Cuộc viễn chinh lớn đều bắt đầu từ những bước chân nhỏ

Tất cả những cuộc viễn chinh đều bắt đầu từ những bước chân nhỏ nhất, như chính cuộc gặp kết nối nhân tài hiến kế CMCN 4.0 này, Phùng Kim Cương, kỹ sư phần mềm cao cấp đang làm việc cho tỷ phú công nghệ Elon Musk, chia sẻ.

Một không khí đầy hứng khởi khi nói về cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đang diễn ra những ngày qua với sự trở về, thăm và làm việc của hơn 100 nhân tài người Việt từ khắp nơi trên thế giới. Song, phần lớn, họ đến từ thung lũng Silicon Valley (Mỹ)- thiên đường của giới tinh hoa công nghệ toàn cầu.

Những kỹ sư, chuyên gia, tiến sĩ trẻ tuổi, xuất sắc người Việt Nam đã đến Silicon Valley như thế nào? Họ sẽ làm gì cho Việt Nam trong tương lai?

Khách mời lần này của chương trình Góc nhìn thẳng là Phùng Kim Cương, kỹ sư phần mềm cấp cao của Tập đoàn Tesla. Đây là Tập đoàn nổi tiếng về xe điện, xe tự lái do tỷ phú Elon Musk đang là CEO.

Phùng Kim Cương đã sống và làm việc ở nước ngoài 15 năm. Trong chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Chính phủ, Cương đã có dịp gặp gỡ tiếp xúc trực tiếp với những người đứng đầu của các Tập đoàn lớn của Việt Nam như FPT, Vietel, VNPT, Vingroup...

"Bạn có niềm tin về tương lai của một Việt sẽ có những tập đoàn dẫn đầu về công nghệ không chỉ nổi tiếng trong khu vực mà nổi tiếng trên trên thế giới giống như Tesla, Google, Facebook?", nhà báo Phạm Huyền đặt câu hỏi.

Phùng Kim Cương nói: "Mình có thể khẳng định tầm nhìn lãnh đạo ở đây không hề thua kém toàn cầu. Các anh đều mong muốn rất lớn đưa Việt Nam trở thành một điểm sáng trên bản đồ công nghệ thế giới. Đó là điều mình rất trân trọng, tự hào".

"Khi tầm nhìn lãnh đạo lớn, tạo động lực lớn, tạo cảm hứng lớn thì sẽ truyền lửa cho các bạn trẻ tiếp bước. Đó là nguồn năng lượng lớn", Cương nói.

Tuy nhiên, anh nhìn nhận: "Để thu hút nhân tài lớn, chúng ta cần những câu hỏi lớn. Để tạo ra tiền đề lớn chúng ta phải tạo ra sự chuẩn bị lớn. Thung lũng Silicon thành công như hôm nay bởi những bài toán Silicon đang giải là những bài toán có tầm vĩ mô, toàn cầu.

Ví dụ tại Google là bài toán sắp xếp lại thông tin của cả thế giới. Tại tập đoàn Tesla là bài toán đẩy nhanh sử dụng công nghệ năng lượng bền vững cho cả thế giới. Đó là những bài toán mà cả loài người chung sức giải đáp. Như vậy, nó mới tạo động lực đủ lớn để nhân tài khắp thế giới quy tụ tại đây".

"Và ở Việt Nam, chúng ta cũng có những vấn đề đủ lớn, những vấn đề mang tầm vóc vĩ mô để thu hút bạn trẻ từ khắp nơi, tạo nguồn năng lượng khổng lồ để bạn trẻ phấn đấu.

Tất nhiên mong ước lớn những ta vẫn phải bước những bước nhỏ. Tất cả những cuộc viễn chinh đều bắt đầu từ những bước chân nhỏ nhất. Cảm nhận cá nhân của mình là những bước nhỏ nhất đó, mình có thể chuẩn bị từ khi rất còn nhỏ, như niềm đam mê toán học, công nghệ thông tin", Phùng Kim Cương chia sẻ.

cuoc vien chinh lon deu bat dau tu nhung buoc chan nho Nhiều \'sếp\' ở Vĩnh Long thi rớt chuyên viên chính

Kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2018 tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức có 148 cán bộ dự thi, 90 người không đạt.

cuoc vien chinh lon deu bat dau tu nhung buoc chan nho Bất ngờ với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình tại Cánh diều vàng 2017

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình tại Cánh diều vàng 2017 đã thuộc về Xuân Văn - một cái tên ...

cuoc vien chinh lon deu bat dau tu nhung buoc chan nho Phó chủ tịch Khánh Hòa được điều động về trung ương

Ông Nguyễn Duy Bắc, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Học viện chính trị Quốc gia Hồ ...

cuoc vien chinh lon deu bat dau tu nhung buoc chan nho Diện mạo cụm tàu đổ bộ viễn chinh tương lai của Trung Quốc

Trung Quốc dường như đang bắt chước mô hình biên đội tàu đổ bộ hạng nặng đi kèm khu trục hạm hộ tống của hải ...

/ http://vietnamnet.vn