Chủ D’.Capitale lên tiếng khi bị đề nghị dừng thi công

Khi Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị dự án D’. Capitale dừng thi công, chủ đầu tư đã lên tiếng giải đáp.

Khách lo ngại

Đầu tháng 12/2018, ông Trần Việt Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã ký văn bản đề nghị UBND phường Trung Hòa, Đội Thanh tra Xây dựng quận Cầu Giấy đình chỉ thi công xây dựng dự án D’. Capitale trên đường Trần Duy Hưng.

Trước đó, một nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. Capitale đã có đơn thư gửi tới cơ quan chức năng phản ánh việc chủ đầu tư thiết kế hành lang quá hẹp không đảm bảo an toàn PCCC và mỹ quan, khiến cuộc sống của cư dân có thể chịu bức bí trong tương lai. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng còn quan ngại chất lượng của dự án không tương xứng với số 40 - 70 triệu đồng/m2 bỏ ra khi sở hữu căn hộ tại đây. Mặc dù, dự án vẫn đang trong giai đoạn thi công, chưa được bàn giao nhưng tại một số điểm chân tòa nhà đã xuất hiện tình tạng rạn nứt, hệ thống thang máy không hợp lý, không đúng như căn hộ mẫu... từ đó đưa ra đề nghị giảm giá căn hộ.

Đỉnh điểm của cuộc đối thoại ngày 8/10/2018 là nhóm khách hàng này đã căng băng rôn và biểu ngữ diễu hành qua 1 số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

Được biết, vào đầu năm 2018, cơ quan chức năng cũng từng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ đầu tư dự án D’. Capitale khi xây dựng sai so với nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Cũng trong thời gian này, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản yêu cầu UBND phường Trung Hòa đình chỉ thi công dự án D’. Capitale.

Sau khi có đơn phản ánh của khách hàng, Sở Xây dựng tiến hành xác minh thì phát hiện chủ đầu tư mới hoàn thiện được thủ tục xin điều chỉnh Quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc, thẩm định thiết kế cơ sở tại Cục Quản lý hoạt động, Bộ Xây dựng, chưa hoàn thiện xong thủ tục để xin điều chỉnh giấy phép theo quy định.

chu dcapitale len tieng khi bi de nghi dung thi cong

Vét nứt xuất hiện dưới chân một tòa nhà nằm trong dự án D’. Capitale.

Cam kết sớm đối thoại với khách hàng

Được biết, chủ đầu tư dự án D’. Capitale là Công ty TNHH Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt - thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Dự án được quảng cáo là khu thương mại, văn phòng, dịch vụ, chung cư, nhà trẻ cao cấp bậc nhất. Nằm ở vị trí đắc địa khi đối diện với BigC Thăng Long, tiếp giáp 4 mặt đường lớn Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và Hoàng Đạo Thành.

Trước ý kiến phản đối của nhiều khách hàng về dự án này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt cho biết, vấn đề liên quan tới chiều rộng hành lang căn hộ và lắp điều hòa hành lang, chủ đầu tư vẫn đang cố gắng giải thích với khách hàng.

"Nhóm khách hàng cho rằng chiều rộng hành lang tại dự án là 1,4m - hẹp so với quy chuẩn và yêu cầu lắp điều hòa hành lang căn hộ. Tôi khẳng định chiều rộng hàng lang căn hộ tại D’. Capitale được duyệt là 1,5m (thiết kế chưa bao gồm lớp trát), và thực tế chiều rộng là 1,47m vì có 2 lớp trát tường mỗi bên 1,5 cm, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia đối với hành lang dưới 40m.

Việc không sử dụng hệ thống điều hòa hành lang cũng tiết kiệm điện và chi phí vận hành, bảo dưỡng thay thế cho cư dân" - ông Hùng nói.

chu dcapitale len tieng khi bi de nghi dung thi cong

Toàn cảnh dự án D’. Capitale.

Ông Hùng cũng chia sẻ: “Về phía Chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy đề nghị giảm giá căn hộ của một số khách hàng là không có cơ sở, vì căn hộ chủ đầu tư dự kiến bàn giao cho các khách hàng sẽ đáp ứng đủ các điều kiện được ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án đã được phê duyệt”.

Bên cạnh đó, theo đại diện chủ đầu tư, căn hộ mẫu không nằm trên mặt bằng căn hộ điển hình của dự án.

Tại căn hộ mẫu hoặc khu căn hộ mẫu, sẽ có nhiều hạng mục không được thi công, trang bị theo Hợp đồng mua bán như các đồ nội thất rời, một số đồ nội thất liền tường, lối vào căn hộ…

“Chủ đầu tư chỉ thực hiện trưng bày căn hộ mẫu và căn hộ thực tế được hoàn thiện tương đương với căn hộ mẫu), không trưng bày hành lang mẫu”, vị này khẳng định.

Đồng thời, chủ đầu tư dự án D’. Capitale cũng cho biết thêm, hiện đơn vị đang cố gắng tổ chức nhiều buổi đối thoại với khách hàng giải quyết các vấn đề trên tinh thần thiện chí, căn cứ theo các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án để giải quyết các khúc mắc của khách hàng.

/ http://baodatviet.vn