Châu Khải Phong nói gì khi từ chối ca khúc gây sốc như Xếp hình, Nắng cực?

Giọng ca “Ngắm hoa lệ rơi” cho biết anh từng được gợi ý đặt tiêu đề ca khúc gây sốc.

Vừa qua, câu chuyện tiêu đề ca khúc nhận được sự quan tâm, với nhiều ý kiến đa chiều từ người nghe, nhạc sĩ, và cả chủ nhân của tác phẩm.

Ca sĩ Bảo Anh vừa cho ra mắt ca khúc “Như lời đồn”. Ngoài những lời khen dành cho giai điệu, ca khúc cũng gây tranh cãi bởi tiêu đề được cho là khá dung tục, trong trường hợp khán giả đọc ngược lại.

chau khai phong noi gi khi tu choi ca khuc gay soc nhu xep hinh nang cuc

Bảo Anh với ca khúc gây tranh cãi "Như lời đồn".

Ngoài ra, các ca khúc như Nắng cực (Phạm Toàn Thắng), Xếp hình (Tăng Nhật Tuệ), Thu Dẩm… cũng đều bị lên án, vì bị nhận xét là cố tình làm méo mó ý nghĩa của câu chữ.

Hoạt động showbiz hơn 10 năm và tạo được khá nhiều bản hit triệu view, Châu Khải Phong cho biết anh từng được gợi ý đặt ca khúc bằng những ca từ chói tai, dung tục để gây chú ý. Song nam ca sĩ đã thẳng thừng từ chối.

Châu Khải Phong khẳng định, anh muốn tôn trọng khán giả ngay trong từng sản phẩm âm nhạc lớn nhỏ, nên đã nói không với những ca từ bẩn hay tiêu đề có câu chữ gây sốc. Với giọng ca gốc Nghệ An, chỉn chu trong âm nhạc và đem điều tử tế đến người yêu quý mình là cách truyền tải cảm xúc âm nhạc hiệu quả nhất.

“Tôi thà bị chê nhạt hơn bị khán giả tẩy chay vì ca từ bẩn, dung tục”, Châu Khải Phong nhấn mạnh.

chau khai phong noi gi khi tu choi ca khuc gay soc nhu xep hinh nang cuc

Châu Khải Phong nói không với ca từ ca khúc dung tục, gây sốc.

Sản phẩm âm nhạc mới đây của Châu Khải Phong mang tên "Còn là gì của nhau" được sáng tác bởi Thanh Hưng Idol, người vừa gây chú ý với hit "Sai người sai thời điểm".

"Còn là gì của nhau" là sản phẩm kế tiếp của Châu Khải Phong sau lời hứa mỗi tháng tung một ca khúc mới để chiều lòng fan. Anh tiết lộ, mình không chạy theo xu hướng hay bất cứ ai. Là ca sĩ thị trường và lịch đi hát quanh năm, việc đổi mới ca khúc là cách níu chân khán giả và làm mới cảm xúc âm nhạc.

Việc tung ca khúc thời điểm nào được ê-kíp tính toán kỹ lưỡng sau thành công quá lớn của "Ngắm hoa lệ rơi" vào nửa đầu 2018.

Vì tuổi thọ các bản hit hiện nay không lớn, nên việc phải cố gắng tìm kiếm ca khúc mới hấp dẫn phải diễn ra liên tục. Hầu hết các ca khúc mới thu âm của Châu Khải Phong chỉ tiến hành trong 1 hoặc 2 ngày để đảm bảo lịch trình chạy show.

"Thông thường trong tháng, tôi cho phép bản thân nghỉ chạy show 1 ngày để lao vào phòng thu. Hàng tuần, các nhạc sĩ gửi bản demo, Phong cùng ê-kíp chọn ca khúc phù hợp giọng hát nhất rồi tính toán thời gian thu âm, quay MV, tung sản phẩm chính thức.

Nhìn vào cuộc sống riêng, người khác tưởng sung sướng nhưng việc thức đêm hôm đến 2, 3 giờ sáng là điều bình thường. Đôi khi tôi cũng rất lo ngại cho sức khỏe, nhưng lịch diễn nối tiếp nhau không thể bỏ. Khi tổ nghề và khán giả còn thương, tôi sẽ hát đến cùng" - anh nói.

chau khai phong noi gi khi tu choi ca khuc gay soc nhu xep hinh nang cuc

Nam ca sĩ chấp nhận cô đơn khi làm nghệ thuật.

Vì chạy show nay đây mai đó, Châu Khải Phong chấp nhận cuộc sống độc thân. Anh đã từng yêu người bình thường nhưng rồi chia tay vì không thể hòa hợp cuộc sống. Ban đầu mới yêu, họ hứa hẹn sẽ chung thủy và hết lòng nhưng rồi lại dần dần từ bỏ vì không hiểu hoài bão của chàng ca sĩ trẻ.

Với anh tình cảm của người nghệ sĩ bấp bênh hơn người thường nhiều lần vì lịch trình đặc và quá nhiều cạm bẫy xung quanh. Bên cạnh đó, nghệ sĩ lại càng khó yêu người trong nghề vì khó có thể bên nhau để động viên, chia sẻ nếu cả hai cùng "cày show" kiếm tiền.

chau khai phong noi gi khi tu choi ca khuc gay soc nhu xep hinh nang cuc Châu Khải Phong lên án ca từ gây sốc bằng chữ "tục" như Xếp hình, Nắng cực

Giọng ca “Ngắm hoa lệ rơi” cho biết anh từng được gợi ý đặt tiêu đề ca khúc gây sốc.

chau khai phong noi gi khi tu choi ca khuc gay soc nhu xep hinh nang cuc Hoa Vinh, Châu Khải Phong lo lắng điều này khi YouTube sập toàn cầu

Hai ca sĩ có MV hút hàng trăm triệu lượt xem lên tiếng lo ngại khi hay tin về YouTube.

chau khai phong noi gi khi tu choi ca khuc gay soc nhu xep hinh nang cuc Bài hát mới của Châu Khải Phong bị nhận xét giống \'Ngắm hoa lệ rơi\'

Bài hát "Đơn côi tình tôi" mới ra mắt bị khán giả nhận xét có giai điệu và lời giống bản hit trước đây của ...

/ http://danviet.vn