Dữ liệu khách hàng được cho của FPT Shop bị lộ trên diễn đàn?

Những dữ liệu gồm tên tuổi khách hàng, phiếu xác nhận mua hàng, thậm chí ảnh chụp đầy đủ CMND khách hàng của FPT Shop đã bị đăng tải trên một diễn đàn.

Mới đây trên diễn đàn r***.ms, nơi chuyên chia sẻ những dữ liệu mật được khai thác từ trên mạng, một thành viên đã tiết lộ nhiều ảnh chụp các tài liệu lưu trữ dữ liệu mua sắm của khách hàng FPT Shop.

du lieu khach hang duoc cho cua fpt shop bi lo tren dien dan
Một bức ảnh bao gồm cả thông tin khách hàng, mã số sản phẩm và chứng minh thư của khách bị chia sẻ trên diễn đàn.

Trong các hình ảnh được chia sẻ, có thể nhận thấy các tài liệu như phiếu xác nhận mua hàng, đơn đăng ký khách hàng của FPT Shop. Các tài liệu này đều ghi đầy đủ tên tuổi, địa chỉ và cả số chứng minh nhân dân của khách hàng. Nhiều ảnh chụp còn có cả hình đầy đủ chứng minh nhân dân, số IMEI điện thoại mà khách mua.

Người chia sẻ những bức ảnh này là một thành viên vip của diễn đàn r***.ms. Trong nửa tháng gần đây, các thành viên trên diễn đàn r***.ms đã liên tục đăng tải dữ liệu của những trang web, hệ thống bán lẻ lớn.

Người này còn đăng tải một công cụ của FPT Shop cùng mã nguồn chứa nhiều thông tin về máy chủ và các thông tin nhạy cảm. Thành viên này cũng cho biết đây chỉ là các thông tin hé lộ, và sẵn sàng bán dữ liệu cho những người trả giá.

Đại diện truyền thông FPT Shop cho biết đã nhận được thông tin và đang xác nhận lại.

Vào ngày 1/11, một tài khoản khác đã đăng hai danh sách email và một file lưu dữ liệu bán hàng và nói rằng đây là dữ liệu của hệ thống Thế Giới Di Động. Người này sau đó còn đăng thêm một bức ảnh với danh sách một loạt thẻ ngân hàng, lộ đầy đủ số thẻ.

du lieu khach hang duoc cho cua fpt shop bi lo tren dien dan

Chi tiết dữ liệu được cho là của 2.272 nhân viên Con Cưng đang phát tán trên mạng

Dữ liệu có tất cả 2.272 họ và tên nhân viên kèm chức vụ, bộ phận, địa chỉ cửa hàng làm việc.

du lieu khach hang duoc cho cua fpt shop bi lo tren dien dan

Sau Thế Giới Di Động, hacker dọa tung dữ liệu Concung, FPT Shop

Hacker đăng một phần nhỏ dữ liệu được cho là của nhân viên Concung, đồng thời nói sẽ tiếp tục tung thông tin của doanh ...

https://news.zing.vn/du-lieu-khach-hang-duoc-cho-cua-fpt-shop-bi-lo-tren-dien-dan-post892017.html

/ Zing