Đã có báo cáo về BOT Cai Lậy

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải, cho biết đã nhận được báo cáo của các đơn vị liên quan về Trạm thu giá BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư), Ban Quản lý Dự án 8 phối hợp với các đơn vị tư vấn (Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình 625) tổng hợp số liệu lưu lượng xe, tính toán, dự báo lưu lượng xe qua trạm, kinh phí xây dựng trạm tại vị trí mới và phương án tài chính dự án, báo cáo Tổng cục Đường bộ trước ngày 12-12.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 12-12, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết: "Số liệu báo cáo này là để tính toán các phương án theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vân tải, vì vậy hiện chưa thể cung cấp cho báo chí".

da co bao cao ve bot cai lay

Trạm BOT Cai Lậy tạm ngưng thu giá từ chiều 4-12. Ảnh: LÊ PHONG

Trạm BOT Cai Lậy thu giá trở lại vào ngày 30-11 sau hơn 3 tháng ngưng hoạt động. Cũng như lần trước, lần này, BOT Cai Lậy lại vấp phải sự phản ứng của nhiều tài xế khi họ cho rằng trạm đặt không đúng vị trí - Quốc lộ 1 thay vì ở đường tránh.

Do ùn tắc giao thông thường xuyên, phải liên tục xả trạm, đến chiều tối 4-12, sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và yêu cầu tạm dừng thu giá 1-2 tháng, BOT Cai Lậy đã ngưng hoạt động đến nay.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết có 3 kịch bản để tính toán đối với Trạm BOT Cai Lậy. Cụ thể: Giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung (nếu cần thiết) để đảm bảo việc thu giá dịch vụ; xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên Quốc lộ 1 hiện hữu; di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên Quốc lộ 1 hiện hữu, có thực hiện điều tiết phân luồng giao thông…

Từ ngày 8-12, Tổng cục Đường bộ đã triển khai việc đếm lưu lượng ô tô qua BOT Cai Lậy để lên phương án xử lý bất cập tại trạm thu giá này.

da co bao cao ve bot cai lay Bộ Giao thông Vận tải "sáng tác" thêm phương án xử lý BOT Cai Lậy

Ngoài ba phương án Bộ Giao thông Vận tải đề xuất ngày 4.12, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ tư.

da co bao cao ve bot cai lay BOT Cai Lậy: Vì sao phải chỉ định thầu?

Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) là một trong số các dự án giao thông được “ưu ái” chỉ định nhà đầu tư, thay ...

/ Văn Duẩn/nld.com.vn