Cổ phiếu DIC Corp \"bay cao\" sau thông tin lãi đậm trăm tỷ

Các thông tin về lợi nhuận khổng lồ được công bố đã giúp các đại gia sở hữu cổ phần tại Tổng CTCP Đầu tư phát triển Xây dựng  kiếm cả ngàn tỷ trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2017 của Tổng CTCP Đầu tư phát triển Xây dựng - DIC Corp (DIG) vừa được công bố cho thấy, lợi nhuận gộp năm 2017 của doanh nghiệp này bất ngờ tăng vọt thêm hơn 120 tỷ đồng so với báo cáo công ty tự lập lên hơn 390 tỷ đồng.

Doanh thu cũng tăng thêm đáng kể nhờ điều chỉnh khoản thu từ mảng kinh doanh bất động sản. Một số khoản thu nhập khác từ công ty liên doanh liên kết cũng giúp lợi nhuận của doanh nghiệp này tăng lên.

Chốt lại, lợi nhuận sau thuế đã kiểm toán tăng thêm gần 110 tỷ đồng so với mức gần 93 tỷ đồng do công ty tự lập, tức tăng gần 120%. Kết quả này đã giúp doanh nghiệp của ông chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn vượt 58% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Thông tin này giúp cổ phiếu DIG tăng giá 2 phiên liên tiếp bất chấp thị trường chứng khoán (TTCK) đang chịu áp lực điều chỉnh giảm khá lớn.

Được biết, cú bứt phá ngoạn mục về giá của cổ phiếu DIG gần đây giúp các đại gia mua cổ phần thoái vốn của Bộ Xây dựng vào cuối phiên giao dịch cuối năm 2017 kiếm đậm cả ngàn tỷ đồng.

co phieu dic corp bay cao sau thong tin lai dam tram ty

Trước đó, trong phiên giao dịch 28/11/2017, chỉ trong vòng 2 phút cuối giờ giao dịch có khoảng 120 triệu cổ phiếu DIG được khớp lệnh. Toàn bộ 118 triệu cổ phiếu DIG được Bộ Xây dựng bán được mua hết veo trong nháy mắt với giá trần 19.250 đồng/cp.

Giá trị nửa công ty mà Bộ Xây dựng bán ra thành công trong vòng 2 phút lên tới 2.200 tỷ đồng. Giao dịch "khủng" này được cho là bắt nguồn từ việc thoái vốn của Bộ Xây dựng.

Được biết, Tổng công ty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng là công ty được thành lập năm 1990 thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng và phát triển bất động sản. Công ty được cổ phần hoá năm 2008 và niêm yết chính thức trên HOSE từ năm 2009.

Luỹ kế 9 tháng năm 2017, công ty có doanh thu 872 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 43 tỷ. Riêng cổ phiếu DIG từ đầu năm đến nay đã tăng giá khá mạnh, với mức tăng khoảng 160%.

Theo giới đầu tư, DIG hấp dẫn nhà đầu tư bởi quỹ đất lớn mà doanh nghiệp này đang sở hữu trải dọc cả nước như Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Đà Lạt và Đồng Nai… với tổng diện tích hơn 3.000ha.

Việc thoái vốn bằng phương thức mua bán ngay trên sàn, trước đó đã được Bộ Công Thương áp dụng với Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (GELEX). Trong 30 phút, hơn 122 triệu cổ phiếu GEX đã được Bộ Công Thương trao tay sang chủ mới.

co phieu dic corp bay cao sau thong tin lai dam tram ty Thị trường hỗn loạn vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Nhiều chỉ số chứng khoán cũng như cổ phiếu của các công ty công nghệ và sản xuất hàng đầu nước Mỹ sụt giảm nhanh ...

co phieu dic corp bay cao sau thong tin lai dam tram ty 4 nữ đại gia chi hơn 6.400 tỷ đồng “ôm” cổ phiếu VPBank là ai?

Gần 100 triệu cổ phiếu VPBank, tương đương 6,36% vốn điều kệ của đã được sang tay cho 4 nữ đại gia trong một ngày.

/ http://www.doisongphapluat.com