Cô giáo lớp 6 được học sinh cũ mời đến lễ tốt nghiệp Harvard

21 năm trước, cô Toensing từng viết lời nhắn cho một học sinh vào cuối năm học: "Hãy mời cô đến lễ tốt nghiệp tại Harvard của em!". 

Judith Toensing, giáo viên lớp 6 ở Yuma (Arizona, Mỹ) không chỉ dạy học mà còn tích cực truyền cảm hứng cho những người trẻ. Cô có ảnh hưởng rất lớn đối với Christin Gilmer, một trong những học sinh 21 năm trước, theo CNN.

Một ngày cuối năm học 1996-1997, cô Toensing để lại dòng lưu bút trên phiếu thành tích học tập của Gilmer: "Lớp học thật vui khi có em. Tiếp tục học thật tốt nhé! Hãy mời cô đến lễ tốt nghiệp tại Harvard của em!".

Cuối tháng 5 vừa qua, Gilmer lấy bằng tiến sĩ ngành y tế công cộng tại Đại học Harvard. Cô vẫn luôn ghi nhớ lời nhắn nhủ của cô giáo từ khi là nữ sinh 12 tuổi đến khi trở thành người phụ nữ 33 tuổi.

co giao lop 6 duoc hoc sinh cu moi den le tot nghiep harvard

"Ngoài mẹ, luôn có một người khác hiểu tường tận mơ ước của tôi, tin tưởng tôi đủ khả năng để thực hiện. Điều đó có ý nghĩa với tôi rất nhiều", Gilmer chia sẻ.

Cô Toensing đã dạy Gilmer mọi môn học vào năm lớp 6, hiện dạy các môn xã hội cho học sinh khối lớp 6 và 8.

Trong thư cảm ơn trước lễ tốt nghiệp, Gilmer cho biết Toensing là người đầu tiên khuyến khích cô nghiên cứu về y tế công cộng. "Cô Judy Toensing đã dạy tôi về các sự kiện đang diễn ra, vấn đề sức khỏe trên toàn cầu và nhân quyền. Cô là người đầu tiên say sưa kể với tôi về hoàn cảnh của những người mắc HIV/AIDS", Gilmer viết.

Bức thư nhanh chóng thu hút sự chú ý của lãnh đạo nhà trường. Họ quyết định tôn vinh Toensing bằng cách mời bà đến lễ tốt nghiệp năm 2018 của Harvard T.H. Chan School of Public Health.

Chủ nhiệm khoa Michelle Williams đã gửi lời cảm ơn đến Toensing và tất cả giáo viên trường công lập vì công việc "vô cùng quan trọng" mà họ đang đảm nhiệm. Theo bà, công lao của những giáo viên như Toensing đóng vai trò rất lớn đối với thành công của trường đại học.

Toensing bày tỏ rất sốc và khá lúng túng khi nhận được lời mời từ Harvard do Gilmer tới lớp để trao tay. "Tôi đặt kỳ vọng cao vào mọi học sinh, do đó việc nghe tin Christin đạt được mục tiêu này không khiến tôi ngạc nhiên chút nào. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi Harvard chọn kể lại câu chuyện về hành trình của Christin mà tôi là một phần nhỏ trong đó", Toensing nói.

co giao lop 6 duoc hoc sinh cu moi den le tot nghiep harvard

Gilmer chụp hình với mẹ và cô Toensing trong ngày tốt nghiệp Đại học Harvard. Ảnh: CNN

Trước đó, Gilmer đã lấy bằng thạc sĩ ngành y tế công cộng tại Đại học Columbia. Mong muốn của cô là giúp đỡ người khác, giống cách cô giáo Toensing đã làm với học sinh của mình.

Khi là học sinh trong lớp của Toensing, Gilmer từng cùng bạn bè viết một bài quảng cáo dài 100 trang, phỏng vấn thị trưởng và thử hình dung về việc tái chế rác trong thị trấn của họ sẽ diễn ra như thế nào.

Sau khi tốt nghiệp, Gilmer dự định trở về Arizona để làm việc trong lĩnh vực y tế, chính trị và phát triển cộng đồng. Cô mong có cơ hội học hỏi từ những tổ chức tốt nhất thế giới, chia sẻ kiến thức và kỹ năng tích lũy được với nhiều cộng đồng.

Về phần Toensing, bà hạnh phúc với trải nghiệm vừa qua ở Harvard, có thêm động lực để trở thành một giáo viên tốt hơn nữa. Bà tin đây mới là khởi đầu cho tương lai tuyệt vời của cô học trò cũ Gilmer.

co giao lop 6 duoc hoc sinh cu moi den le tot nghiep harvard Cựu học sinh trường Quốc tế Á Châu đậu Harvard và Yale

Lê Thiên Hương là đại sứ nhiều hoạt động cộng đồng, chinh phục hai trường đại học danh tiếng với bài luận dạng nhật ký, ...

co giao lop 6 duoc hoc sinh cu moi den le tot nghiep harvard Harvard, Yale cấm thầy trò trong trường có quan hệ tình cảm và ân ái

Quan điểm cấm giảng viên và sinh viên trong trường có quan hệ tình cảm được cho là tránh việc lợi dụng quyền lực gạ ...

co giao lop 6 duoc hoc sinh cu moi den le tot nghiep harvard Trường đại học nào sản sinh nhiều tỷ phú nhất?

Ngoài Bill Gates, Mark Zuckerberg, phần lớn đều có bằng đại học và Harvard đứng đầu thế giới với 188 tỷ phú năm 2017.

/ https://vnexpress.net