Công bố xuất xứ hơn 2.000 chiếc xe ô tô thuế 0% về Việt Nam

Tổng cục Hải quan vừa công bố các loại xe con được nhập khẩu về tuần qua chủ yếu là xe có nguồn gốc từ Thái Lan, ngoài ra còn xuất xứ từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Anh.

Cụ thể, lượng xe con nhập khẩu là 1.981 chiếc xe, trị giá hơn 42 triệu USD, tính trung bình giá nhập xe về Việt Nam là khoảng 483 triệu đồng/chiếc.

Về tổng lượng xe nhập, trong tuần cả nước có khoảng 2.020 chiếc xe các loại được nhập về, trị giá đạt trên 44,4 triệu USD, trong đó có 20 chiếc xe tải, 19 chiếc ô tô chuyên dụng và không có chiếc xe trên 9 chỗ ngồi nào được nhập về.

Theo hải quan, các loại xe con được nhập khẩu về tuần qua chủ yếu là xe có xuất xứ từ Thái Lan. Một số ít có xuất xứ từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Anh, các loại xe được nhập khẩu tại khu vực cảng của Hải Phòng và khu vực cảng Sài Gòn.

Về tình hình nhập khẩu 2 tháng đầu năm, Hải quan cho biết, các doanh nghiệp Việt chỉ nhập 31 chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi, trị giá hơn 1,16 triệu USD. Con số này thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước ước đạt là hơn 4.100 chiếc.

cong bo xuat xu hon 2000 chiec xe o to thue 0 ve viet nam

Công bố xuất xứ hơn 2.000 chiếc xe ô tô thuế 0% về Việt Nam. Ảnh: Tiền phong

Về các loại xe khác, trong tuần qua Việt Nam nhập 2 xe tải chủ yếu từ Nga và nhập khẩu về cảng Hải Phòng. Với linh kiện và phụ tùng ô tô, tuần qua các doanh nghiệp trên cả nước chi hơn 78 triệu USD để nhập các loại máy móc, linh kiện và phụ tùng, trong đó nhập khẩu chủ yếu ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và cuối cùng là Trung Quốc.

Mặc dù Hải quan không cho biết doanh nghiệp nhập khẩu hơn 1.980 chiếc xe hơn về Việt Nam song có thể hiểu đây là Honda Việt Nam, doanh nghiệp đã công bố nhập khẩu gần 2.000 chiếc xe con dưới 9 chỗ ngồi từ Thái Lan. Các loại xe này gồm xe sedan hiệu Civic, xe hatchback hiệu Jazz và xe dòng xe SUV cỡ nhỏ 7 chỗ hiệu CRV.

Do mức thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam về 0% từ ngày 1/1/2018 nên giá của 3 loại xe trên về Việt Nam đã có sự điều chỉnh giảm, riêng dòng xe CRV được cho là giảm gần 200 triệu đồng so với phiên bản năm 2017.

Như vậy, hiện về xe nhập thị trường mới chỉ có Honda nhập được xe nguyên chiếc về Việt Nam, các ông lớn khác như Toyota, Ford hoặc Mercedes vẫn chưa có động tĩnh gì. Một số dòng xe nhập khẩu khác là Mitsubishi, Nissan, BMW, Peugeot... cũng vẫn chưa được nhập khẩu về Việt Nam sau khi Thông tư 03, hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 của Chính phủ được ban hành vào tháng 1/2018.

cong bo xuat xu hon 2000 chiec xe o to thue 0 ve viet nam Sau kết luận sai phạm lát đá vỉa hè ở Hà Nội: Giám đốc sai phạm vẫn thăng chức

Mặc dù thanh tra TP.Hà Nội chỉ ra hàng loạt tồn động, sai phạm trong các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa ...

cong bo xuat xu hon 2000 chiec xe o to thue 0 ve viet nam Hơn 40 xe sang từ Thụy Điển bắt đầu cập cảng TP.HCM

Lô xe sang 43 chiếc vừa cập cảng SCPT - Hiệp Phước đó có 36 xe Volkswagen, 2 xe Ford Ranger, 5 xe Volvo dòng ...

/ http://www.doisongphapluat.com