Cuộc tình ngang trái của tài xế độc thân với nữ giáo viên

Yêu nhau gần 5 năm, khi người tình muốn quay về với chồng, Đức doạ "thế thì chết cùng nhau".

Suốt phiên xử mở tại TAND Hà Tĩnh vào cuối tháng 11, Trần Phúc Đức (43 tuổi) liên tục bày tỏ hối hận, thừa nhận vì quá sinh tình nên dùng mìn tự chế khiến nhiều người bị vạ lây. Phía dưới hội trường, nhiều người thở dài, tiếc nuối cho Phúc khi ngần đó tuổi vẫn chưa yên bề gia thất, chỉ vì phút thiếu suy nghĩ mà gây trọng tội.

Trong dáng vẻ khúm núm, lo lắng, Đức khai sống độc thân, làm nghề lái xe tải. 5 năm trước, anh ta hẹn hò với cô bạn học thời cấp ba là Mai Hoàng Oanh (45 tuổi), là giáo viên, đã có chồng và hai con. "Vì tình yêu, bị cáo từng hứa hẹn bỏ tất cả để sống với chị Oanh cả đời", Đức nói.

Đầu tháng 2, cả hai xảy ra mâu thuẫn, sứt mẻ tình cảm. Nhiều lần gọi điện không được, hẹn hò thì bị lánh mặt, Đức nổi cơn ghen, muốn tìm gặp để truy vấn, trong lòng có ý nghĩ nếu tiếp tục bị từ chối sẽ cùng chết.

"Bị cáo dùng 0,4 kg thuốc nổ lấy trộm của một mỏ đá, bỏ vào hai lon bia, chế thành hai quả mìn. Khoảng 13h ngày 15/2, biết người tình sẽ về huyện Thạch Hà, bị cáo mang theo mìn và băng dính chặn xe, đẩy Oanh sang ngồi ghế phụ, tháo biển số bỏ vào cốp rồi lái đi", Đức trình bày.

cuoc tinh ngang trai cua tai xe doc than voi nu giao vien

Bị cáo Đức tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Dù trên đường đi Đức liên tục thuyết phục, song chị Oanh vẫn khước từ nối lại tình cảm. Đức tức giận dùng băng dính, khăn len trói tay, chở đi hơn một ngày trên ôtô, qua nhiều huyện ở Hà Tĩnh.

Tối 16/12/2017, Đức tới một cây xăng dầu ở huyện Thạch Hà, mượn điện thoại của nhân viên cửa hàng gọi cho em gái, nói là sẽ giết chị Oanh và "nhờ mọi người chăm sóc mẹ". Tiếp đó, anh ta chở người tình đi qua một số nhà của người thân chị này ở Hà Tĩnh.

Rạng sáng hôm sau, khi tới nhà ông Mai Văn Bình (anh trai chị Oanh), Đức thuyết phục lần cuối nhưng chị không thay đổi ý định. Đức nói "đã thế thì chết cùng nhau" và cầm lấy hai quả mìn. Chị Oanh giằng co, giật lấy ném qua cửa sổ thông gió rồi vùng chạy thoát. Đức nhặt mìn lên, lái ôtô đến nhà riêng của chị Oanh để tìm.

Tới nơi, thấy anh Lê Thanh Dũng (anh trai chồng chị Oanh) ở bên trong. Do không biết mặt, tưởng nhầm người này có quan hệ tình cảm với chị Oanh, Đức nổi cơn ghen, cầm mìn đốt dây cháy chậm ném về phía anh Dũng gây tổn hại sức khỏe 47%.

Biết hai con của chị Oanh ngủ trên tầng hai, Đức đổ 10 lít xăng vào cửa phòng rồi châm lửa đốt. Hai cháu bé đã chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa, được người dân và nhà chức trách tới cứu kịp thời.

Đức lái ôtô rời khỏi hiện trường, có ý định đốt xe để tự sát. Khi đến mua xăng ở huyện Thạch Hà, thấy anh ta có biểu hiện bất thường, nhân viên Hồ Văn Thành không đồng ý bán. Đức tức giận đánh anh này, cầm thiết bị bơm xăng đập vỡ bộ điện tử điều khiển cột xăng. Trên đường về nhà, anh ta lái ôtô đâm vào thềm nhà hàng xóm rồi bất tỉnh.

cuoc tinh ngang trai cua tai xe doc than voi nu giao vien

Chị Oanh trả lời thẩm vấn tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Chủ tọa hỏi: Tại sao từng có tình cảm với nhau, bị báo lại lên kế hoạch nhằm tước đoạt tính mạng người khác một cách tàn nhẫn như vậy? Đức đáp ban đầu cầm mìn với mục đích dọa chị Oanh, chứ không muốn làm hại. Khi bị từ chối nhiều lần thì anh ta "mất kiểm soát".

Có mặt tại tòa, chị Oanh kiệm lời, cho hay sự việc đã xảy ra rồi, chỉ mong tòa xử đúng người, đúng tội. Chị cũng không yêu cầu bị cáo bồi thường, tất cả đều để cho cơ quan công tố định đoạt.

Được nói lời sau cùng, Đức sụt sùi nói nhiều lúc rất chạnh lòng, suy nghĩ bằng tuổi này bạn bè đã yên bề gia thất, con cái đầy đủ, còn bản thân mình mải chạy theo mối tình thời phổ thông, đến khi nhìn lại cũng chỉ là tay trắng. Đức mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt, sớm trở về làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định, hành vi của Đức là muốn tước đoạt tính mạng người khác đến cùng, việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn.

Tòa tuyên phạt Đức 15 năm 6 tháng tù về các tội Giết người, Bắt, giữ người trái pháp luật, Cố ý làm hư hỏng tài sản, Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ. Đức là bị cáo đầu tiên ở Hà Tĩnh bị truy tố cùng một lúc nhiều tội danh đến như vậy.

Nhận bản án, Đức lặng lẽ cúi đầu bước ra xe thùng, để lại sau lưng nhiều tiếng nấc và thở dài trong phiên toà ngày lộng gió.

cuoc tinh ngang trai cua tai xe doc than voi nu giao vien Chồng sát hại vợ, viết lên thi thể dòng chữ "phản bội"

Khoa lén cài đặt chế độ ghi âm cuộc gọi hai chiều trên điện thoại vợ, kiểm tra mỗi tối và tra hỏi.

cuoc tinh ngang trai cua tai xe doc than voi nu giao vien Sợ hãi với tình yêu như "ngáo đá", ghen tuông sẵn sàng mang dao đến dọa

Em ngồi quán cà phê với một người bạn khác giới thân thiết từ thời trung học. Đúng lúc ấy người yêu gọi điện dò ...

/ https://vnexpress.net