Đề nghị đại biểu Quốc hội không đi dự tiệc các bộ mời trong thời gian kỳ họp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đại biểu Quốc hội phải nêu gương, trong thời gian diễn ra kỳ họp Quốc hội, các bộ, ngành mời giao lưu, dự tiệc thì không tham dự.

Cho ý kiến về chương trình kỳ họp 6 của Quốc hội tại phiên họp 28 Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 16.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Quốc hội, đại biểu Quốc hội phải thực hiện chủ trương nêu gương, Quốc hội phải tập trung họp chứ không phải tập trung cho việc giao lưu, tiệc tùng.

Từ đó, bà Ngân yêu cầu các đại biểu Quốc hội phải gương mẫu, các bộ, ngành mời giao lưu, dự tiệc thì không đi, nhất là tại kỳ họp này có việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

"Tôi biết có khi các bộ có tình cảm thì mời chứ không phải có vấn đề gì nhưng đề nghị các đại biểu Quốc hội gương mẫu", bà Ngân nhấn mạnh.

"Đề nghị các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng nêu gương, trừ khi tiếp khách, còn lại không tổ chức họp mặt trong thời gian diễn ra kỳ họp", bà Ngân nói thêm.

Tuy nhiên, bà Ngân cho biết, trong thời gian diễn ra kỳ họp chỉ có chương trình kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 do T.Ư Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức đã được lên chương trình, không phải vì phiếu bầu, vì Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ không phải diện lấy phiếu tín nhiệm và năm nào cũng tổ chức sự kiện này.

Theo chương trình dự kiến kỳ họp thứ 6, việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được tiến hành vào ngày 25.10, bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả bỏ phiếu sẽ được công bố vào chiều cùng ngày.

Đề nghị đại biểu Quốc hội không từ chối báo chí

Về một số nội dung không phát thanh, truyền hình trực tiếp, như thảo luận về dự luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi và báo cáo về công tác tư pháp, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, bà Ngân đề nghị, nội dung nào không tường thuật trực tiếp thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội chủ động cung cấp thông tin cho báo chí nhiều hơn.

"Tôi đề nghị Chính phủ, bộ trưởng, các cơ quan của Quốc hội tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ và chủ động cung cấp thông tin cho báo chí", bà Ngân nói và cho biết, nhất là bên lề Quốc hội, rất ít đại biểu Quốc hội, chịu tiếp xúc với báo chí.

"Báo chí đứng phỏng vấn cứ đưa tay từ chối, nhìn hình ảnh ấy rất khó chịu", bà Ngân nói và đề nghị phải tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp theo đúng quy chế của Quốc hội, tạo điều kiện cho đại biểu gặp gỡ báo chí, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

de nghi dai bieu quoc hoi khong di du tiec cac bo moi trong thoi gian ky hop Đại biểu Quốc hội đau lòng vì giáo viên hợp đồng

Đó là khẳng định của Đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương, đoàn đại biểu tỉnh Ninh Thuận tại phiên giải trình về thực hiện chính ...

de nghi dai bieu quoc hoi khong di du tiec cac bo moi trong thoi gian ky hop Đại biểu Quốc hội muốn làm rõ có lợi ích nhóm về sách giáo khoa hay không

Các đại biểu Quốc hội băn khoăn vấn đề lãng phí trong việc in sách giáo khoa (SGK) dùng một lần và đề nghị Bộ ...

/ Báo Thanh Niên