Dân 'tố' cán bộ phường nhũng nhiễu: Lãnh đạo phường nói gì?

Người dân phường 5, quận 8 (TP.HCM) phản ánh đến báo Lao Động về việc cán bộ phường gây \"khó dễ\" khi phát tiền trợ cấp. Trước thông tin phản ánh này, lãnh đạo phường 5 đã có thông tin phản hồi đến Lao Động.

dan to can bo phuong nhung nhieu lanh dao phuong noi gi

Theo phản ánh của một số người dân phường 5, quận 8, mỗi lần đến nhận tiền trợ cấp xã hội thì bị cán bộ phát tiền gây khó dễ. Theo đó, người dân nào khi nhận tiền trợ cấp, nếu biết điều gửi lại "tiền càphê" thì sẽ được cán bộ phát tiền rất nhiệt tình, vui vẻ. Thậm chí, trước khi đến kỳ nhận tiền, những người dân "biết điều" này còn được cán bộ gọi điện thông báo ngày giờ và mời lên nhận tiền.

Ngược lại, những người nào khi nhận tiền mà không biết điều trích lại "tiền càphê" là cán bộ gây khó dễ, đòi hỏi thủ tục quy trình khó khăn. Có người đi lại 2 - 3 lần cũng không nhận được tiền trợ cấp, gây bức xúc trong dân.

Sáng 13.9, PV báo Lao Động đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường về thông tin phản ánh này của người dân. Ông Lâm Thống Nhất - Phó chủ tịch UBND phường 5 cho biết, những thông tin phản ánh về cán bộ phường gây "khó dễ" khi cấp phát tiền đã được người dân phản ánh lên cả UBND quận 8 và báo chí. UBND quận 8 cũng đã chuyển thông tin phản ánh đến phường và yêu cầu phường giải quyết.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân phản ánh đến báo Lao Động, cũng như sự chỉ đạo của UBND quận 8 lãnh đạo phường đã vào cuộc giải quyết.

UBND phường 5 đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình những thông tin mà người dân phản ánh. Theo giải trình, thì việc cấp phát tiền trợ cấp được thực hiện theo quy trình cụ thể, những trường hợp nhận thay phải có giấy ủy quyền. Tuy nhiên, trong quá trình cấp phát này, giữa cán bộ phường và người dân chưa hiểu hết quy trình nên xảy ra mâu thuẫn. UBND đã mời người phản ánh đến làm việc và đã hòa giải thành công, mọi khiếu nại của người dân đã được lãnh đạo phường giải quyết dứt điểm.

Trên tinh thần tiếp thu những thông tin báo Lao Động phản ánh, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các cán bộ liên quan phải chấn chỉnh tác phong trong việc tiếp dân. Việc cấp phát tiền trợ cấp phải được thực hiện trên tinh thần đơn giản thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho dân.

Việc phát tiền trợ cấp xã hội là trách nhiệm của phường đối với dân, chủ trương của phường là không yêu cầu người dân phải trích tiền để cảm ơn, đồng thời nghiêm cấm cán bộ nhận lại khoản tiền này.

Ông Lâm Thống Nhất cũng cho biết thêm, những thông tin mà báo Lao Động phản ánh, lãnh đạo phường tiếp thu trên tinh thần cầu thị. Đồng thời, phường sẽ rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như chấn chỉnh kịp thời những việc làm chưa đúng của cán bộ.

dan to can bo phuong nhung nhieu lanh dao phuong noi gi Xóa bỏ căn nguyên của nhũng nhiễu, lợi ích nhóm

Hằng quý, các bộ, cơ quan ngang bộ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về số lượng danh mục sản phẩm, hàng hóa kiểm ...

dan to can bo phuong nhung nhieu lanh dao phuong noi gi "Thuốc" trị cán bộ nhũng nhiễu

Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1374 về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến các tập thể, ...

/ https://laodong.vn