Capello tiến cử Icardi cho Real Madrid

HLV người Italy đánh giá rất cao đội trưởng của Inter và tin anh có những tố chất giống với Cristiano Ronaldo.

"Tôi rất hâm mộ Mauro Icardi. Nếu còn ở Real Madrid, tôi sẽ ký với cậu ấy ngay lập tức. Icardi là một chuyên gia trong khu cấm địa, giống hệt Cristiano Ronaldo. Cậu ấy thuộc mẫu cầu thủ có khả năng đánh hơi bàn thắng rất thính nhạy. Icardi biết cách làm thế nào để thoát khỏi việc bị đeo bám. Nếu bạn chuyền ba đường vào vòng 16m50, Icardi sẽ dứt điểm được cả ba", Fabio Capello ca ngợi tiền đạo của Inter trên Rai Radio.

capello tien cu icardi cho real madrid
Icardi là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu hiện nay. Ảnh: Reuters.

Icardi là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Barca, nhưng không tìm được chỗ đứng ở đội một. Năm 2013, anh chuyển sang Inter và lập tức gia nhập cuộc đua Vua phá lưới ở Serie A. Mùa 2017-2018, anh là người ghi bàn nhiều nhất của giải đấu, với 29 pha lập công.

Cuối tuần này, Icardi sẽ so tài với Gonzalo Higuain, một tiền đạo người Argentina khác từng được Capello dạy dỗ trong nhiệm kỳ thứ hai ở Bernabeu. Đánh giá về học trò cũ, HLV người Italy chia sẻ: "Chất lượng trong những pha dứt điểm của cậu ấy rất tốt. Higuain luôn ghi bàn mỗi khi ra chân. Đó là sự kết hợp giữa tâm lý, kỹ thuật, và Higuain luôn cố gắng cải thiện khả năng dứt điểm qua từng trận".

Capello cũng cho rằng điểm chung giữa Higuain và Icardi là "được chơi bóng ở châu Âu sớm". HLV từng dẫn dắt đội tuyển Anh và Nga nói thêm: "Higuain đã rèn luyện được sự chắt chiu khi bóng tới chân. Đó là một chàng trai dễ mến và rất thú vị khi bắt chuyện".

Capello có hai nhiệm kỳ dẫn dắt Real và giúp CLB này hai lần vô địch La Liga vào năm 1997 và 2007. Dù vậy, triết lý bóng đá thực dụng của ông không phù hợp với lối chơi tấn công mà CLB Hoàng gia Tây Ban Nha theo đuổi.

capello tien cu icardi cho real madrid

Toni Kroos bật HLV Real: ‘Tôi không phải Casemiro’

Chia sẻ trong buổi họp báo mới đây, Toni Kroos công khai chỉ trích chiến thuật của huấn luyện viên Lopetegui.

capello tien cu icardi cho real madrid

MU, Real, Barca, Bayern bết bát: 4 CLB giàu nhất thế giới trong cơn khủng hoảng

Không hẹn mà gặp, cả 4 CLB giàu nhất thế giới là MU, Real, Barca và Bayern cùng khởi đầu mùa giải một cách tệ ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/la-liga/capello-tien-cu-icardi-cho-real-madrid-3824524.html

/ VnExpress