Cô gái có 800 triệu USD và cuộc đời khốn khổ kể từ khi giàu có

Sinh ra trong một gia đình giàu có, quyền lực và thừa kế khối tài sản kếch xù có thể là ao ước của rất nhiều người trong số chúng ta. Nhưng với ái nữ nhà Versace, đó thực sự là một bi kịch.

co gai co 800 trieu usd va cuoc doi khon kho ke tu khi giau co
Allegra và người chú ruột Gianni Versace giống như 2 người bạn tri kỷ.

Bước ngoặt năm 11 tuổi

Thừa kế “ngai vàng” Versace, Allegra Versace là một nhân vật rất bí ẩn. Cô luôn tránh làm mình nổi bật trong mọi hoàn cảnh với một quyết tâm âm thầm. Và, nếu cô không sinh ra trong gia đình quyền lực bậc nhất này, cuộc sống của cô có lẽ sẽ hạnh phúc hơn, cô sẽ được là chính mình.

Allegra, 31 tuổi, là con gái của Paul Beck và Donatella Versace. Cô gái tóc vàng xinh đẹp này hiện đang là phó chủ tịch của Versace - thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới. Năm Allegra 11 tuổi, chú của cô, Gianni Versace, nhà sáng lập hãng Versace bị sát hại. Theo di nguyện của ông, Allegra trở thành người thừa kế đế chế. Tính đến tháng 10.2018, giá trị tài sản ròng của cô ước tính là 800 triệu USD.

Khi mới 2 ngày tuổi, Allegra đã tham gia buổi trình diễn thời trang đầu tiên. Nhưng việc lớn lên giữa một trong những đế chế thời trang danh tiếng nhất thế giới, ánh sáng rực rỡ, các loại vải và sự quyến rũ lại không khiến cô phấn khích.

"Mẹ cho tôi mặc đồ lụa đi học tiểu học. Tại trường mẫu giáo, người ta gửi trả tôi về nhà vì tôi không thể để ngón tay bôi bẩn lên trang phục", Allegra chia sẻ trên tờ Harper’s Bazaar năm 2007.

co gai co 800 trieu usd va cuoc doi khon kho ke tu khi giau co
Sau cái chết của Gianni, cuộc sống của Allegra “lạc trong bóng tối”

Thay vì đam mê thời trang, Allegra lại dành cả thời thơ ấu để học lịch sử và kịch. Cô được "chú" Elton John (ca sĩ, nhà soạn nhạc nổi tiếng người Anh) tặng cho chiếc piano đầu tiên và dành 9 năm để học múa ba lê.

Khi còn nhỏ, Allegra luôn là người hòa giải giữa mẹ và chú Gianni khi mà 2 người họ cãi nhau như cơm bữa. Bản thân cô lại có được tình cảm đặc biệt của ông Gianni. "Tôi rất thích nói chuyện với Allegra. Con bé luôn nói với tôi sự thật về Donatella. Con bé sẽ nói: "Chú Gianni, đừng lo lắng, mẹ cháu lúc nào cũng phóng đại mọi việc".

Bà Donatella cũng khẳng định điều này: "Anh ấy luôn ở bên Allegra. Kể từ khi con bé 9 tuổi, con bé luôn nghe lời chú. Họ cùng đi thăm bảo tàng. Con bé biết tất cả các bảo tàng ở Mỹ, Pháp, Anh và Gianni thì rất yêu nghệ thuật. Con bé sẵn sàng ngồi hàng giờ cùng chú mình và tìm hiểu về những cuốn sách nghệ thuật, con bé biết về tranh của Picasso... thật đáng yêu. Allegra là một đứa trẻ đặc biệt và tuyệt vời".

Nhưng rồi Allegra và em trai Daniel cũng biết về cái chết của người chú họ hằng yêu quý vào năm 1997. Khi đó, 2 đứa trẻ đang ngồi xem phim hoạt hình thì một bản tin chớp nhoáng làm gián đoạn mộng tưởng của chúng. Cả 2 nhận ra ngôi nhà của chú mình tại Miami trên màn hình. Chúng đã đến đó trong rất nhiều dịp hè. Người ta nói rằng chú Gianni đã bị một kẻ giết người hàng loạt bắn chết ngay trước cửa nhà.

co gai co 800 trieu usd va cuoc doi khon kho ke tu khi giau co

Với Allegra, thừa kế “ngai vàng” Versace là điều đã phá hủy cuộc đời cô.

"Trong nhiều năm, cuộc sống của tôi chìm trong bóng tối. Tôi không còn nhớ nhiều về cuộc sống của mình trước cái ngày tồi tệ đó. Thậm chí, tôi còn quên mất chú ấy trông như thế nào, quên tất cả cảm nhận của tôi về chú. Nhưng dần dần, từng chút ký ức đã quay trở lại", Allegra nhớ lại.

Quá đột ngột, Allegra là người thừa kế 50% cổ phần của doanh nghiệp trị giá 500 triệu USD ngay khi cô bước sang tuổi 18. "Tại sao chú Gianni lại chọn con?", Allegra hỏi mẹ khi di chúc được công bố.

Khi ấy, Allegra mới 11 tuổi, cô bé cảm thấy tội lỗi vì đã không ở bên cạnh chú mình khi ông qua đời và cảm thấy hoang mang trước trách nhiệm đặt lên đôi vai của mình.

Nữ hoàng ẩn danh của đế chế Versace

Đến tháng 6.2004, ở tuổi 18, Allegra thừa hưởng cổ phần của chú tại Versace. Cô gái trẻ bỗng chốc trở thành cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp, sở hữu 30% cổ phần. Mẹ cô, bà Donatella sở hữu 20%.

Allegra không muốn làm gì với số cổ phần này cả. Điều đầu tiên cô nói trong vai trò người quyền lực nhất Versace là xin thêm thời gian. Cô muốn có một vài năm "tự do" nữa để hoàn thành việc học của mình.

co gai co 800 trieu usd va cuoc doi khon kho ke tu khi giau co
Allegra luôn tìm cách ẩn mình, tránh xa sự nổi tiếng.

Bà Donatella thay con gái điều hành nhà mốt, Allegra chuyển đến Mỹ năm 20 tuổi để học tiếng Pháp, lịch sử nghệ thuật và sân khấu.

"Tôi học về sân khấu và thật tuyệt khi đóng một vài bộ phim độc lập mà không ai đi xem. Đi đến đâu tôi cũng là Versace. Tôi không thể trốn thoát được, nó đã làm hại tôi", Allegra nói với một tờ báo vào năm 2011.

Cô tiếp tục tự kiếm tiền, cố gắng làm những công việc hậu trường trong các chương trình truyền hình ở New York và trên các sàn diễn thời trang. Allegra luôn thích sự ẩn danh như thế.

Thế nhưng, Allegra không thể nào thoát khỏi số phận. Mặc dù cô thường xuyên sử dụng họ của cha là "Beck" chứ không dùng họ Versace, nhưng những tay săn ảnh vẫn lượn lờ xung quanh. Với cô, để che giấu danh tính và làm việc bình thường là điều không thể.

co gai co 800 trieu usd va cuoc doi khon kho ke tu khi giau co
Suốt nhiều năm qua, cô phải đấu tranh với bệnh tật từ sau sự qua đời của chú Gianni.

Vào năm 2007, cha mẹ Allegra đưa ra tuyên bố con gái đang phải đấu tranh với bệnh chán ăn suốt nhiều năm. Kể từ đó, người ta hiếm khi biết được thông tin gi về cô.

Năm 2016, khi tham dự một bữa tiệc cùng mẹ, Allegra nói với các phóng viên: "Không giống mẹ mình, tôi ghét sự nổi tiếng"

Cuộc chiến với bệnh tật của Allegra vẫn tiếp diễn và cô thường tránh xa trụ sở của Versace mặc dù cô là giám đốc chính thức của công ty.

"Nếu Allegra thấy ảnh của mình hoặc thấy mình trên ti vi, cô ấy sẽ mất tập trung. Cô ấy mặc cảm với ngoại hình của mình", một nhân viên cũ của Versace cho biết. Trong thực tế, Allegra không hề điều hành bất cứ thứ gì tại Versace.

Cuộc sống của Allegra Versace đã thay đổi mãi mãi kể từ sau cái chết của người chú. Cô lúc nào cũng lạc trong bóng tối. Và, cho dù sinh ra trong một gia đình giàu có, quyền lực, có địa vị đáng ghen tị nhưng Allegra lại không biết mình muốn trở thành một người như thế nào.

co gai co 800 trieu usd va cuoc doi khon kho ke tu khi giau co 10 gia tộc giàu nhất hành tinh sở hữu khối tài sản khổng lồ thế nào?

Gia tộc của đế chế bán lẻ Walmart giàu nhất thế giới khi sở hữu 151,5 tỷ USD, chiếm gần 1/4 tổng số tài sản ...

/ Dân Việt