Đủ thứ chè ngon khi lang thang ở thành phố không ngủ - Sài Gòn

Chè "bê đê" càng khuya càng đông khách, Chè Bé có thâm niên 50 năm bên hông chợ Bến Thành, hay chè Cô Huôi có nguồn gốc xuất xứ từ Campuchia... là những quán chè bạn nên thử khi lang thang Sài Gòn.

Tiệm chè 50 năm ở chợ Bến Thành

Bắt đầu bán từ năm 1968, Bé Chè nằm cuối khu ẩm thực trong chợ Bến Thành luôn đông khách nhờ những món chè Nam Bộ mát lạnh, đa dạng. Đi ngang qua, thực khách không khỏi bị thu hút bởi tủ chè nhiều màu sắc trông hấp dẫn, người bán hàng múc chè thoăn thoắt phục vụ khách hàng.

Hết lượt khách này đến lượt khách khác ghé ăn, chỗ ngồi không rộng nhưng khách ở đây thường ăn nhanh, không ngồi lâu. Từ phục vụ cho đến người múc chè, người tính tiền đều làm việc nhanh nhẹn. Mỗi ngày, tiệm bán hơn nghìn ly cho du khách lẫn người địa phương.

du thu che ngon khi lang thang o thanh pho khong ngu sai gon

Bạn sẽ tha hồ lựa chọn với đủ các loại chè hấp dẫn, bắt mắt. Ảnh: Ngoisao

Món chè thập cẩm được lòng hầu hết những ai từng ghé quán. Đậu xanh đánh mềm mịn, thơm béo đựng trong tô thủy tinh sạch sẽ. Hạt lựu nhiều màu làm từ bột lọc, bọc nhân dừa ở giữa nhai giòn giòn vui miệng. Sợi bánh lọc mềm, ăn ngon. Nước đường thanh, không ngọt ngây nên khi chan vào ly chè vẫn vừa ăn, thêm đá nữa là đủ để trung hòa hương vị.

Một set "chè đủ thứ" gồm ly chè đá cốt dừa béo thơm và ly trà đá nhỏ, đúng chuẩn chè Sài Gòn bao lâu nay. Giá một ly chè thập cẩm là 27.000 đồng.

Chè \'bê đê\' càng khuya càng đông khách

Nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận 5, quán chè có tên Thanh Tâm còn được người địa phương gọi là chè "bê đê" do đây là điểm hẹn quen thuộc của nhiều người thuộc giới tính thứ 3 đất Sài thành. Chè do người Hoa sống lâu năm tại khu phố Tàu nấu nên có những món khá lạ miệng với người Việt.

du thu che ngon khi lang thang o thanh pho khong ngu sai gon

Có rất nhiều loại chè để thực khách lựa chọn. Ảnh: Ngoisao

Menu đồ ăn phong phú với hàng chục loại chè Tàu dễ khiến người ăn hoa mắt nếu mới đến lần đầu, trong đó, món hột gà trà được người Hoa ưa chuộng vì có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Món ăn đúng như cái tên, chỉ có trứng gà luộc trong nước trà nhài và thảo mộc, nấu đến khi lòng trắng chuyển sang màu nâu hoặc đen, khá tốn thời gian. Khi ăn có vị nhạt, lòng đỏ trứng gà bùi bùi, húp thêm nước trà đá mát lạnh còn có tác dụng bổ gan. Món này ăn hơi ngấy, chỉ một chén là đủ khiến bạn đầy bụng.

Quán có không gian rộng và thoáng dù không có máy lạnh vẫn tạo cảm giác thoải mái. Càng về khuya lại càng đông khách đi chơi đêm ghé quán. Giá cả dao động từ 18.000 đến 44.000 đồng tùy món.

Chè người Hoa ở Sài Gòn

Là một quán chè của người Hoa, nằm ở 83 An Điềm, quận 5. Điểm khác biệt dễ nhận thấy ở các món chè của quán so với chè kiểu Nam Bộ là sự thiếu vắng nước cốt dừa beo béo, sền sệt. Quán Tường Phong có tiếng với các món thanh mát, ngọt dịu, không quá gắt.

Quán không những có hẳn một thực đơn dài với nhiều món chè ngon, mà từng món còn có hình ảnh minh họa cụ thể, dễ dàng cho bạn chọn lựa mà không quá ngại ngần trước những tên chè lạ. Mức giá trung bình: 20.000 đồng.

Chè Campuchia

Nếu muốn đổi vị với các món chè lạ miệng, có ngay quán chè Cô Huôi ở chợ Lê Hồng Phong (quận 10). Đây là quán chè có nguồn gốc từ Campuchia, nơi có các món chè lạ như chè bí đỏ, hột me, chè bí chưng, chè trứng Thái... Nhiều người đến đây thường gọi chè thập cẩm hoặc chuối nướng cốt dừa. Điểm chung là nguyên liệu được nhập hàng tuần từ Campuchia, nấu bằng đường thốt nốt và đều được ăn cùng sầu riêng, nước cốt dừa, sữa đặc, đá bào...

du thu che ngon khi lang thang o thanh pho khong ngu sai gon

Chè bí chưng là món ăn được nhiều thực khách ưa thích khi thử các món chè xuất xứ từ đất nước chùa tháp. Ảnh: Zing

Trong các món chè, lạ nhất là chè bí chưng (tiếng Campuchia gọi là num-à-pơi). Trái bí đỏ được khoét ruột, thêm hỗn hợp gồm sữa bột, sữa đặc, nước cốt dừa, lòng đỏ trứng đã đánh đều, hấp cách thủy.

Theo chủ quán, quan trọng nhất là khâu chọn bí dẻo thơm và lúc hấp. Phải canh thời gian, lửa, sao cho hấp xong trái bí vẫn còn nguyên hình dáng, mềm mà không nhão. Người ăn thường xoắn cả bí và nhân để hai thành phần này hòa quyện vào nhau, rất hấp dẫn.

du thu che ngon khi lang thang o thanh pho khong ngu sai gon Phở Việt Nam lọt top những trải nghiệm món ăn tuyệt vời nhất thế giới

Lonely Planetmới đây đã đưa ra danh sách 500 trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới, trong đó món phở Việt Nam tiếp tục ...

du thu che ngon khi lang thang o thanh pho khong ngu sai gon Điểm mặt món ăn xua tan giá lạnh ngày Hà Nội gió mùa về

Ốc, bánh giò nóng, chè nóng, bánh trôi tàu... là những món ăn đốn tim thực khách khi gió mùa tràn về ở Hà Nội.

du thu che ngon khi lang thang o thanh pho khong ngu sai gon Miền Bắc trở lạnh, còn chần chừ gì mà chưa đi ăn ngay những món sau

Các con phố cổ ở Hà Nội nổi tiếng là địa điểm có nhiều món ngon hấp dẫn, bạn hãy rủ ngay hội bạn thân ...

/ http://danviet.vn