Đau đớn thân phận nha hoàn trong các gia đình quý tộc thời cổ đại

Thân phận thấp kém, những nha hoàn trong gia đình quý tộc thời xưa thường không được tự mình lựa chọn bất cứ điều gì.

Ở thời cổ đại, trong số của hồi môn của những tiểu thư con nhà quan, con nhà quý tộc luôn có tên những nha hoàn (hầu gái) đi theo. Về cơ bản, những nha hoàn này cũng được coi là "của hồi môn" của những tiểu thư lá ngọc cành vàng đó. Tuy vậy, những nha hoàn hồi môn này cũng bị chia làm hai loại.

Loại đầu tiên là nha hoàn thiếp thân, là những nha hoàn thân thuộc, gắn bó từ nhỏ. Đi theo tiểu thư sang nhà chồng sẽ giúp ích, bảo vệ cho tiểu thư rất nhiều. Đối với những nha hoàn được đi theo tiểu thư khi tiểu thư gả đi, họ cũng sẽ có địa vị cao hơn, thêm không ít quyền lực.

Loại thứ hai là nha hoàn thông thường, đi theo sang nhà chồng vẫn là những người hầu thân tín, làm công việc của một người hầu thực sự.

dau don than phan nha hoan trong cac gia dinh quy toc thoi co dai

Phàm gia là đình có một chút quyền lực hoặc giàu có hơn người, vì tương lai ở nhà chồng của con gái, khi gả con gái đi, chắc chắn sẽ chú ý đến những nhà hoàn hồi môn được gả theo. Càng nhiều nha hoàn được gả theo, càng chứng minh được nhà gái có thực lực, nhà trai không thể khinh nhờn.

Tuy nhiên, dù là nha hoàn loại một hay loại hai, đều phải tuyệt đối trung thành với chủ nhân của mình. Chỉ khi chủ nhân cho phép, mới được thăng cấp lên làm thiếp, giúp đỡ chủ nhân trong việc gia đình.

Thường những nha hoàn hồi môn đều là những người hầu hạ chủ nhân từ nhỏ, rất quen thuộc với thói quen sinh hoạt của chủ nhân. Hơn nữa, thân thiết từ lâu, những nha hoàn này cũng rất trung thành, luôn suy nghĩ cho chủ nhân, không dễ dàng phản bội.

dau don than phan nha hoan trong cac gia dinh quy toc thoi co dai

Trước khi chủ nhân xuất giá, được gả đi, một số nha hoàn thân tín còn phải thay thế chủ nhân tiến hành công việc "thử hôn" hay còn được gọi là "làm ấm giường".

Sau khi chủ nhân xuất giá, nếu chủ nhân đang trong kỳ kinh nguyệt, thân thể không khỏe hoặc đang mang thai, không tiện sinh hoạt vợ chồng, những nhà hoàn thân tín còn phải tự mình "hầu hạ" chồng của chủ nhân thay chủ nhân.

Nếu mang thai, may mắn những nha hoàn này có thể được nạp làm thiếp, tuy nhiên đứa con sinh ra chỉ được gọi chủ nhân là mẹ. Nước phù sa không chảy ruộng ngoài chính là đạo lý này.

Còn nếu không may mắn, bị chủ nhân ghen ghét, những nha hoàn này sẽ buộc phải uống thuốc sảy thai.

Nói cho cùng, xã hội phong kiến cổ đại tồn tại quan niệm giai cấp khác biệt, danh môn quý tộc luôn xem trọng sự thuần khiết của huyết thống cao quý, thường không chấp nhận con cái do những nha hoàn có thân phận thấp kém sinh ra.

dau don than phan nha hoan trong cac gia dinh quy toc thoi co dai Vì sao cung nữ cực kỳ sợ được hoàng thượng sủng ái?

Các cung nữ, một khi được hoàng đế sủng hạnh, thường có kết cục bi kịch.

dau don than phan nha hoan trong cac gia dinh quy toc thoi co dai Hoàng đế Trung Quốc sở hữu 10.000 cung nữ, dùng… xe dê để chọn người ân ái

Lịch sử các triều đại phong kiến Trung Quốc, hầu như vị Hoàng đế nào cũng có cho riêng minh một hậu cung đầy ắp ...

dau don than phan nha hoan trong cac gia dinh quy toc thoi co dai Vị vua si tình và thảm án chấn động giết 3.000 cung nữ

Đau đớn tuyệt vọng vì mất đi người mà mình yêu thương nhất, khi biết tin cái chết của nàng là do có người trong ...

/ http://danviet.vn