Cứu sống 5 ngư dân bị chìm ghe trên biển Cần Giờ

Lực lượng chức năng đã cứu thành công 5 ngư dân gặp nạn trong lúc đánh bắt hải sản ở Cần Giờ.

Sáng 2/12, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ, TP.HCM xác nhận vừa có vụ chìm ghe trên vùng biển Cần Giờ thuộc xã Long Hòa.

Hiện tại, 5 ngư dân trên ghe chìm đã được cứu vớt an toàn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 1/12, 1 tàu gồm 5 người cùng 3 phương tiện khác đi đánh bắt hải sản trên vùng biển Cần Giờ thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

cuu song 5 ngu dan bi chim ghe tren bien can gio

Ảnh minh hoạ.

Đến tối 1/12, người nhà của 5 ngư dân trên chiếc ghe trên đến Đồn Biên phòng Long Hòa thuộc Bộ đội Biên phòng TP.HCM trình báo ghe bị chìm.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Giờ đã phối hợp với Hải đội II, Bộ đội Biên phòng Cần Giờ điều động nhiều phương tiện đến hiện trường để hỗ trợ.

Lực lượng chức năng đã vớt được 1 ngư dân trôi trên biển, 4 người khác đã được các ghe khác phát hiện và cứu vớt an toàn.

"Đến 2h ngày 2/12, 5 ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn. Do đêm tối và vị trí ghe chìm nằm ngoài khơi nên việc trục vớt phương tiện bị chìm rất khó khăn. Cơ quan chức năng địa phương đã kịp thời động viên, thăm hỏi các gia đình có ngư dân gặp nạn trên biển”, ông Nguyễn Bá Trường – Chủ tịch UBND xã Long Hòa, huyện Cần Giờ thông tin.

/ https://vtc.vn