Đằng sau những cuộc tập trận quân sự chung giữa Singapore và Đức

Singapore và Đức tăng cường các cuộc tập trận chung trong bối cảnh quan hệ hợp tác quốc phòng ngày càng được mở rộng.

Singapore và Đức tăng cường các cuộc tập trận chung trong bối cảnh quan hệ hợp tác quốc phòng ngày càng được mở rộng.

Singapore và Đức vừa kết thúc cuộc tập trận chung bắn đạn thật lần thứ 10 trong chương trình tập trận thường niên mở rộng giữa quân đội hai nước. Việc thúc đẩy hợp tác quân sự thông qua các cuộc tập trận chung giữa hai nước được xem là trọng tâm ưu tiên trong quá trình mở rộng, tăng cường quan hệ giữa Singapore và Đức.

Quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Singapore và Đức đã được đẩy mạnh theo thời gian. Điểm nhấn của quá trình phát triển này bắt đầu từ tháng 9/2005 khi hai nước ký kết Hiệp định hợp tác quốc phòng (DCA) để chính thức hóa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Singapore và Đức.

Hợp tác quốc phòng giữa hai nước được thực hiện thông qua các chuyến thăm, trao đổi đoàn cấp cao, đối thoại chính sách, hợp tác công nghệ và tập trận quân sự. Những năm qua, hai bên đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực hợp tác, trong đó là không gian mạng và chống lại tin tức giả là những ví dụ nổi bật cho quan hệ hợp tác này.

dang sau nhung cuoc tap tran quan su chung giua singapore va duc
Lực lượng vũ trang Singapore tập luyện trên thao trường.

Singapore và Đức đang nỗ lực hợp tác để đề ra các giải pháp cho việc thúc đẩy hiệp định hợp tác quốc phòng giữa hai nước có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Singapore đã triển khai thực hiện hợp tác theo định kỳ với các đối tác quan trọng như Đức và Mỹ nhằm mở ra các cơ hội đào tạo, huấn luyện cho lực lượng vũ trang Singapore (SAF).

Một trong những điểm nổi bật trong hợp tác quốc phòng giữa Singapore và Đức là cuộc tập trận mang tên “Exercise Panzer Strike”, được bắt đầu tổ chức từ năm 2009. Theo thời gian, cuộc diễn tập này đã gia tăng về phạm vi và quy mô. Điều quan trọng, lực lượng vũ trang Singapore giờ đây đã có thể được đào tạo, tập huấn tại thao trường Oberlausitz ở Đức.

Thao trường Oberlausitz có diện tích bằng một phần tư diện tích Singapore. Điều này cho phép lực lượng vũ trang Singapore linh hoạt trong huấn luyện, không bị giới hạn về không gian như tại Singapore.

Với lực lượng vũ trang Singapore, việc được diễn tập, huấn luyện trên đất của đối tác như Đức được cho là cơ hội tốt trong bối cảnh nhu cầu tăng cường hợp tác với các đối tác về quốc phòng ngày càng gia tăng.

Các cuộc tập trận chung như thường lệ thường diễn ra vào thời điểm mùa Thu và mà Xuân. Theo bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF), cuộc tập trận mang tên “Exercise Panzer Strike” năm nay ước tính có khoảng từ 500 đến 750 lính lực lượng vũ trang Singapore tham gia, tương đương số lượng quân tham gia vào cuộc tập trận năm ngoái.

Là quốc gia có diện tích nhỏ, quỹ đất dành cho quốc phòng của Singapore là không nhiều nên nước này thường xuyên đưa binh sĩ cùng vũ khí hiện đại ra nước ngoài tham gia tập trận, huấn luyện chung diễn ra ở các quốc gia khác nhằm tạo điều kiện tối đa cho binh lính của mình được cọ sát, học hỏi và tăng cường thêm kinh nghiệm chiến đấu.

Các nhà phân tích cho rằng, việc Singapore thúc đẩy hợp tác quốc phòng với các đối tác như Mỹ, Ấn Độ và Đức tiến hành các cuộc tập trận chung là cơ hội tốt để binh sĩ Singapore học hỏi kỹ năng từ đối tác có nền công nghiệp quốc phòng phát triển trên thế giới.

Kông Anh

dang sau nhung cuoc tap tran quan su chung giua singapore va duc Triều Tiên dọa \'phản công\' nếu Mỹ - Hàn tập trận

Triều Tiên đe dọa sẽ phản công nếu Mỹ tổ chức tập trận quân sự với Hàn Quốc trong khi Seoul cho biết sẽ gửi ...

dang sau nhung cuoc tap tran quan su chung giua singapore va duc Diễn biến quanh vụ Mỹ, Hàn Quốc tập trận quân sự lớn nhất lịch sử: “Đổ dầu vào lửa”

Cuộc tập trận không quân lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ và Hàn Quốc, Vigilant Ace được tiến hành với nhiều kịch bản ...

/ nguoiduatin.vn