Đại học Huế yêu cầu làm rõ tố cáo gian lận điểm tại Trường Sư phạm

Lãnh đạo Đại học Huế (Thừa Thiên - Huế) yêu cầu các bộ phận liên quan vào cuộc kiểm tra làm rõ để xử lý vụ sinh viên tố cáo gian lận điểm xảy ra tại Trường Đại học Sư phạm.

Liên quan đến vụ nghi vấn giảng viên gian lận điểm thi để giúp em trai nhận học bổng gây xôn xao dư luận xảy ra tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, sáng nay (5.10), PV Dân Việt đã trao đổi với TS Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế.

Ông Tùng cho biết, đến thời điểm sáng 5.10, Trường Đại học Sư phạm vẫn chưa báo cáo về vụ việc cho Đại học Huế. Sau khi có thông tin về vụ nghi gian lận điểm, lãnh đạo Đại học Huế đã chỉ đạo các bộ phận thanh tra pháp chế, công tác sinh viên vào cuộc kiểm tra làm rõ để xử lý.

dai hoc hue yeu cau lam ro to cao gian lan diem tai truong su pham

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Theo ông Tùng, sau vụ việc tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế cũng sẽ chỉ đạo xem xét lại quy trình quản lý điểm của tất cả các trường thành viên để không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Ông Tùng cho biết thêm, Trường Đại học Sư phạm của Đại học Huế là một ngôi trường có uy tín, nhất là khoa Toán của trường này. Bản thân ông từng làm trợ lý giáo vụ tại đây hơn 10 năm và nếu có vụ việc như thế, ông nhận thấy vụ việc trên do “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến uy tín của trường lâu nay bị sụp đổ.

Trước đó, các sinh viên năm 4 khoa Toán của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế gửi đơn thư đến báo chí tố cáo việc sinh viên H.Q.N.S (học năm 4 khoa Toán) do có anh ruột là giảng viên trong khoa “nâng đỡ” nên kết quả học tập cao bất thường. Chính vì lý do này mà nhiều sinh viên đặt ra nghi vấn bảng điểm của sinh viên S đã bị thay đổi, dẫn đến điểm tổng kết cao và S có tên trong danh sách nhận học bổng của Viện Toán cao cấp và học bổng của trường.

dai hoc hue yeu cau lam ro to cao gian lan diem tai truong su pham

Khoa Toán của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Theo nội dung đơn, năng lực học tập của sinh viên S chỉ ở mức trung bình nhưng điểm thi cao ngất ngưởng. Trong quá trình thi học kỳ, S từng dùng điện thoại để chụp bài của bạn, từng bị giám thị lập biên bản vi phạm quy chế thi cử nhưng không bị xử lý.

Những người tố cáo cho rằng người đã “nâng đỡ” cho sinh viên S là anh ruột H.Q.N.M - giảng viên khoa Toán, kèm giáo vụ khoa này. Cụ thể, những môn do ông M giảng dạy sinh viên S đều được điểm cao, thậm chí các môn chuyên ngành khác với độ khó cao S cũng đạt loại giỏi với số điểm gần như tối đa.

Bên cạnh đó, ông M còn bị tố ép sinh viên làm tiểu luận đánh đề trắc nghiệm để phục vụ cho mục đích dạy thêm. Ông M cũng bị tố ra đề thi cực khó khiến toàn bộ sinh viên điểm rất thấp, riêng em trai ông thì đạt điểm rất cao...

Ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế cho hay, sự việc theo đơn của sinh viên tố cáo là có và hiện nhà trường đang trong quá trình thẩm tra để xử lý.

dai hoc hue yeu cau lam ro to cao gian lan diem tai truong su pham Messi bị tố dùng tiền quỹ từ thiện để gian lận tài chính

Không chỉ thua trong vụ kiện với một tờ báo tại Tây Ban Nha, ngôi sao người Argentina thậm chí còn bị chính báo này ...

dai hoc hue yeu cau lam ro to cao gian lan diem tai truong su pham Apple bị phát hiện gian lận ảnh chụp bằng iPhone XS

Erin Brooks, tác giả tấm ảnh chủ đề mùa thu được Tim Cook chia sẻ thừa nhận cô đã sử dụng Adobe Lightroom cho iOS ...

dai hoc hue yeu cau lam ro to cao gian lan diem tai truong su pham Đề xuất nhiều giải pháp chặn gian lận trong thi THPT quốc gia

Bộ Giáo dục sẽ xem xét tổ chức chấm thi đảm bảo nguyên tắc giáo viên không chấm bài của học sinh tỉnh mình, dự ...

dai hoc hue yeu cau lam ro to cao gian lan diem tai truong su pham Kỳ thi THPT quốc gia 2019 được cải tiến nhằm ngăn chặn gian lận

Bộ Giáo dục sẽ xem xét tổ chức chấm thi đảm bảo nguyên tắc giáo viên không chấm bài của học sinh tỉnh mình, dự ...

dai hoc hue yeu cau lam ro to cao gian lan diem tai truong su pham Thêm một người bị bắt trong vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa Bình

Người vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam do liên quan vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa ...

/ http://danviet.vn