\"Đệ nhất tiểu muội\" Triều Tiên thắng đậm sau chuyến thăm Hàn Quốc

Sau ba ngày được tiếp đón trọng thể tại Hàn Quốc, phái đoàn cấp cao Triều Tiên trở về Bình Nhưỡng vào ngày 11.2.

de nhat tieu muoi trieu tien thang dam sau chuyen tham han quoc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp chào bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA/Reuters

Trước đó, nhân vật chủ chốt của phái đoàn Triều Tiên là bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in xem buổi trình diễn thứ hai của đoàn ca nhạc Triều Tiên. Vào lúc trưa, bà đã được Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon chiêu đãi tại một khách sạn 5 sao ở Seoul.

Sự kiện nổi bật trong chuyến thăm là bà Kim Yo-jong đích thân chuyển lời của lãnh đạo Triều Tiên mời Tổng thống Hàn Quốc qua Bình Nhưỡng họp thượng đỉnh. Có thể nói, chuyến thăm Hàn Quốc của phái đoàn Triều Tiên đã gặt hái thành công về phương diện ngoại giao và truyền thông.

Có thể nói, chuyến công du lịch sử của bà Kim Yo-jong, "Đệ nhất tiểu muội" Triều Tiên - lần đầu tiên trong vòng 70 năm của một thành viên của dòng tộc họ Kim - có thể được coi là một thành công về ngoại giao và truyền thông.

Giới truyền thông và công chúng Hàn Quốc như đã bị bà Kim Yo-jong cuốn hút. Nụ cười bí ẩn luôn nở trên môi cũng như bộ trang phục rất giản dị của bà đã được "soi" kỹ lưỡng mỗi khi bà xuất hiện trước công chúng, chẳng hạn như nhân bữa ăn trưa với Tổng thống Hàn Quốc hoặc nhân trận đấu khúc côn cầu của đội tuyển nữ Triều Tiên thống nhất.

Dù bị Mỹ trừng phạt, nhưng người phụ nữ trẻ đã được tiếp đón ở Hàn Quốc với mọi nghi thức long trọng.

Ở phía đối diện, Mỹ đã bị thua trong trận chiến truyền thông - theo RFI. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - cũng ghé thăm Hàn Quốc - đã cố nhắc lại tội trạng của Bình Nhưỡng. Nhưng việc ông khăng khăng từ chối gặp đại diện Triều Tiên đã bị nhiều người cho là phản tác dụng.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc vẫn chưa trả lời đề nghị họp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng. Ông cố tránh làm mếch lòng đồng minh Mỹ rất đa nghi, và nói rằng cần phải hội đủ các điều kiện cần thiết. Thế nhưng ông được cho là sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng với miền Bắc thông qua đối thoại và đàm phán.

de nhat tieu muoi trieu tien thang dam sau chuyen tham han quoc Cuộc sống bí ẩn của em gái Kim Jong Un

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi bà là thành viên ruột ...

de nhat tieu muoi trieu tien thang dam sau chuyen tham han quoc Em gái Kim Jong Un chuyển lời mời TT Hàn Quốc thăm Triều Tiên

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cô Kim Yo Jong đã chuyển lời của anh trai mình mời Tổng thống Hàn ...

/ https://laodong.vn