Đấm trưởng công an xã, phó bí thư bị cảnh cáo

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác định do uống nhiều rượu, ông Lê Ngọc Anh (Nghệ An) đã lớn tiếng và đấm trưởng công an xã.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tân Kỳ (Nghệ An) đã cảnh cáo ông Lê Ngọc Anh - Phó bí thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Nghĩa Bình vì gây mất trật tự, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cán bộ. Ủy ban đề nghị chính quyền xã Nghĩa Bình xử phạt hành chính ông Anh.

Cuối tháng 9, anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, cháu họ của ông Lê Ngọc Anh) thuê một chiếc máy gặt về hành nghề gặt lúa thuê, giá 180.000 đồng/sào. Một số người ngoại tỉnh sau đó đưa máy gặt đến xã, giá chỉ 160.000 đồng/sào. Cho rằng nhóm người ngoại tỉnh phá giá làm ăn, Tuấn đánh ba người khiến họ nhập viện. Công an huyện Tân Kỳ đưa Tuấn về trụ sở xã Nghĩa Bình lấy lời khai.

Hay tin Tuấn bị lập biên bản, ông Lê Ngọc Anh xông vào nơi công an đang làm việc cướp biên bản ghi lời khai của Tuấn, lớn tiếng nói là cháu của mình. Khi Trưởng công an xã Hoàng Đình Tâm lấy lại biên bản, ông Anh đấm vào ngực ông Tâm. Hôm sau, ông Anh mang biên bản trả lại cho công an và tới nhà Trưởng công an xã để xin lỗi.

dam truong cong an xa pho bi thu bi canh cao
Trụ sở UBND xã Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ) nơi xảy ra vụ xô xát. Ảnh: Văn Hùng.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tân Kỳ xác định, hành vi của ông Anh chưa gây thương tích cho Trưởng công an xã, nhưng gây mất trật tự, cản trở quá trình thực thi nhiệm vụ của công an, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, đạo đức, lối sống của cán bộ... Nguyên nhân dẫn đến các khuyết điểm là ông Anh uống nhiều rượu, không làm chủ được hành vi, lời nói.

Đối với ông Hoàng Đình Tâm (Trưởng Công an xã), Ủy ban Kiểm tra yêu cầu rút kinh nghiệm bởi chậm trễ báo cáo với Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch xã nơi công tác để chỉ đạo xử lý.

Văn Hùng - Anh Thư

dam truong cong an xa pho bi thu bi canh cao Phó bí thư xã điền tên vợ vào hộ "mới thoát nghèo" để vay vốn

Nhiều cán bộ xã Hộ Độ (Hà Tĩnh) đã làm hồ sơ, điền tên bố, vợ hoặc chồng vào danh sách "cận nghèo", "mới thoát ...

dam truong cong an xa pho bi thu bi canh cao Bị tố xây dựng sai phép, phó bí thư huyện đập bỏ căn nhà mới

Hơn một tháng sau khi nhận quyết định kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm, bà Thu thuê người đập bỏ căn nhà ...

/ VnExpress