Đến năm 2024 Mỹ không thể tự vệ

Đến năm 2024 Mỹ không còn khả năng phòng thủ trước các đợt tấn công từ các hạm đội tàu ngầm của Nga.

Theo nguồn tin tình báo của Mỹ, hạm đội tàu ngầm của Nga sẽ sẵn sàng chiến đấu toàn diện vào đầu năm 2024, và quân đội Mỹ lúc này sẽ không đơn giản để đối phó lại được sức mạnh này. Bởi vậy Mỹ coi đây là mối đe dọa lớn.

den nam 2024 my khong the tu ve

Lực lượng tàu ngầm của Nga khiến Mỹ bất lực vào năm 2024.

Đây là thông tin do kênh truyền hình CNBC dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho biết. Theo nhận định của họ, Nga đang tăng chi phí để xây dựng các hạm đội tàu ngầm của mình trong khi cắt giảm lực lượng mặt nước.

Các công việc để tạo ra một hạm đội tàu ngầm mạnh mẽ ở Nga thực sự đang diễn ra với tốc độ chóng mặt. Những chiếc tàu ngầm mới này đều rất hiện đại và là mối đe dọa đối với các quốc gia bên ngoài trong đó có Mỹ.

Nói về việc tăng cường hạm đội tàu ngầm, chúng ta hiểu ngầm đó là việc xây dựng các tàu ngầm thuộc dự án 955 “Borey”, các đặc tính kỹ thuật của chúng cũng đã được tiết lộ nhiều trong thời gian qua. Tàu ngầm này có thể mang tới 20 tên lửa siêu thanh “Bulava”.

Mỹ thực sự rất e ngại loại tên lửa 3 tầng “Bulava” này, chúng có thể mang theo 10 đầu đạn bao gồm cả đầu đạn hạt nhân, có khả năng bắt trúng mục tiêu một cách chính xác ở khoảng cách từ 9 đến 11 km và chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Ngoài ra loại tên lửa này còn được trang bị các hệ thống bảo vệ khác nhau để có thể đối phó lại với các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.

Tên lửa này đã vượt qua tất cả các cuộc thử nghiệm, chúng có 7 lần phóng liên tiếp được ghi nhận là thành công.

Các tàu ngầm của dự án 955 “Borey” cũng rất đáng quan tâm. Hải quân Nga có 3 tàu ngầm thuộc loại này. Đó là tàu ngầm “Alexander Nevsky”, “Vladimir Monomakh” và “Yury Dolgorukiy”, cho đến năm 2020 sẽ đưa vào trang bị chiếc tàu ngầm thứ tư “Knyaz Vladimir”, được biết đây là chiếc tàu ngầm được xây dựng dựa trên dự án hiện đại hóa 955 “Borey-A”. Đến năm 2027 được lên kế hoạch xây dựng 14 chiếc tàu ngầm loại này.

Kênh truyền hình CNBC khẳng định rằng, đến đầu năm 2024 Nga sẽ có cho mình 8 tàu ngầm thuộc loại “Borey” này, đây là những con tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4.

Hầu hết các chuyên gia lo ngại về Bulava được trang bị trên tàu ngầm “Borey” bởi vì chúng có thể mang những đầu đạn lớn hơn cả chục lần so với quả bom Little Boy nổi tiếng của Mỹ ném xuống Hiroshima.

Với thực tế là một tên lửa mang được 10 đầu đạn cùng một lúc, tàu ngầm “Borey” có thể phóng 200 đầu đạn tên lửa siêu thanh, và trong trường hợp này Hoa Kỳ thực sự sẽ bất lực bởi vì tốc độ tên lửa là khoảng 1 km trên giây.

Nhận xét trước thông tin này, chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược Hoa Kỳ, John Haiten cho biết. “chúng tôi không thể phủ nhận một điều rằng, chúng tôi hiện chưa có biện pháp phòng thủ nào để đối phó với những loại vũ khí đó”.

CNBC cũng nhấn mạnh về sự cần thiết phải xây dựng một năng lực đánh chặn tương xứng với tiềm năng quân sự, mà Lầu Năm Góc hàng năm luôn tăng ngân sách cho lĩnh vực chi tiêu này.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất phải biết được rằng, Nga là một quốc gia rộng lớn và giàu tài nguyên, họ phát triển khả năng phòng thủ của mình để chống lại các cuộc tấn công và không bao giờ sử dụng vũ khí vì những lợi ích bên ngoài của mình.

Nguyễn Giang

den nam 2024 my khong the tu ve Donald Trump "khai hoả": Mỹ hy sinh, Trung Quốc chịu nhiều "thương vong"

Donald Trump đã áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 24/9 và mức thuế sẽ tăng lên 25% vào cuối ...

den nam 2024 my khong the tu ve Mỹ bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ xả súng lễ duyệt binh ở Iran

Bà Nikki Haley khẳng định Mỹ không hướng đến việc đảo chính tại Iran mà chỉ muốn chống lại các hành động thù địch của ...

den nam 2024 my khong the tu ve Đối đầu thương mại, Mỹ - Trung bước vào Chiến tranh Lạnh 2.0?

Một số chuyên gia cho rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang ở trong giai đoạn đầu của cuộc Chiến tranh Lạnh ...

den nam 2024 my khong the tu ve Pompeo: Mỹ sẽ thắng Trung Quốc trong chiến tranh thương mại

Một ngày trước khi Washington tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố Mỹ sẽ ...

/ http://baodatviet.vn