Điều tra vụ "phóng viên" bị tố xô xát với cán bộ chi cục Thống kê huyện

Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) điều tra, xác minh làm rõ vụ một người được cho là phóng viên xô xát với cán bộ chi cục Thống kê huyện.

Ngày 2/8, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ một người được cho là phóng viên bị tố xô xát với cán bộ chi cục Thống kê huyện Long Hồ.

Theo cơ quan điều tra, vụ việc xảy ra tại ấp An Thành (xã Phú Đức, huyện Long Hồ) vào khoảng 16h ngày 1/8. Vào thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Sĩ (Chi cục Trưởng chi cục Thống kê huyện Long Hồ) một mình đến nhà ông Lê Văn Định (52 tuổi, ngụ ấp An Thành) để tiến hành công tác thu thập thông tin về lao động, việc làm.

dieu tra vu phong vien bi to xo xat voi can bo chi cuc thong ke huyen

Báo Người Hà Nội khẳng định, người mang tên Lê Đại Thành không phải là phóng viên của báo (Ảnh: Thanh Lâm).

Tại đây, ông Định đang ngồi nhậu với một số người, trong đó có cháu gái là chị Lê Thị Bé Phúc (19 tuổi, ngụ ấp An Thành) và anh Lê Đại Thành (30 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh; tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM).

Lúc này, vợ ông Định ra tiếp chuyện với ông Sĩ. Được một lúc, Thành tiến lại hỏi ông Sĩ, đến làm việc có chính quyền địa phương không. Đồng thời, Thành dùng điện thoại ghi hình và giữ ông Sĩ lại yêu cầu gọi chính quyền địa phương.

Sau đó, ông Nguyễn Ngọc Thái (Chi cục Phó chi cục Thống kê huyện Long Hồ) cùng chính quyền địa phương và ông Nguyễn Minh Nhựt (Trưởng Công an xã Phú Đức) đến hiện trường để giải quyết.

Do ông Nhựt mặc thường phục nên xuất trình thẻ công an để làm việc nhưng Thành vẫn tiếp tục quay clip và cảnh hỗn loạn xảy ra. Vụ việc khiến vị Trưởng Công an xã Phú Đức bị rách tay áo và đứt dây đồng hồ; ông Thái bị trầy xước ở vùng mặt.

Lực lượng Công an huyện Long Hồ nhanh chóng có mặt và mời những người liên quan về trụ sở làm việc, ghi lời khai ban đầu.

Theo trình bày của ông Thái, trong lúc giằng co, người tên Thành có xưng là phóng viên và có nhìn thấy chiếc thẻ của người này.

Qua làm việc, cơ quan công an thu giữ chiếc “thẻ phóng viên” đã hết hạn ghi tên Lê Đại Thành, không có bút danh. Chiếc “thẻ phóng viên” này do ông Bùi Việt Mỹ, Tổng Biên tập báo Người Hà Nội ký ngày 12/1/2015.

Trưa cùng ngày, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ báo Người Hà Nội nhờ hỗ trợ, xác minh. Đại diện báo Người Hà Nội khẳng định, hiện cơ quan không có phóng viên nào tên Lê Đại Thành. Riêng người ký tên trong thẻ cũng đã nghỉ hưu từ 2 năm trước.

Hiện, cơ quan điều tra Công an huyện Long Hồ đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

dieu tra vu phong vien bi to xo xat voi can bo chi cuc thong ke huyen Nữ phóng viên báo bị cướp khoảng 100 triệu trong đêm

Nữ phóng viên nói sau khi xảy ra dàn cảnh va quệt, chị bị một tên thò tay giật mạnh túi xách treo ở móc ...

dieu tra vu phong vien bi to xo xat voi can bo chi cuc thong ke huyen Phóng viên bị dọa giết khi điều tra cát tặc

Đang tác nghiệp tại một điểm khai thác cát trái phép, các phóng viên báo Khánh Hòa bị 2 người đi xe máy cầm dao ...

/ http://www.nguoiduatin.vn