là năm thứ hai liên tiếp cây hài xứ Quảng nhận giải "Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất".