Cuộc sống bí mật quanh những người con của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là có con trai cả lên 9 tuổi, hai bé sau là 6 và 2 tuổi. 

Cũng giống như Triều Tiên, cuộc sống gia đình và cá nhân của lãnh đạo nước này là Kim Jong Un luôn bị bao phủ trong vòng bí mật. Rất ít thông tin về vợ ông, bà Ri Sol-ju, và càng ít ai biết về ba đứa trẻ được cho là con của hai người.

cuoc song bi mat quanh nhung nguoi con cua kim jong un
Kim Jong Un đứng bên vợ Ri Sol-ju trong một sự kiện năm 2014. Ảnh: Reuters.

Hầu hết các thông tin gần đây về gia đình này tới từ Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS). Theo NIS, Kim và vợ có ba con sau khi cả hai bí mật kết hôn năm 2009. Con cả của Kim được cho là một bé trai, sinh năm 2010, còn bé thứ hai là gái, chào đời năm 2013. Con thứ 3 của Kim sinh tháng 2/2017 nhưng giới tính chưa được tiết lộ.

cuoc song bi mat quanh nhung nguoi con cua kim jong un
Rất ít thông tin về đời tư của bà Ri Sol-ju được tiết lộ, ngoài những đồn đoán rằng bà từng là ca sĩ, có bố là học giả, mẹ là bác sĩ. Ảnh: AP.

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người tự nhận là "bạn cả đời" của Kim Jong Un, từng kể với truyền thông về việc ông đã bế con gái thứ 2 của Kim trong lần gặp bé năm 2013, khi ông đi nghỉ ở biển cùng gia đình họ.

Theo Rodman, cô bé tên Ju-ae. "Tôi bế Ju-ae và trò chuyện với bà Ri. Kim là một người cha tốt và có gia đình rất tuyệt vời", Rodman kể với The Guardian.

cuoc song bi mat quanh nhung nguoi con cua kim jong un
Cựu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman xem một trận bóng cùng vợ chồng Kim Jong Un tại Pyongyang năm 2014. Ảnh: Reuters.

Ngày sinh chính xác của các con Kim Jong Un rất khó xác định nhưng truyền thông đã dự đoán dựa vào các thời kỳ bà Ri bí mật biến mất trước công chúng.

Cuối năm 2016, việc bà Ri không hề xuất hiện suốt 7 tháng làm dấy lên hồ nghi rằng bà không còn được ông Kim sủng ái nữa. Nhưng nguồn tin tình báo sau đó cho biết, sự vắng mặt này nhiều khả năng do bà mang thai và đã sinh con vào đầu năm 2017. Suy đoán tương tự từng xuất hiện vào năm 2012, khi bà Ri sinh con thứ 2.

Bảo Ngọc

cuoc song bi mat quanh nhung nguoi con cua kim jong un Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là fan của nhạc K-Pop?

Nhạc pop Hàn Quốc (K-Pop) vốn là một trong những loại hình văn hóa bị cấm ở Triều Tiên. Thế nhưng, không phải ai cũng ...

cuoc song bi mat quanh nhung nguoi con cua kim jong un Sở thích ăn đồ Tây, uống rượu ngoại của lãnh đạo Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chuộng phô mai Thụy Sĩ, sushi cá ngừ, và champagne Pháp.

/ VnExpress