Dán băng vệ sinh lên xe ôtô: có phải văn hóa Việt?

Cô gái cảm thấy mệt mỏi sau khi tung clip dán băng vệ sinh lên ô tô do chính mình dàn dựng và câu hỏi

Sau clip nhờ người quay chính mình dán băng vệ sinh lên chiếc xe đỗ trước cửa hàng của cô gái, hôm 19/10, nhằm giải tỏa những bức xúc, thông tin với báo chí, cô gái đó đã cảm thấy "mệt mỏi" với dư luận trái chiều nhiều ngày qua.

Mệt mỏi sau khi tung lip

Thực tế ngay cuối ngày 19/10 cô gái và chủ xe đã được công an Phường Ngô Thì Nhậm mời lên làm việc.

Tại đây, chủ xe đã cho biết sở dĩ không lái ôtô ra chỗ khác là do vợ của anh ta cầm chìa khóa xe đi liên hoan 20/10.

dan bang ve sinh len xe oto co phai van hoa viet

Cảm thấy quá mệt mỏi, cô gái đã tự tay gỡ clip do chính mình đăng tải lên mạng xã hội

Sau sự việc, hai bên gặp gỡ nhau tại công an Phường Ngô Thì Nhậm và hiểu rõ sự việc, cô gái đã gỡ clip.

Sự việc được đẩy đi quá xa, cô gái chia sẻ với báo chí: " Sau khi sự việc chia sẻ lên mạng tôi rất mệt mỏi, thậm chí nhận nhiều lời khiếm nhã từ cư dân mạng. Vì thế sau khi hai bên gặp gỡ và biết rõ sự việc, tôi đã gỡ clip".

Trước hành động của con gái, mẹ của cô gái chia sẻ, biết sự việc sau khi clip được đưa lên mạng và nó đã được đẩy đi quá xa. Bà cho rằng hành động của con gái là thiếu tế nhị, phản cảm và đây cũng là bài học chung cho những người đỗ xe không có ý thức.

Lấy cái sai đáp trả cái sai?

Sau hơn một ngày tung clip lên mạng, cô gái đã tự tay gỡ xuống do quá "mệt mỏi" vì dư luận. Sự việc xuất phát từ việc đã nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ xe vẫn không đánh xe đi chỗ khác, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh khiến cô gái ra chiêu "dán băng vệ sinh khắp xe".

Trước đó, nhiều vụ việc tương tự đã diễn ra, vụ việc diễn ra ngày 17/5/2017 tại ngách 49/28 đường Huỳnh Thúc Kháng( Đống Đa, Hà Nội). Anh Nguyễn Phú Hợp đỗ xe ô tô Ford Ranger tại khu vực nói trên và vào công ty làm việc. Sau một giờ, anh quay ra và phát hiện xe của mình bị xịt sơn đổ và đặt đá lên capo.

dan bang ve sinh len xe oto co phai van hoa viet

Lấy cái sai đáp trả cái sai, liệu có phải văn hóa của người Việt?

Tương tự, chiều 31/3/2017, ô tô 5 chỗ đỗ ở lề đường, trước cổng một hộ dân trong ngõ 124 phố Hoàng Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ nhà đã dùng bút xóa vẽ kín xe. Sự việc sau đó được hòa giải, người vẽ lên ô tô xin lỗi chủ xe và nhận khắc phục hậu quả...

Như vậy, những sự việc tương tự xảy ra, cả hai bên đều gặp những phiền toái. Đặc biệt dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Sau đây là một số ý kiến về những vụ việc :

Anh T ( Hoàng Mai) cho rằng: "Cần xem lại tình người, của người ta cũng quý như của mình, chứ hại người thành hại mình,... giờ đền cho người ta chắc đau xót lắm nhỉ".

Chị T chia sẻ: "Giận quá mất khôn là đây. Giận thì giận nhưng thương thì phải thương. Đỗ xe chắn lối là sai rồi, nhưng làm thế kia cũng hơi nặng tay".

Nhưng có người lại nói: "Đỗ trước nhà người ta thì cũng lên chú ý lối đi lại, chứ chướng quá chưa vỡ gương là mừng rồi."

"Làm như vậy là sai rồi, văn hóa cứ coi hè và đường trước cửa là của nhà mình thì sao được." Anh N nhận định. Những có lẽ trong số những ý kiến trái chiều đó, nhiều người chú ý nhất đến bình luận "tại chủ nhà, tại chủ xe và cũng tại chúng ta.".

Tại sao lại là tại chúng ta? Có lẽ văn hóa "lấy cái sai đáp trả cái sai" đã đi sâu vào tiềm thức nhiều người. Vụ việc cô gái dính băng vệ sinh lên khắp xe ô tô ở đường Trần Xuân Soạn vẫn đang được công an lập hồ sơ xử lí, chưa biết kết luận cuối cùng như thế nào, nhưng cả hai bên đã cảm thấy thật là "mệt mỏi".

Người đỗ xe và chủ nhà, sau những vụ việc này chắc cần xem lại hành động, sao cho vừa phù hợp pháp luật, vừa có tình người. Không để gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Thiết nghĩ, ai trong chúng ta cũng cần nhìn nhận lại mình, và tự trả lời câu hỏi "người thông minh, ứng xử như thế nào với người họ ghét?"

dan bang ve sinh len xe oto co phai van hoa viet Từ mai 20.10: TP.HCM thu phí đỗ xe ô tô qua điện thoại thông minh

Từ ngày 20.10, TP.HCM sẽ triển khai thí điểm thu phí đỗ xe qua điện thoại thông minh tại 3 tuyến đường thuộc quận 1, ...

dan bang ve sinh len xe oto co phai van hoa viet Vụ \'điều lãnh đạo phường trông xe\': Không thể yêu cầu phó chủ tịch quận xin lỗi

Ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết chưa nhận được báo cáo về việc bà Lê Mai Trang ...

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/dan-bang-ve-sinh-len-xe-oto-ung-xu-dep-dau-roi-3345467/

/ Theo Ngọc Ninh/báo Đất Việt