Chuyên gia tâm lý tiết lộ nguyên nhân khó tin khiến bạn \"mãi ế\" dù có là trai xinh gái đẹp

Nếu bạn là một cô gái xinh đẹp hay một anh chàng thành đạt nhưng vẫn nằm trong hội độc thân “vĩnh cửu” thì đây rất có thể là nguyên nhân tiềm ẩn.

Có một câu hỏi hội độc thân thường xuyên tự đặt ra cho mình: "Tại sao mình vẫn độc thân?". Rất nhiều người ngay lập tức liệt kê mọi hạn chế của bản thân như ngoại hình không bắt mắt, thu nhập quá thấp hoặc tính cách không hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cũng tự hiểu rằng đó là một lời tự dối lòng bởi ngoài kia có biết bao cô nàng và anh chàng không xinh đẹp hay điển trai như bạn, thậm chí thất nghiệp nhưng vẫn có một “nửa kia” gắn bó. Kết thúc cuộc đối thoại luôn luôn là niềm tin vào duyên số và một năng lực siêu nhiên nào đó.

Nhưng bạn có thể vui mừng bởi bạn không hề bị động trong việc tìm kiếm tình yêu của mình. Theo nhà tâm lý học Melanie Schilling, nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều người độc thân chính là chứng tự khép mình. Schilling nói: "Hầu hết mọi người đóng một vai trò quan trọng trong tình trạng độc thân của mình nhưng thậm chí không nhận ra điều đó".

chuyen gia tam ly tiet lo nguyen nhan kho tin khien ban mai e du co la trai xinh gai dep

Thái độ của bạn chính là lý do lớn nhất dẫn đến tình trạng độc thân - Ảnh: Independent

Chứng tự khép mình được định nghĩa như “tích cực làm giảm và ngăn chặn các cơ hội tương tác hoặc tiềm năng hẹn hò. Về cơ bản, bạn luôn gửi thông điệp tới thế giới một cách có ý thức hoặc vô thức rằng bạn không muốn hẹn hò”. Vì vậy, ngay cả khi bạn không nghĩ rằng bản thân đang cô lập chính mình, tất cả có thể là do hành động của bạn.

Tiến sĩ Schilling nói với HuffPost Australia: “Việc đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài là điều rất phổ biến. Ví dụ như suy nghĩ rằng các chàng trai xung quanh đều rất trăng hoa hoặc các cô gái hiện nay chỉ thích những anh chàng giàu có đều là biểu hiện của chứng tự khép mình và sự sợ hãi bị tổn thương”.

“Những người từng tổn thương trong quá khứ thường có xu hướng cảnh giác hơn và những người chưa từng bước chân vào một mối quan hệ lại có một cơ chế tự bảo vệ tương tự như hệ miễn dịch. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa sự hoài nghi và chứng tự khép mình”, tiến sĩ Schilling giải thích.

Theo tiến sĩ Schilling, bạn thực sự chưa sẵn sàng hẹn hò nếu vẫn giữ một trong ba loại niềm tin hẹn hò tiêu cực về bản thân (ví dụ: “Độc thân tốt hơn cho tôi”), về người khác giới (ví dụ: “họ sẽ lừa dối tôi”) và về các mối quan hệ (ví dụ:“ Tôi không có thời gian để hẹn hò”).

Hầu hết các nhà tâm lý học đều tin rằng việc học cách yêu chính mình trước khi yêu bất cứ ai khác là điều then chốt để tìm được nửa kia hoàn hảo và duy trì một mối quan hệ lành mạnh lâu dài. Tiến sĩ Schilling kết luận: “Chăm sóc và tử tế với bản thân là những bước đầu tiên trong việc thu hút và phát triển một mối quan hệ tích cực”.

Thu Phương (Theo Independent)

chuyen gia tam ly tiet lo nguyen nhan kho tin khien ban mai e du co la trai xinh gai dep 3 tháng sau kết hôn, Lâm Khánh Chi bức xúc “tố” chồng gia trưởng, áp đặt

3 tháng sau kết hôn, Lâm Khánh Chi đã có những tiết lộ bất ngờ về cuộc sống hôn nhân với ông xã Phi Hùng, ...

chuyen gia tam ly tiet lo nguyen nhan kho tin khien ban mai e du co la trai xinh gai dep Ảnh đẹp trẻ em vùng cao: Hồn nhiên ánh mắt trong veo nụ cười

Dù thiếu thốn vật chất nhưng trẻ em vùng cao chưa bao giờ thiếu đi sự hồn nhiên với những đôi mắt lấp lánh, nụ ...

chuyen gia tam ly tiet lo nguyen nhan kho tin khien ban mai e du co la trai xinh gai dep Australia đóng 10 hòn đảo với du khách vì dịch chuột

Một nhóm 10 hòn đảo trên rạn san hô Great Barrier ở Australia đã phải đóng cửa đối với du khách vì dịch chuột.

/ http://www.doisongphapluat.com