Điểm thi bất thường tại Hà Giang: 'Những điểm cao không thực chất phải loại bỏ'

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Quý Đức nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng là đưa điểm thi trở về với thực chất của học sinh, những điểm cao không thực chất phải loại bỏ.

Liên quan đến tình trạng điểm thi THPT Quốc gia bất thường tại Hà Giang gây nhiều nghi vấn trong dư luận, ngày 15/7, trả lời PV VTC News, ông Trần Quý Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tại Hà Giang cho biết, mục tiêu quan trọng nhất của việc kiểm tra rà soát là đưa điểm thi về đúng thực chất của học sinh, những điểm cao không thực chất sẽ loại bỏ.

“Quan điểm của bộ trưởng là điểm phải trở về với thực chất của học sinh, đảm bảo điểm thực chất phải được xác minh. Chúng tôi đã đi những bước tương đối bài bản và chặt chẽ. Những điểm cao không thực chất sẽ phải loại bỏ. Ai sai người đó phải chịu, sai đến đâu xử lý đến đấy” – ông Đức nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng cho biết, cố gắng trong khoảng vài ba ngày tới sẽ kết thúc công tác rà soát vì sắp đến thời hạn phải công nhận kết quả điểm cho thí sinh.

“Chúng tôi phải chờ vào tiến độ, có thể chậm một, hai ngày nhưng không thể kéo dài vì phải công nhận điểm để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Hôm qua, đã có một số tổ phải làm việc đến 1h sáng” – ông Đức cho hay.

diem thi bat thuong tai ha giang nhung diem cao khong thuc chat phai loai bo

Ông Trần Quý Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Trưởng ban chi đạo thi THPT Quốc gia tại Hà Giang cũng khẳng định, chắc chắn sẽ có câu trả lời thỏa đáng với dư luận, và quan trọng nhất là với người dân Hà Giang. Nếu không, nhân dân không tin vào chính quyền nữa.

“Đây là năm thứ 4 tổ chức kỳ thi 2 trong 1. Việc này tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho các thí sinh trong việc đi thi. Nhưng qua kỳ thi như năm nay, bộ cần rút kinh nghiệm. Rõ ràng, vẫn còn những khe hở cần phải khép lại.

Việc này cũng cần có quá trình. Khi chúng ta triển khai một mô hình, có thể thành công hoặc không thành công. Điều quan trọng là đừng thấy không thành công mà vẫn cố làm, phải khắc phục cái chưa tốt” - ông Đức cho hay.

Ông Đức cho biết, khi rà soát kết quả thi, thấy có vấn đề bất thường, địa phương đã trao đổi với Bộ GD-ĐT.

“Đây là việc hết sức cấp thiết, một mình địa phương không thể làm được, phải nhờ đến chuyên gia phối hợp, hỗ trợ mới có thể làm được. Việc vi phạm quy chế thi, bất thường điểm thi ở Hà Giang không phải xảy ra lần đầu. Bộ có nhiều kinh nghiệm trong việc thanh tra, xử lý các tình huống này.

Mình quán triệt tốt nhưng nó phát sinh ở một hoặc một vài cá nhân, hết sức tinh vi nên cần có sự vào cuộc của người đúng chuyên ngành.

Bên cạnh đoàn công tác của bộ lên coi thi, còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên của Học viện Ngân hàng cùng một số chuyên gia trong lĩnh vực tin học và các lĩnh vực khác cùng phối hợp kiểm tra.

Chắc chắn trong thời gian sớm nhất sẽ có kết quả, công bố công khai đến toàn thế phụ huynh, học sinh và xã hội” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang thông tin.

diem thi bat thuong tai ha giang nhung diem cao khong thuc chat phai loai bo Tại sao \'điểm thi Hà Giang\' khiến dư luận sôi sùng sục?

Câu chuyện giáo dục của tỉnh địa đầu tổ quốc trở thành tâm điểm chú ý của dư luận cả nước.

diem thi bat thuong tai ha giang nhung diem cao khong thuc chat phai loai bo Thí sinh Hà Giang suy sụp trước điểm thi bất thường

Sau khi điểm thi THPT quốc gia được công bố, không ít thí sinh cảm thấy buồn bã, thất vọng. Có em suy sụp khi ...

diem thi bat thuong tai ha giang nhung diem cao khong thuc chat phai loai bo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang: \'Đang rà soát toàn bộ khâu chấm thi\'

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang cho rằng việc thí sinh thi thử điểm thấp, thi thật điểm cao không có gì đặc biệt. Hội ...

/ https://vtc.vn