Dù đã hú còi xin đường, xe cứu thương ở Hà Nội vẫn không được nhường lối

Tuy đoạn đường không quá đông và xe cứu thương đã bật còi hú. Nhưng các phương tiện khác vẫn thản nhiên chạy phía trước và không có ý định nhường đường.

Mới đây, trên mạng xã hội có xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh xe cứu thương bất lực hú còi nhưng vẫn bị dàn ô tô đi đằng trước chặn đầu đang nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Nguồn Video: FB

Theo hình ảnh từ video, đi phía trước xe cứu thương là rất nhiều xe ô tô con khác. Thời điểm xảy ra vụ việc cũng không phải vào giờ cao điểm nên đường khá vắng vẻ, các phương tiện lưu thông dễ dàng. Tuy nhiên, mặc cho xe cứu thương liên tục sử dụng còi xin ưu tiên thì dàn ô tô này cũng không hề đi gọn vào ven đường, nhường lối cho xe đang làm nhiệm vụ đi trước.

Được biết, đoạn clip được ghi lại vào khoảng 10h ngày 2/5, trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.

du da hu coi xin duong xe cuu thuong o ha noi van khong duoc nhuong loi
Dù đã hú còi ưu tiên nhưng các phương tiện vẫn không nhường đường cho xe cứu thương. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm, ý kiến từ người xem. Trong đó, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự bức xúc trước cách ứng xử thiếu văn minh của các phương tiện.

Tài khoản P.L.N chia sẻ: “Trong khi người ta đang cố gắng từng giây từng phút để cứu sống lấy tính mạng của một người thì các bạn không thể nhường đường dù chỉ một chút. Đó là sự ích kỷ và thiếu ý thức”.

Hay bạn nam có tên D.N cũng có chung suy nghĩ: “Chẳng hiểu sao lại có thể làm ngơ trước tiếng còi hú của xe cứu thương như vậy. Đúng là tính cách cha chung không ai khóc của người Việt Nam chẳng bao giờ thay đổi được”.

Theo Nghị định 46/2016, phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển ôtô không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đối với người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên, đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng. Nếu hành vi vi phạm này mà gây tai nạn giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

du da hu coi xin duong xe cuu thuong o ha noi van khong duoc nhuong loi Tai nạn liên hoàn với xe cứu thương, 6 người thương vong

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên đường Hồ Chí Minh giữa xe cứu thương, xe máy, và xe khách khiến 3 người tử ...

du da hu coi xin duong xe cuu thuong o ha noi van khong duoc nhuong loi Cục CSGT: \'Xe cứu hỏa được đi bất kỳ hướng nào không giới hạn tốc độ\'

Đại diện Cục CSGT cho rằng, khi gặp xe cứu hộ ở bất cứ hướng nào, các phương tiện phải chủ động nhường đường.

du da hu coi xin duong xe cuu thuong o ha noi van khong duoc nhuong loi Ngang nhiên chiếm làn khẩn cấp trên cao tốc: Vô luật pháp, vô đạo đức và giết hại biết bao người

Bạn đọc cho rằng việc thản nhiên đi vào làn đường khẩn cấp, không nhường đường khi có tín hiệu của xe được quyền ưu ...

du da hu coi xin duong xe cuu thuong o ha noi van khong duoc nhuong loi Nhường đường nhau một tí có sao đâu?

Đi đường nhường nhau một tí, đúng làn một tí, bớt còi… bớt khói một tí, Hà Nội mùa thu chắc chắn đẹp và đáng ...

Nguyễn Phượng (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com