Cho trẻ ăn 'thịt bẩn, gà thối', còn điều bất lương gì những con quỷ đội lốt người kia không dám làm?

Những kẻ sẵn sàng kiếm tiền trên sinh mạng của những đứa trẻ hồn nhiên, non nớt, thì có điều bất lương gì mà chúng không dám làm.

Sáng 15/3, gần 400 học sinh mẫu giáo tại trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) được bố mẹ đưa tới bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm.

Những em nhỏ này chưa biết gì. Có lẽ, chúng chỉ nghĩ đơn giản, đó là chuyến đi chơi cùng bố mẹ. Vì thế, gương mặt các em vẫn toát lên vẻ rạng rỡ, vui sướng, những ánh mặt tròn xoe, háo hức nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. Các em thoải mái nô đùa cùng nhau và hoàn toàn không biết vì về những mầm bệnh đang mang trong người.

Những em bé này cũng đâu ngờ rằng, những miếng ăn mà hàng ngày cô giáo đút cho chúng ăn, lại là những thứ độc hại, đang dần dần ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Trẻ nhỏ chưa biết, chưa hiểu nhưng bố mẹ các em thì biết. Thế nên, trái ngược với sự hồn nhiên của những đứa con là nét mặt lo lắng của bậc phụ huynh. Họ bồn chồn như ngồi trên đống lửa khi chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện. Có những người rơm rớm nước mắt chia sẻ: "Tôi không biết phải làm thế nào để chữa trị cho cháu nhà tôi để cháu không bị ảnh hưởng tới sức khỏe sau này”.

Theo thống kê vào ngày 15/3, có tổng cộng 57 cháu có dương tính với sán lợn. Tới sáng 16/3, con số này tăng lên tổng cộng 62 cháu và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhận được kết xét nghiệm, nhiều ông bố bà mẹ bàng hoàng. Có người mẹ trẻ bật khóc tâm sự, cả hai con nhỏ của chị đều dương tính với sán lợn. Một mình chị không biết xoay sở thế nào khi chồng đi làm xa.

cho tre an thit ban ga thoi con dieu bat luong gi nhung con quy doi lot nguoi kia khong dam lam

Nét mặt lo lắng của những bậc phụ huynh có con theo học tại trường Mầm non Thanh Khương khi đưa con đi khám.

Nỗi hoang mang, lo lắng bao trùm lên không chỉ với những bậc phụ huynh có con theo học ở trường Mầm non Thanh Khương. Bởi mới đây, người ta phát hiện ra cơ sở cung cấp thực phẩm cho trường này - Công ty Hương Thành còn cung cấp cho hàng chục cơ sở giáo dục khác.

Trước đó, vào ngày 14/2, phụ huynh có con theo học tại trường mầm non Thanh Khương phát hiện có nhiều tật, hạch trong số thịt lợn dùng để chế biến cho học sinh.

Ngày 20/2, một lần nữa, họ lại phát hiện hiện tượng trên. Ngày 5/3 họ tìm thấy thịt gà đông lạnh có mùi hôi thối trong căn bếp của trường mầm non Thanh Khương.

Như vậy, tức là chỉ vọn vẹn trong hơn chục ngày, đã có ba lần hàng trăm trẻ em ở trường mầm non Thanh Khương ăn phải thực phẩm bẩn. Đó là con số được phát hiện, còn trên thực tế nó là bao nhiêu, chỉ có những người trong cuộc mới có câu trả lời chính xác.

Và nếu như các bậc phụ huynh không phát hiện ra số thực phẩm bẩn kia, không biết các em nhỏ còn phải ăn những bữa ăn giết người như thế tới bao giờ?

Tới thời điểm này, các cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận rằng, số thực phẩm mà công ty Hương Thành cung cấp cho các trường mầm non là nguyên nhân gây nên bệnh sán lợn ở các trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, người ta có quyền nghi ngờ. Và chỉ cần nhìn vào chất lượng các loại thực phẩm bẩn mà họ cung cấp, người ta cũng có quyền nổi giận.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi thực phẩm bẩn là kẻ giết người hàng loạt thầm lặng. Nó sẽ âm thầm tàn hại sức khỏe của con người. Ai dám chắc, những loại thực phẩm bốc mùi hôi thối kia chỉ gây nên bệnh sán lợn cho các em nhỏ? Ai có thể đo được sức khỏa của các em bị ảnh hưởng như thế nào? Hậu quả mà những thứ thịt bẩn, gà thối kia để lại trong cơ thể các em nhỏ, tới giờ có lẽ chúng ta cũng chưa lường hết được.

cho tre an thit ban ga thoi con dieu bat luong gi nhung con quy doi lot nguoi kia khong dam lam

Không thể tin được thứ thịt đầy dịch hạch kia lại là bữa ăn của hàng trăm trẻ mầm non.

Trong thời gian qua, thực phẩm bẩn luôn là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội. Công chúng nhiều lần rùng mình trước hình ảnh những thực phẩm kém chất lượng, thậm chí thối rữa, bốc mùi được tuồn vào từ các nhà hàng sang trọng tới những quán ăn bình dân.

Tuy nhiên, việc thực phẩm kém chất lượng kia được đưa vào trường mầm non khiến người ta căm giận. Hàng ngày, người ta vẫn nói "trẻ em là búp trên cành", "là thế hệ tương lai của đất nước". Vậy mà hãy xem, chúng ta đang đối xử thế nào đối với những mầm non của đất nước.

Nhà trường, đáng lẽ phải là nơi mang lại sự an toàn nhất cho các trẻ nhỏ. Là nơi trẻ được bảo vệ cả về tinh thần và sức khỏe. Thế nhưng thực tế thì sao? Thực tế là các em lại bị đầu độc một cách âm thầm và lặng lẽ.

Nhà trường là nơi các bậc phụ huynh gửi con vào với niềm tin, con sẽ được chăm sóc tử tế, cuối cùng lại là nơi đẩy con họ vào những nguy cơ bệnh tật.

Có lẽ, những kẻ tán tận lương tâm kia biết rằng, những đứa trẻ ở trường mầm non còn quá nhỏ. Dù có bị cho ăn những thứ độc hại, chúng cũng không thể biết, không thể kể với bất cứ ai. Chúng hăm hở kiếm tiền bằng cách giết dần, giết mòn những đứa trẻ tội nghiệp.

Điều đáng nói hơn là tới thời điểm này, khi bố mẹ những đứa trẻ đang hoang mang, đau đớn, lo lắng cho sức khỏe của con cái họ, khi cả xã hội tức giận trước hành vi đưa thực phẩm bẩn vào trường mầm non thì những kẻ liên quan lại không có bất cứ động thái nào thể hiện sự hối lỗi.

Chỉ trong hơn 10 ngày, đã có hơn 3 lần bị phát hiện dùng thực phẩm bẩn nhưng lãnh đạo trường gần như không có bất cứ động thái nào để bảo vệ học sinh của mình.

Chỉ tới khi bố mẹ các học sinh này đưa con đi khám, không dám cho con ăn uống ở trường, họ mới tạm thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm.

Còn đơn vị cung cấp thực phẩm - Công ty Hương Thành vẫn khăng khăng khẳng định trên truyền thông, số thịt lợn mà họ cung cấp không có dấu hiệu bất thường.

Những người này có dám đem những thứ thịt đầy dịch hạch ấy cho chính con em họ ăn? Hoặc liệu chính họ có dám thử một miếng thực phẩm mà do chính họ cung cấp?

Vậy những người này có dám đem những thứ thịt đầy dịch hạch ấy cho chính con em họ ăn? Hoặc liệu chính họ có dám thử một miếng thực phẩm mà do chính họ cung cấp?

Không hiểu, họ sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy những đứa trẻ, có khi còn đi chưa vững như khóc thét lên khi bị chiếc kim chọc vào người để lấy máu xét nghiệm, sự hoang mang đau đớn của những bậc phụ huynh khi con có kết luận dương tính với sán lợn?

Việc chúng làm chính là đang reo mầm bệnh vào những đứa trẻ. Hành động của chúng không chỉ vi phạm pháp luật mà còn là tội ác.

Chúng ta hoàn toàn có quyền gọi những kẻ này là những con thú đội lốt người. Bởi chỉ có thế, chúng mới không bao giờ nghĩ tới chuyện phải đối diện với lương tâm của chính mình, không cảm thấy áy náy khi nhìn vào những đôi mắt trong veo của những đứa trẻ mà chúng đang đầu độc, không cảm thấy có lỗi trước những giọt nước mắt rơi trên gương mặt khắc khổ, đau đớn của những bậc làm cha làm mẹ.

Những kẻ này, đã bị lòng tham bốc lên làm mù con mắt, che khuất lương tâm.

Người viết bài này tin rằng, với những kẻ mà đến trẻ nhỏ họ cũng không có chút thương xót, thì chắc chắn cũng chẳng có tình thương đối với bất cứ ai.

Những kẻ sẵn sàng kiếm tiền trên sinh mạng của những đứa trẻ hồn nhiên, non nớt, thì chẳng có điều bất lương gì mà chúng không dám làm.

Có những người mẹ đã chia sẻ rằng, họ cảm thấy đau đớn và bất lực khi đọc được thông tin 62 đứa trẻ ở trường mầm non Khương Thành bị nhiễm sán lợn. Có người còn giận dữ nói, nếu đứa trẻ đó là con họ, không biết họ có đủ bình tĩnh mà đợi một lời phải trái, công bằng.

cho tre an thit ban ga thoi con dieu bat luong gi nhung con quy doi lot nguoi kia khong dam lam Trẻ ăn "thịt bẩn, gà thối" ở trường mầm non: Số lượng nạn nhân dương tính với sán lợn tăng lên

Trong tổng số 400 trẻ ở Thuận Thành (Bắc Ninh) tới khám tại Hà Nội đã có tổng cộng 62 trường hợp dương tính với ...

cho tre an thit ban ga thoi con dieu bat luong gi nhung con quy doi lot nguoi kia khong dam lam Trẻ ăn phải \'thịt bẩn, gà thối\' ở trường mầm non Bắc Ninh: Yêu cầu công an điều tra

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm trong vụ việc trẻ ...

/ https://vtc.vn