Dẹp nạn lái xe nghiện hút

Trong 2 ngày ra quân chuyên đề, các lực lượng chức năng quận Thủ Đức - TPHCM kiểm tra 48 tài xế container ra vào các cảng và đã phát hiện có đến 7 tài xế sử dụng ma túy. Ngoài ra, còn phát hiện một tài xế sử dụng bằng lái giả.

dep nan lai xe nghien hut
Lực lượng chức năng chốt chặng để dừng xe container kiểm tra tài xế có sử dụng ma túy hay không.

Trong 2 ngày ra quân chuyên đề, các lực lượng chức năng quận Thủ Đức - TPHCM kiểm tra 48 tài xế container ra vào các cảng và đã phát hiện có đến 7 tài xế sử dụng ma túy. Ngoài ra, còn phát hiện một tài xế sử dụng bằng lái giả.

Có trường hợp kiểm tra xe, công an phát hiện bộ sử dụng ma túy tổng hợp và mã tấu. Người lương thiện có sử dụng ma túy và xài tới vũ khí như thế này không?

Những đồn đoán lái xe tải, container nghiện hút ma túy đã được chứng minh bằng một đợt kiểm tra, không nghi ngờ gì nữa, đây là thực trạng trong giới lái xe, vô cùng nguy hiểm. Khỏi cần phải nói thêm, ai cũng biết chuyện gì xảy ra khi con nghiện ngồi sau tay lái. Xin thưa, trong rất nhiều vụ tai nạn xảy ra thời gian qua, chưa có ai kiểm tra và kết luận bao nhiêu vụ có nguyên nhân từ lái xe nghiện hút.

Ủng hộ đợt kiểm tra này của Công an quận Thủ Đức - TPHCM, và rất mong các địa bàn khác của TPHCM cũng như các địa phương khác cùng triển khai, quét sạch lái xe nghiện hút. Phải kiên quyết với con nghiện ngồi sau tay lái, và rõ ràng, lái xe nghiện ma túy là một loại tội phạm. Những con nghiện này có thể giết một người, và cũng có thể giết người hàng loạt, vụ lái xe cán vào những người đi xe máy ở Bến Lức - Long An là ví dụ về tội ác giết người hàng loạt.

Nếu như các địa phương đồng loạt ra quân, kiểm tra gắt gao toàn bộ lái xe container, xe tải, xe khách đường dài, phát hiện ai dương tính ma túy sẽ bị tước bằng lái, đưa đi cai nghiện, thì sẽ giảm ngay tai nạn giao thông trong thời gian tới. Xã hội bớt đi mối đe dọa của các hung thần là con nghiện.

Nhưng như vậy cũng chưa đủ, vì chưa ràng buộc trách nhiệm với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Cần có quy định về quản lý lái xe đối với chủ doanh nghiệp, trong đó có kiểm tra sức khỏe định kỳ, nếu doanh nghiệp không chấp hành, để xảy ra tình trạng lái xe dương tính ma túy thì tước giấy phép kinh doanh.

Một thực tế không thể chối cãi, đó là có lái xe sử dụng bằng giả. Cần tổ chức kiểm tra dương tính ma túy cùng với kiểm tra bằng lái. Ai sử dụng bằng giả thì loại bỏ, truy xét cho ra nguồn gốc của bằng giả, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Làm thật mạnh, quét thật sạch lái xe nghiện hút và sử dụng bằng giả, chấn chỉnh việc sử dụng lao động lái xe của chủ doanh nghiệp, chắc chắn sẽ hạn chế được tai nạn giao thông.

dep nan lai xe nghien hut 98 tuổi, phu quân nữ hoàng Anh vẫn lái xe, gặp tai nạn

Chiếc xe của hoàng thân Philip bị lật nghiêng bên đường nhưng ông không bị thương trong vụ tai nạn.

dep nan lai xe nghien hut Mạo danh trung tâm đào tạo lái xe của Bộ Công an, lừa hàng trăm học viên sập bẫy

Hàng trăm người tin tưởng lời rao với tiêu đề ‘học phí rẻ, bao đậu 100, điều kiện luyện thi tốt… ‘ nhưng khi đến ...

dep nan lai xe nghien hut Làm rõ việc học lái xe siêu tốc

Lãnh đạo Trung tâm Dạy nghề lái xe Hoàng Phương cho hay tuy trung tâm này và Trung tâm Sát hạch lái xe Nam Triệu ...

dep nan lai xe nghien hut Rà soát việc 38 người dân ở Gia Lai ra Hải Phòng thi bằng lái ôtô

Tổ công tác của Hải Phòng vào cuộc để làm rõ việc nhiều người dân từ Gia Lai vượt cả nghìn km ra địa phương ...

/ https://laodong.vn