Dân liên tục đánh chết hổ quý vì cho là yêu quái

Dân liên tục đánh chết hổ quý vì cho là yêu quái, người dân tin rằng hổ Sumatra có sức mạnh siêu nhiên, có thể thành tinh làm hại con người nên đã cùng nhau săn giết...

Hôm 4/3, người dân ở ngôi làng Hatupangan (thuộc tỉnh North Sumatra) đã gây tranh cãi xôn xao vì cùng hợp sức để giết chết một con hổ Sumatra.

Hổ Sumatra là loài vật bản địa được tìm thấy ở đảo Sumatra (Indonesia). Loài vật này chỉ còn sống sót số lượng ít, được xem là cực kỳ quý hiếm và nằm trong danh sách cần phải bảo tồn.

Tuy nhiên, nhiều cư dân ở Sumatra lại tìm cách săn bắt và giết hại giống hổ quý này vì họ cho rằng chúng là quái thú yêu tà.

dan lien tuc danh chet ho quy vi cho la yeu quai

Hổ Sumatra

Người dân tin rằng loài hổ này bị biến đổi gen. Chúng sở hữu sức mạnh siêu nhiên, có thể thành tinh và biến hình để trà trộn vào cộng đồng gây nguy hiểm cho xã hội và làm hại con người.

Thay vì ngồi yên sống trong lo sợ, dân làng đã rủ nhau vào rừng săn giết hổ. Tuy nhiên, họ đã không thể hạ gục được con hổ nào, ngược lại còn bị một hổ Sumatra làm thương 2 người.

Người dân tin rằng đây chính là báo hiệu cho điềm hung gở mà hổ Sumatra mang tới. Những người đàn ông khỏe mạnh đã đặt bẫy và tìm cách dụ dỗ hổ quý từng tấn công 2 người trước đó.

Sau khi sinh vật này mắc bẫy, dân làng đã hợp sức đánh chết, sau đó mổ bụng moi gan, treo xác ở giữa làng trong nhiều ngày.

dan lien tuc danh chet ho quy vi cho la yeu quai

Hổ Sumatra bị đánh chết, treo xác ở Indonesia

dan lien tuc danh chet ho quy vi cho la yeu quai
dan lien tuc danh chet ho quy vi cho la yeu quai
dan lien tuc danh chet ho quy vi cho la yeu quai

Dân làng tin rằng đây là cách để diệt trừ hiểm họa. Họ sẽ còn tiếp tục truy giết những con hổ Sumatra khác.

Nhân viên chức năng và những quan chức làm việc tại Cơ quan bảo tồn tài nguyên Thiên nhiên Indonesia đã làm việc và khuyên ngăn người dân nhưng khó lòng thay đổi ý niệm của họ về sinh vật này.

Trước đó, các nhà chức trách nước này phát hiện số lượng hổ Sumatra ngày càng ít đi. Thường xuyên có báo cáo người dân đánh đập loài vật quý trên.

Nhiều hổ Sumatra bị giết chết và đem bán rẻ mạt ở chợ đen. Cơ quan điều tra nghi ngờ những tay săn bắt, buôn lậu trái phép đã thêu dệt, kích động người dân khiến họ nảy sinh niềm tin sai lầm, mù quáng về giống hổ này.

dan lien tuc danh chet ho quy vi cho la yeu quai Tìm thấy xác con hổ cái từng ăn thịt 4 người

Một con hổ ăn thịt người ở Ấn Độ đã chết sau khi bị điện giật, qua đó chấm dứt cuộc săn lùng của đội ...

dan lien tuc danh chet ho quy vi cho la yeu quai Truy lùng hổ cái giết 4 người vì thích mùi vị thịt người ở Ấn Độ

Lực lượng kiểm lâm Ấn Độ đang cố gắng truy lùng con hổ ăn thịt người, từng giết hại 4 người và làm bị thương ...

/ Theo Đất Việt