Chồng JK Rowling tố cáo trợ lý cũ của vợ gian dối

Cựu trợ lý Amanda Donaldson bị cáo buộc về hành vi dùng thẻ tín dụng của nhà văn JK Rowling để mua sắm bù khú. 

Theo The Guardian, cựu trợ lý của nhà văn JK Rowling vừa trải qua phiên xử tại tòa án cấp tỉnh hạt Airdrie (thuộc Bắc Lanarkshire, Scotland). Cô này bị nữ tác gia nổi tiếng kiện ra tòa vì cáo buộc sử dụng tài chính gian dối nhằm thỏa mãn nhu cầu mua sắm.

Tòa án đã nghe trình bày từ phía Neil Murray, là chồng và đồng quản lý của nhà văn JK Rowling, cùng một người khác là nhân viên kế toán về những khoản chi của cựu trợ lý Donalson.

chong jk rowling to cao tro ly cu cua vo gian doi

JK Rowling và chồng - bác sĩ Neil Murray. Ảnh: express.co.uk.

Trước tòa, Murray cho biết cựu trợ lý "khéo che đậy" khi sử dụng thẻ tín dụng của vợ ông để thỏa sức mua sắm. Ông cho biết Amanda Donaldson đã được thuê để sắp xếp công việc kinh doanh và cá nhân cho nhà văn JK Rowling từ tháng 2/2014. Sau đó, cô này bị sa thải vào tháng 4/2017 vì dính tới những khoản chi không có trong ngân sách gồm 3.629 bảng Anh mua mỹ phẩm tại cửa hàng Molton Brown, 2.139 bảng cho đồ dùng văn phòng ở Paper Tiger và hơn 1.800 bảng tại Starbucks và Costa.

Khi cố vấn pháp luật của JK Rowling là Kathleen MacDonald đặt câu hỏi về khả năng liệu 3.629 bảng mua mỹ phẩm ở Molton Brown có lý do chính đáng không, Murray khẳng định: "Khoản này không hợp lý khi dành cho văn phòng. Tôi cho rằng phần lớn là Amanda tự mua rồi sử dụng cá nhân".

chong jk rowling to cao tro ly cu cua vo gian doi

Cô Amanda Donaldson rời khỏi phiên tòa khi đối diện với các tố cáo từ nhà văn JK Rowling. Ảnh: Andrew Milligan/PA

Tại tòa, ông Murray cũng cho biết người trợ lý từng hai lần rút tiền mặt gồm 400 bảng và 250 bảng vào tháng 12/2016 và nói đó là khoản đặt cọc ăn trưa vào dịp Giáng sinh. Cũng theo ghi nhận của The Guardian, Steven Simou, nhân viên kế toán có chứng chỉ của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales, đã khai trước tòa ông liên hệ với nhà hàng này và phát hiện không có khoản đặt cọc hay xuất hóa đơn bán hàng nào.

Ông Simou cũng báo với tòa về việc phát hiện tài khoản Donaldson được giao quyền quản lý đã thất thoát 7.700 bảng Anh sau khi cô này bị cho thôi việc. Ông đã điều tra tài khoản thẻ tín dụng này vì được nhân viên báo cáo và nghi ngờ có hành vi gian lận. Chia sẻ với The Guardian, ông Murray cho biết: "Amanda luôn cư xử năng nổ, hăng hái, tuy có đôi lúc đểnh đoảng. Tôi đã nghĩ có lẽ cô ấy là người cảm xúc và hay tạt qua văn phòng để tìm một vài giấy tờ nhưng những gì tôi phát hiện ra là một con người hoàn toàn khác". Về phía Donaldson, cô đã bác bỏ những cáo buộc chống lại mình. Vụ kiện dân sự còn tiếp tục được Chánh án Derek O’Carroll phân xử.

Nhà văn Anh JK Rowling sinh năm 1965, hiện sinh sống tại Scotland. Bà nổi tiếng toàn cầu với bộ truyện giả tưởng Harry Porter, bán được hơn 500 triệu bản trên toàn thế giới. Các sách của bà nhận được vô số giải thưởng và trở thành sách bán chạy nhất trong lịch sử. Bà cũng là người nắm giữ Kỷ lục Guinness khi là nhà văn đầu tiên trên thế giới trở thành tỷ phú (năm 2004).

Từ chỗ trượt đại học, hôn nhân đổ vỡ, trở thành bà mẹ đơn thân sống nhờ trợ cấp, sự vươn lên của JK Rowling đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Năm 2001, bà tái hôn với người chồng hiện tại là ông Neil Murray sau khoảng một năm tìm hiểu. Ông Murray sinh năm 1971, là một bác sĩ người Scotland. Ông lần đầu tiên xuất hiện cùng JK Rowling trong buổi công chiếu đầu tiên trên thế giới bộ phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy (11/2001)

Nữ tác giả cũng được biết đến với các hoạt động từ thiện khi đóng góp 160 triệu USD cho các tổ chức trong nước. Tháng 10/2010, bà được vinh danh là "Người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh" bởi các biên viên tạp chí hàng đầu tại nước này.

chong jk rowling to cao tro ly cu cua vo gian doi J. K. Rowling có đang tự tay bóp chết loạt phim \'Fantastic Beasts\'?

Sau thất bại của "Fantastic Beast 2", giới phê bình râm ran so sánh J. K. Rowling và George Lucas với loạt phim huyền thoại ...

chong jk rowling to cao tro ly cu cua vo gian doi Tiểu thuyết trinh thám mới của J.K. Rowling sẽ phát hành trong tháng 9

“Lethal White” là tập truyện thứ tư trong series thám tử Cormoran Strike của J.K. Rowling dướt bút danh Robert Galbraith.

chong jk rowling to cao tro ly cu cua vo gian doi Tác giả \'Harry Potter\' động viên cây viết trẻ trên mạng xã hội

J.K.Rowling đã dành cho một cây viết trẻ những lời động viên rất chân thành trên Twitter khi thấy cô thể hiện sự thất vọng ...

/ VnExpress