Đại học Huế xác minh nghi vấn giảng viên nâng điểm cho em trai

Tập thể sinh viên Khoa Toán phản ánh nam sinh hay trốn tiết, học lực bình thường nên không thể đạt điểm cao và giành học bổng. 

Ngày 5/10, ông Nguyễn Văn Thuận, Hiệu phó Đại học Sư phạm (Đại học Huế) cho biết, nhà trường sẽ thành lập hội đồng đánh giá lại điểm thi của một sinh viên trước thông tin được nâng điểm để nhận học bổng.

dai hoc hue xac minh nghi van giang vien nang diem cho em trai
Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế). Ảnh: Võ Thạnh

Trước đó, tập thể sinh viên năm 4 khoa Toán (Đại học Sư phạm Huế) cùng ký tên gửi đơn phản ánh lên Trưởng khoa Toán việc một nam sinh học lực bình thường nhưng có tên nhận học bổng của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

Theo đánh giá của sinh viên, trong thời gian học, nam sinh hay trốn tiết, thi hay quay cóp bài bạn nên không thể đạt điểm cao để giành học bổng. Các em nghi ngờ điểm thi đã bị sửa, vì anh trai của nam sinh là giảng viên trong khoa.

Khoa Toán sau đó rút tên nam sinh khỏi danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; kiến nghị Đại học Sư phạm Huế rút lại quyết định khen thưởng dịp khai giảng. Giảng viên là anh trai của nam sinh cũng không còn đảm nhiệm chức vụ trợ lý đào tạo đại học.

"Sinh viên Khoa Toán đề cập điểm thi của nam sinh và việc bảo quản đề thi. Sắp tới, nhà trường sẽ thành lập hội đồng để xác minh, trên tinh thần không bao che, đúng người đúng tội", Hiệu phó Đại học Sư phạm nói.

dai hoc hue xac minh nghi van giang vien nang diem cho em trai Thêm một người bị bắt trong vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa Bình

Người vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam do liên quan vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa ...

dai hoc hue xac minh nghi van giang vien nang diem cho em trai Nâng điểm chuẩn "đánh trượt" thí sinh: Làm gì để giải quyết bài toán ồ ạt mở ngành mới?

Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai nâng điểm chuẩn lên 23 để loại thí sinh duy nhất đăng ký vào trường được xem là ...

/ VnExpress