Chelsea vs MU: Sarri, nạn nhân của Abramovich

Chelsea vs MU: Chelsea có khả năng sa thải HLV Sarri, và ông đơn giản chỉ là nạn nhân của tỷ phú Abramovich

Từ "HLV trong mơ" đến nguy cơ bị sa thải

Khi Chelsea sa thải Antonio Conte, giữa nhiều ứng viên thay thế, ông chủ Roman Abramovich chọn Maurizio Sarri - người gây nhiều ấn tượng ở Serie A với Napoli.

chelsea vs mu sarri nan nhan cua abramovich

Sarri có nguy cơ bị Chelsea sa thải bất kỳ lúc nào

Thời điểm ấy, giới chuyên môn đánh giá cao sự lựa chọn của Abramovich. Từ Empoli đến Napoli, Sarri thể hiện những phẩm chất ấn tượng, đặc biệt về bóng đá đẹp.

Kể từ khi mua lại Chelsea, nửa đầu thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, Abramovich đã giành nhiều vinh quang. Nhưng ông thiếu phiên bản về bóng đá cống hiến và trình diễn.

Chính vì thế, khi tỷ phú người Nga làm mọi cách lấy Sarri từ Napoli, giới chuyên môn khen ngợi “Chelsea có huấn luyện viên trong mơ”.

Báo chí và các chuyên gia bóng đá Anh đều nhận định, Sarri phù hợp với Chelsea, trong việc xây dựng đội bóng hướng đến tương lai lâu dài. Lối đá "Sarri-ball" của ông hứa hẹn thực hiện cuộc cách mạng ở Premier League.

"HLV trong mơ" cùng Chelsea khởi đầu theo cách không thể ấn tượng hơn, với 18 trận bất bại - tính trên mọi mặt trận. Thành tích này chỉ dừng lại ở trận derby London vào cuối tháng 11/2018, trước Tottenham.

Đường dài mới biết ngựa hay, từ chỗ là ứng viên cho danh hiệu Premier League, Chelsea thua 3 trong 4 vòng gần nhất, để rồi bị đẩy xuống vị trí thứ 6.

chelsea vs mu sarri nan nhan cua abramovich

Sarri phải làm việc với các cầu thủ từng khiến 2 đời HLV ở Chelsea mất chức

Đó đều là những thất bại không thể chấp nhận của The Blues. Họ thua Arsenal 0-2, bị Bournemouth đánh gục 4 bàn không gỡ, và mới nhất là thảm họa 0-6 trước Man City.

Những kết quả tệ hại này khiến Sarri đang có nguy cơ bị sa thải. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nếu Chelsea dừng bước trước MU ở vòng 4 FA Cup.

Sarri, nạn nhân của Abramovich

Về chuyên môn, Sarri không phải hạng bình thường. Ông cũng là một người quản lý nhân sự xuất sắc, nhờ khoảng thời gian dài tùng điều hành ngân hàng trước khi đến với bóng đá.

Nhưng Sarri đang là nạn nhân của Abramovich trong cuộc phiêu lưu ở Stamford Bridge.

Khi Sarri đến London, Abramovich đang gặp khó khăn về visa vào nước Anh, chủ yếu do những mờ ám trong hoạt động kinh doanh của ông.

Có thời điểm tỷ phú người Nga đối mặt nguy cơ bị cấm nhập cảnh vào Anh, và ông thậm chí từng nghĩ đến việc bán Chelsea.

chelsea vs mu sarri nan nhan cua abramovich

Sarri chỉ là nạn nhân của tỷ phú Abramovich

Vì khó khăn này, Abramovich không cung cấp cho Sarri đội ngũ tốt nhất. Ngoại trừ Jorginho, nhà cầm quân người Italia bị từ chối mọi yêu cầu khác (Kovacic là hợp đồng mượn mà ông không đề xuất).

Sarri muốn một trung vệ đẳng cấp, cụ thể là học trò cũ Koulibaly ở Napoli, cùng chân sút giỏi Higuain. Người đầu không được đoái hoài. Người sau chỉ đến vào tháng Giêng, sau nửa năm rơi vào tình trạng khủng hoảng phong độ với Milan.

Sarri buộc phải làm việc với những con người nổi tiếng về việc lật đổ hai đời HLV gần nhất, Jose Mourinho và Antonio Conte.

Chưa kể, nhiều cầu thủ không phù hợp với chiến thuật mà HLV Sarri theo đuổi, hoặc tài năng ở mức hạn chế. Cũng có người đã qua thời đỉnh cao (Giroud, David Luiz), hay là "bom xịt" (Morata, hiện đã sang Atletico).

Nếu Sarri bị sa thải không phải chuyện bất ngờ. Nhưng điều đó chỉ khiến Chelsea tiếp tục rơi vào mớ hỗn độn, với những cầu thủ không chiến đấu vì CLB, và ông chủ thì thiếu quyết đoán.

Đại Phong

chelsea vs mu sarri nan nhan cua abramovich Chelsea tính gây bất ngờ khi muốn bổ nhiệm Zidane thay Sarri

Nguồn tin của trang Daily Mail khẳng định Chelsea đưa ra phán quyết cho tương lai của HLV Maurizio Sarri tại sân Stamford Bridge.

chelsea vs mu sarri nan nhan cua abramovich Chelsea thất bại vì \'Sarri-ball quá khó để hiểu\'

Khối kiến thức mà HLV Maurizio Sarri gói gọn trong khái niệm “Sarri-ball” được hình dung “đổ xuống như một khối tuyết lở”, khiến các ...

chelsea vs mu sarri nan nhan cua abramovich CĐV Chelsea đòi sa thải HLV Sarri sau trận thua 0-6

Thất bại nặng nề ở vòng 26 Premier League khiến HLV Maurizio Sarri đánh mất niềm tin từ người hâm mộ và cả ban lãnh ...