Đại chiến Syria: Lời cảnh báo trả thù đáng sợ của các cô dâu IS

Các cô dâu thánh chiến, vợ các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tháo chạy khỏi Baghouz - pháo đài cuối cùng của IS ở Syria tuyên bố sẽ “báo thù“ và “máu sẽ chảy đến đầu gối các người“.

dai chien syria loi canh bao tra thu dang so cua cac co dau is

Nhiều người đã tháo chạy khỏi Baghouz - pháo đài cuối cùng của IS ở Syria vẫn tuyên bố sẽ "báo thù".

Theo Express, một cô dâu thánh chiến đeo mạng đen che kín mặt hòa vào dòng người tị nạn chạy trốn khỏi Baghouz tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tìm cách báo thù, sẽ có máu chảy đến đầu gối của các người. Hôm nay chúng tôi rời đi, nhưng sẽ có những cuộc chinh phục mới trong tương lai".

Hàng nghìn thường dân đã tháo chạy khỏi ngôi làng ở miền đông Syria và đầu hàng lực lượng dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn trong bối cảnh lực lượng này sắp tấn công IS còn cố thủ bên trong Baghouz. Tuy nhiên, nhiều người đã thề sẽ tiếp tục chiến đấu và ủng hộ IS.

Tại một tiền đồn bên ngoài làng Baghouz, 10 phụ nữ đứng trước các nhà báo, chỉ một ngón tay lên trời - vốn là hành động ủng hộ IS và hét lên rằng: "Nhà nước Hồi giáo sẽ trụ lại ở đây". Nhiều cô dâu thánh chiến khác đã chạy tới gần biên giới Iraq tuyên bố rằng họ muốn nuôi dạy con cái bằng hệ tư tưởng của nhóm khủng bố khét tiếng.

Một phụ nữ 60 tuổi khẳng định IS sẽ hồi sinh vì các cậu bé đã được huấn luyện để chiến đấu.

"Nhà nước Hồi giáo sẽ không sụp đổ, bởi nó đã ăn sâu vào trái tim và bộ não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ", người này tuyên bố.

Một người đàn ông có vết thương ở chân nói thêm: "Tôi chỉ đầu hàng vì chấn thương. Tôi đã trung thành với IS ngay từ đầu".

dai chien syria loi canh bao tra thu dang so cua cac co dau is Tương lai của Syria bị chôn vùi dưới triệu tấn bê tông, gạch vụn

Năm năm sau khi quân đội Syria giải phóng Homs, thành phố này vẫn đang bị mắc kẹt trong sự đổ nát, hoang tàn. Nhiều ...

dai chien syria loi canh bao tra thu dang so cua cac co dau is Iraq đe dọa tử hình phiến quân nước ngoài tham gia IS

Tổng thống Iraq tuyên bố sẽ trừng trị nghiêm khắc những tay súng IS phạm tội chống lại chính quyền và người dân nước này.

dai chien syria loi canh bao tra thu dang so cua cac co dau is IS tung xe bom, quyết đấu tới cùng ở Syria

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung xe bom cản đường lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ở ...

dai chien syria loi canh bao tra thu dang so cua cac co dau is F-117A đến Syria sẵn sàng đối đầu với Su-35?

Truyền thông Mỹ vừa đưa ra lời giải thích cho việc Không quân nước này âm thầm đưa chiến đấu cơ tàng hình F-117A đến ...