Có nên tin vào kết quả thi hoa hậu?

Hàng loạt cuộc thi hoa hậu lớn và nhỏ diễn ra gần đây với nhiều cuộc đăng quang của các người đẹp “gây bão” dư luận cho thấy kết quả của cuộc thi thường chưa đủ thuyết phục, nếu không nói là đáng ngờ.

co nen tin vao ket qua thi hoa hau

Tân hoa hậu Sắc đẹp hoàn mỹ toàn cầu 2017 Thư Dung bị Phan Anh từ chối đặt câu hỏi. Ảnh: T.L

Giám khảo bỏ chấm thi vì bất bình

Mới đây, MC Phan Anh gây ngạc nhiên khi bỏ chấm thi nửa chừng. Trong đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp Miss Perfect Global Beauty 2017 (Hoa hậu Sắc đẹp hoàn mỹ toàn cầu) diễn ra tại Hàn Quốc tối 8.12, MC Phan Anh thể hiện rõ sự không đồng tình với kết quả top 5 chung cuộc và không đặt câu hỏi cho thí sinh. Anh đề nghị BTC xem lại kết quả Top 5. Thật oái ăm, vì trường hợp bị anh từ chối đặt câu hỏi lại rơi đúng vào thí sinh Thư Dung- tân hoa hậu của cuộc thi.

Chính Thư Dung đã phải bốc thăm lại lần nữa và nhận được câu hỏi từ phía diễn viên Trương Ngọc Ánh. Tuy trả lời lúng túng, tối nghĩa song Thư Dung vẫn giành được số điểm cao nhất, đăng quang ngôi vị hoa hậu. Điều đáng nói ở đây là bản thân câu hỏi dành cho cô cũng không có gì đáng nói (hỏi về nhan sắc chỉnh sửa và dư luận) vì đây chính là cuộc thi sắc đẹp dành cho những cô gái từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, vụ việc thí sinh Hoa hậu Đại dương 2017 dù đã qua phẫu thuật thẩm mỹ vẫn không bị tước vương miện khiến dư luận nhìn nhận cuộc thi như “trò cười”. Mặc dù BTC đã nhận phạt vì tội vi phạm quy chế, cho phép thí sinh đã qua “dao kéo” dự thi, song cho đến nay, quyết định chính thức đối với tân hoa hậu đại dương 2017 vẫn chưa được đưa ra. Trước đó, đã có thí sinh “tố” BTC dàn xếp kết quả.

Theo Trần Thị Tuyết Nhi - thí sinh đoạt giải Người có mái tóc đẹp nhất tại Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, cô cảm thấy kết quả của cuộc thi có sự sắp xếp. Vì trong quá trình tham gia cuộc thi, người đẹp cũng có nghe thông tin lộ Top 3 nên khi kết quả được công bố, cô không lấy gì làm ngạc nhiên.

“Tôi nghĩ đa số các cuộc thi đều có sự sắp xếp, dù không hẳn là tất cả. Có một số bạn cảm thấy bất công và bỏ thi trước đêm chung kết, nhưng đó là vấn đề riêng của họ”, Tuyết Nhi trả lời thẳng thắn trên truyền thông.

Cho đến nay, nhan sắc cũng như câu trả lời ứng xử ấp úng của tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh vẫn tiếp tục là đề tài bàn tán không dứt trong cộng đồng mạng. Thậm chí, cô còn “nổi danh” là thí sinh có nhan sắc…chìm nhất trong các hoa hậu và ảnh chế của cô tạo nên sự chia sẻ lan rộng bất ngờ.

co nen tin vao ket qua thi hoa hau
Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân cũng bị đồn mua giải. Ảnh: T.L

Nhiều cuộc thi tai tiếng

Thực ra, ở cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, nữ hoàng nào cũng có tình trạng ai đó tố BTC “bán giải” hoặc dàn xếp kết quả. Song có những vụ chìm đi trong im lặng, còn có những vụ rộ lên không thể nào “dập” nổi, vì lý do kết quả có sự vô lý, nếu không nói là BTC có ẩn khuất rõ ràng.

Sau đêm chung kết năm ngoái, ê kíp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 cũng đã phải lên tiếng trước những thắc mắc xung quanh kết quả cuộc thi. Tại đây, hoa hậu Trần Thị Thu Ngân cùng hai á hậu đã phải giải đáp mọi thắc mắc của truyền thông.

Là bởi trước đêm thi, trên mạng xã hội xuất hiện một số dự đoán về năm câu hỏi ứng xử và hoàn toàn trùng khớp với phần thi tối 7.8. Điều này gây nghi ngờ lộ thông tin hậu trường hoặc ban tổ chức dàn xếp kết quả.

Thậm chí, trước đêm chung kết còn có tin nhắn nặc danh được lan truyền và công khai kết quả Trần Thị Thu Ngân đăng quang Hoa hậu, Á hậu 1 là thí sinh Diệu Thùy - em gái Hoa hậu Diệu Hân. Không chỉ vậy, Thu Ngân còn bị "khai quật" gia thế "khủng" khi bố mẹ là chủ Spa lớn nhất Hải Phòng và bị đồn đoán đã bỏ 200 ngàn USD để mua giải hoa hậu. Tân hoa hậu cũng bị tố được Ban tổ chức khai gian chiều cao từ 1m66 lên 1m70 để qua mặt dư luận.

Tương tự, Hoa hậu Biển 2016 - Phạm Thùy Trang cũng bị tin đồn mua bán giải bủa vây. Trước khi diễn ra đêm chung kết, tin nhắn nặc danh được gửi đến truyền thông công bố kết quả Top 3 hoàn toàn trùng khớp với kết quả chung cuộc. Tin đồn càng có căn cứ hơn khi phần trả lời ứng xử của Tân hoa hậu không được đánh giá cao trong Top 5. Trước ồn ào bủa vây, Thùy Trang nức nở: “Cuộc thi nào cũng có những tin tức, nghi vấn tương tự. Tôi hoàn toàn tin tưởng lựa chọn của Ban tổ chức và Ban giám khảo. Tuy nhiên, về cảm xúc, thực sự tôi rất buồn vì mọi người không tin vào khả năng của mình. Khi vừa hay tin, tôi đã bị sốc. Mấy hôm nay, tôi phải gánh chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Các anh chị trong Ban tổ chức còn không nghĩ tôi sẽ đứng được đến bây giờ, vì bên ngoài tôi mạnh mẽ như vậy như trong sâu thẳm tôi vẫn chỉ là một cô gái mới 21 tuổi. Đây là lần đầu tiên tôi đứng trước dư luận nên xin mọi người hãy hiểu cho”.

Ngay sau đêm đăng quang, HH Việt Nam 2014 Kỳ Duyên cũng đối mặt tin đồn mua giải và nhan sắc của cô bị chê do trang điểm, phục trang và một phần do thua kém Á hậu Huyền My.

Mới đây nhất, “nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân thi Hoa hậu doanh nhân gốc Việt ở thành phố Orlando, bang Florida, và đã đăng quang. Ít ai ngờ rằng một người đẹp từng dao kéo 19 lần và mới trải qua một cuộc “đại phẫu” vẫn nhận được danh hiệu cao. Ngay trước khi đi thi, Phi Thanh Vân đã nửa đùa nửa thật: “Nếu có đoạt giải Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ thì cũng đừng ném đá tôi, đó cũng chỉ là một cành hoa nhỏ trên cái cây của tôi thôi. Bản thân tôi đang trồng một cây đẹp, nếu nó thêm hoa thì chỉ làm cho đời thêm đẹp lên thôi”.

Cùng lúc đó, nhiều người nhận định cuộc thi hoa hậu chỉ có quy mô "ao làng" và cô đứng trước nguy cơ bị phạt vì đi thi khi chưa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép. Cho đến nay, có cả vài chục cuộc thi "ao làng" tai tiếng như vậy nhưng không ai chịu trách nhiệm vì sao để tràn lan tình trạng đáng buồn này.

co nen tin vao ket qua thi hoa hau Hoa hậu kéo chân, gọt mặt vẫn đăng quang

Mới đây, người đẹp Vũ Lâm (tên đầy đủ là Vũ Tú Lâm) vừa đoạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quý ...

co nen tin vao ket qua thi hoa hau Những điều đáng nhớ ta trót quên

Hôm nay bạn thân của tôi, ông “phây Mark” nhắc nhớ “ngày này năm xưa” là một bức ảnh chụp vườn sau nhà một nguyên ...

/ Lao động