Cha nghi phạm nổ súng ở Hà Lan nói con "không phải người hung hăng"

Mehmet Tanis khẳng định nghi phạm phải bị trừng phạt nếu gây ra vụ nổ súng, nhưng nói thêm rằng con mình không có xu hướng gây gổ.

cha nghi pham no sung o ha lan noi con khong phai nguoi hung hang

Gokmen Tanis xuất hiện trên máy quay an ninh ở thành phố Utrecht, Hà Lan. Ảnh: Twitter.

"Nếu con tôi gây ra chuyện đó, nó phải bị trừng phạt", hãng thông tấn DHA của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Mehmet Tanis, cha của Gokmen Tanis, nghi phạm trong vụ nổ súng khiến ba người chết, 9 người bị thương ở ga 24 Oktoberplein, thành phố Utrecht, Hà Lan hôm qua.

Gokmen Tanis tới từ thành phố Yozgat, miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Cha của nghi phạm cho biết ông trở về Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2008 sau khi ly dị vợ và không còn liên lạc với con trai. Tuy nhiên, vợ ông vẫn ở Hà Lan cùng Gokmen.

"Tôi không nói chuyện hoặc liên lạc với con trai mình kể từ năm 2008. Thằng bé không có thái độ hung hăng, nhưng 11 năm đã trôi qua. Chuyện gì đã xảy ra, thằng bé từng trải qua những gì? Tôi không biết", ông Mehmet Tanis nói.

Cảnh sát Hà Lan cho biết họ bắt được Gokmen Tanis sau khi công bố ảnh của nghi phạm 37 tuổi này và tiến hành truy đuổi trong nhiều giờ. Một công tố viên Hà Lan tiết lộ nguyên nhân vụ tấn công có thể bắt nguồn từ "lý do gia đình" bởi người thân của nghi phạm cho biết y đã bắn một người họ hàng trên tàu điện và xả súng vào những hành khách giúp đỡ cô.

Tuy nhiên, động cơ vụ nổ súng vẫn chưa được xác định. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cơ quan tình báo nước này cũng đang điều tra xem liệu đây là hành động khủng bố hay xuất phát từ động cơ cá nhân.

cha nghi pham no sung o ha lan noi con khong phai nguoi hung hang Hai băng nhóm nổ súng hỗn chiến, một người chết

Hai nhóm thanh niên gặp nhau giải quyết mâu thuẫn và dùng hung khí lao vào nhau. Nhiều tiếng súng nổ và một người tử ...

cha nghi pham no sung o ha lan noi con khong phai nguoi hung hang Mỹ nổ súng trước vì giấc mơ bá chủ?

Tổng thống Mỹ tuyên bố không bao giờ chấp nhận vị trí số 2, trong khi giới chức quân sự Mỹ bày tỏ sẵn sàng ...