Điều tra nguyên nhân nam dân quân đột tử tại phòng trực ban

Khi được mọi người phát hiện, nam dân quân đã tử vong trong trạng thái nằm ngủ, kết quả khám nghiệm pháp y không cho thấy dấu vết của tác động ngoại lực.

Ngày 15/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Lung – Chủ tịch UBND xã Hồng Dụ (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một nam dân quân tử vong ngay tại phòng trực.

dieu tra nguyen nhan nam dan quan dot tu tai phong truc ban

Người thân gia đình anh Th. tại UBND xã Hồng Dụ.

“Vào khoảng 7h45 sáng nay (15/5), tại phòng trực dân quân thuộc khu nhà văn hóa xã Hồng Dụ, anh Phạm Văn Th. (SN 1986, trú tại thôn Thượng Xá, xã Hồng Dụ), là dân quân thường trực thuộc ban chỉ huy quân sự xã đã bất ngờ tử vong. Khi phát hiện sự việc, Phó chỉ huy trưởng quân sự xã đã báo cáo với tôi, đồng thời thông báo cho trạm y tế và công an địa phương. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, xác định anh Th. đã tử vong từ trước đó”, ông Lung cho hay.

Ông Hà Văn Khích – Phó chỉ huy trưởng ban quân sự xã Hồng Dụ thông tin, theo lịch phân công trực của ban chỉ huy quân sự địa phương, trong tối 14 và ngày 15/5 đến lượt trực của anh Th.. Tuy nhiên, nếu trực buổi tối thì có 2 người tại phòng trực bên khu nhà văn hóa của xã. Còn trực ban ngày thì 1 tuần 1 lần tại phòng làm việc khu vực trụ sở UBND xã mới (cách khu văn hóa không xa).

Khoảng 21h tối qua (14/5), anh Th. cùng ban Chỉ huy quân sự và ban Công an xã đi giải quyết vụ việc trong địa phương. Đến 21h30 thì xong việc và về khu trực tại nhà văn hóa xã. Sau đó, nạn nhân cùng anh Phan Đình Son (SN 1969), là dân quân, ở lại phòng trực ngủ qua đêm và mỗi người ngủ một giường.

Đến 4h sáng ngày 15/5, do gia đình có công việc riêng nên anh Son về trước, trước khi ra về anh có khép hờ cánh cửa phòng trực.

“Sáng nay, khoảng 7h30, khi đến phòng làm việc tại trụ sở UBND xã, tôi không thấy anh Th. đâu trong khi là ngày anh ấy trực. Thấy vậy, tôi gọi điện nhiều lần vào máy điện thoại nhưng không trả lời nên tôi đi sang phòng trực dân quân xem thế nào.

Tại đây, tôi thấy cửa phòng trực khép hờ. Lúc đẩy cửa vào, giường vẫn còn mắc màn, anh Th. nằm bên trong. Khi tôi gọi mấy câu bảo anh Th. dậy nhưng không thấy trả lời. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi vén màn kiểm tra thì nhìn thấy anh Th. nằm ở tư thế ngửa, 2 tay co giơ trước ngực, da lạnh và người cứng”, ông Khích kể lại.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc lên công an huyện, ban Chỉ huy quân sự huyện, Viện KSND và lãnh đạo UBND huyện Ninh Giang để các cơ quan này nắm sự việc và tiến hành điều tra xác định nguyên nhân.

Kết quả khám nghiệm pháp y ban đầu cho thấy, nạn nhân Th. bị đột tử, không cho thấy dấu hiệu của tác động ngoại lực trên cơ thể. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể của nạn nhân cho gia đình an táng theo phong tục.

“Anh Th. sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì trở về địa phương làm ăn, anh này chưa có vợ con. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, gia đình có xin cho anh Th. vào làm dân quân của địa phương.

Nhận thấy sức khỏe của anh Th. yếu, ăn ít, lại hay kêu đau đầu nên chúng tôi đã sắp xếp cho anh Th. làm công việc trực ban cho tới thời điểm anh này tử vong”, ông Lung nói.

Sự việc đang được Công an huyện Ninh Giang cùng các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

dieu tra nguyen nhan nam dan quan dot tu tai phong truc ban Bà mẹ hai con đột tử vì phẫu thuật nâng ngực

Bà mẹ hai con xinh đẹp đã qua đời do bị suy tim trong quá trình phẫu thuật nâng ngực. Trước khi qua đời ít ...

dieu tra nguyen nhan nam dan quan dot tu tai phong truc ban Bảo đảm an toàn cho hành khách khi phi công đột tử

Nguồn tin từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận ngày 31-3, thi thể cơ trưởng Đài Loan đột tử khi chuẩn bị ...

dieu tra nguyen nhan nam dan quan dot tu tai phong truc ban Phi công đột tử, ai "cứu" máy bay?

Nhiều trường hợp phi công đột tử trong khi máy bay đang trên hành trình hoặc lúc máy bay cất và hạ cánh vì một ...

/ http://www.nguoiduatin.vn