'Dịch tát' lan đến Hà Nội, giáo dục sao buồn thế?

 Chưa hết xôn xao vụ học sinh Quảng Bình bị tát 231 cái, dư luận lại ngỡ ngàng vì 1 học sinh lớp 2 ở Hà Nội cũng bị tát 50 cái.

dich tat lan den ha noi giao duc sao buon the

Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 3.12, một em học sinh có tên P. học lớp 2A5 trường tiểu học Quang Trung - Quận Đống Đa - Hà Nội đã bị bạn cùng lớp (em Đ.) tát 20 cái dẫn tới bầm tím mặt, khủng hoảng về tinh thần.

Điều gây bức xúc dư luận là hành động này, phụ huynh của em P. tố do chính cô giáo chủ nhiệm lớp "ra lệnh" cho em Đ. tát bạn 50 cái, tuy nhiên chỉ tới 20 cái thì P. đã khóc và bày tỏ sự đau đớn nên cô giáo đã yêu cầu dừng lại.

Đó là một kịch bản lặp lại của em học sinh lớp 6 bị nhận 231 cái tát ở Quảng Bình. Đáng thương thay, ở đây em P mới chỉ học lớp 2, P mới chỉ có 7 tuổi đầu, mà đã bị bạn cùng lớp tát tới 50 cái theo lệnh của cô giáo. Hiện cô giáo đã bị đình chỉ dạy để làm rõ vụ việc.

Theo như trong bản tường trình của cô giáo, cô này cho biết: “Trong giờ hướng dẫn học sinh tự học, hai học sinh mất trật tự, lộn xộn trong lúc tất cả các bạn đang tự học, trao đổi với nhau. Lúc học sinh đang mất trật tự, cô giáo bỗ bã nói bâng quơ “mất trật tự thì tát cho nó một cái” và thế là em học sinh kia đã tát cháu P”.

Thực sự không hiểu cô giáo ở trường Quang Trung đó có đọc báo hay không? Có biết là dư luận cả nước đang hết sức phẫn nộ trước hành vi cô giáo bắt các bạn cùng lớp tát một học sinh lớp 6 ở Quảng Bình 230 cái và cô tát thêm 1 cái khiến em này phải đi cấp cứu vì đau đớn và hoảng loạn?

Kiểu giáo dục bạo hành thể xác và tinh thần của học trò bằng cách ra lệnh cho học trò cùng lớp tát nhau như một kiểu “trừng phạt” những vi phạm quy định trong lớp học của các cô giáo này thật là đáng sợ.

Trẻ em cần bảo ban, uốn nắn. Chúng là những mầm cây non. Chính vì thế mới phải đến trường để được học điều hay lẽ phải, được các thầy, các cô như những người cha, người mẹ chỉ dạy bảo ban bằng tình thương yêu. Ấy vậy mà thật sợ hãi khi nhiều thầy cô chỉ có biện pháp duy nhất là bạo hành chúng, bằng cách “ra lệnh” cho học trò tát lẫn nhau.

Cần phải đặt ra câu hỏi về chất lượng đội ngũ nhân sự ngành giáo dục qua những trường hợp này. Thầy giáo, cô giáo gì mà hành xử như côn đồ xã hội đen như vậy? Họ có xứng đáng đứng trên bục giảng để được làm nghề giáo dục nữa hay không?

Ngành giáo dục đang xảy ra hàng loạt chuyện buồn, khiến cho cộng đồng nhìn vào không khỏi cảm thấy buồn nản, thấy xót xa cho hình ảnh mực thước, đứng đắn, đáng tôn kính của người thầy.

Nếu không còn giữ được sự tôn kính của xã hội dành cho ngành giáo dục, thì e rằng những bi kịch thế này còn tiếp tục xảy ra. Và nạn nhân chính là những đứa trẻ đáng thương của chúng ta.

Mong rằng sẽ không có thêm trường hợp học sinh nào bị trừng trị như 2 cháu bé này nữa. Hy vọng “dịch tát” sẽ mau chóng được khoanh vùng, không bị lan rộng ra khắp nơi, nếu không thì rất đáng báo động cho ngành giáo dục.

Bệnh thành tích hay sự vô cảm, thiếu nhân tính đã đẩy một số thầy cô đến mức độ này?

dich tat lan den ha noi giao duc sao buon the Bộ Giáo dục chỉ đạo xác minh việc học sinh Hà Nội bị phạt tát 50 cái

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục vừa ký văn bản gửi Sở Giáo dục Hà Nội đề nghị xác minh, báo ...

dich tat lan den ha noi giao duc sao buon the Phạm Quỳnh Anh: ‘Mẹ phải can đảm, con mới tự tin’

“Trẻ con là một tờ giấy trắng, viết vẽ gì lên đó là do bố mẹ dạy dỗ, chỉ bảo và định hướng”, nữ ca ...

/ http://baodatviet.vn