Đức hủy 640 chuyến bay vì nhân viên an ninh đình công

23.000 nhân viên an ninh sân bay tại Đức đòi tăng 18% lương, trong khi các chủ lao động chỉ chấp nhận mức 2-8%, dẫn tới đình công. 

duc huy 640 chuyen bay vi nhan vien an ninh dinh cong

Một cổng tại sân bay Duesseldorf, Đức hôm nay vắng bóng nhân viên do cuộc đình công đòi tăng lương. Ảnh: Reuters.

Khoảng 640 chuyến bay ở Đức hôm nay bị hủy, ảnh hưởng tới khoảng 100.000 hành khách sau khi các nhân viên an ninh tại ba sân bay Duesseldorf, Cologne-Bonn và Stuttgart đình công để gây sức ép đàm phán tăng lương, AFP đưa tin.

Công đoàn Verdi, một trong những tổ chức công đoàn ngành dịch vụ lớn nhất tại Đức, tuyên bố đại diện cho 23.000 nhân viên an ninh sân bay khắp đất nước yêu cầu tăng lương lên 20 euro/giờ (23 USD), tương đương 18% so với mức 17 euro hiện tại. Trong khi đó, hiệp hội các chủ lao động (BDLS) đề nghị mức tăng 2-8%.

Duesseldorf, sân bay lớn thứ ba tại Đức, thông báo rằng 370 trong số 580 chuyến bay dự kiến xuất phát hôm nay phải hủy bỏ. Theo hãng tin DPA, cuộc đình công sẽ diễn ra từ 3h (9h giờ Hà Nội) tới nửa đêm. Tại sân bay Cologne-Bonn, nơi có 131 chuyến bay bị hủy, công đoàn Verdi cho biết việc xử lý hàng hóa cũng bị chậm lại.

Các hành khách tại hai sân bay Tegel và Schoenefeld ở Berlin hôm 7/1 cũng hứng chịu hậu quả do sự bất đồng trong mức lương của nhân viên an ninh khi 50 chuyến bay bị hủy vì đình công. Vòng đám phán tiếp theo giữa Verdi và BDLS sẽ diễn ra vào ngày 23/1.

duc huy 640 chuyen bay vi nhan vien an ninh dinh cong Nhân viên Amazon đình công ngày Black Friday

Hàng ngàn nhân viên của Amazon tại châu Âu đã đình công để phản đối điều kiện làm việc khắc nghiệt ngay trong ngày Black ...

duc huy 640 chuyen bay vi nhan vien an ninh dinh cong Đây là tâm thư của CEO Google sau vụ nhân viên biểu tình trên toàn cầu

CEO của Google, ông Sundar Pichai đã gửi một email đến toàn thể nhân viên trong công ty về những thay đổi mà họ sắp thực hiện.