Cặp vợ chồng Pháp khốn khổ vì ếch quá ồn ào trong mùa giao phối

Một cặp vợ chồng người Pháp được lệnh phải rút cạn nước chiếc ao trong nhà mình vì những chú ếch ở đây "yêu" quá ồn ào. Tuy nhiên, ếch là một loài được bảo vệ đặc biệt ở Pháp, cặp đôi này sẽ đối mặt với án tù nếu làm theo mệnh lệnh trên.

Cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa vợ chồng Michel - Annie Pecheras và những người hàng xóm đã bắt đầu từ năm 2012. Những người hàng xóm đã kiện lên tòa án buộc cặp vợ chồng này rút cạn nước chiếc ao tự nhiên trong vườn nhà tại làng Grignols, Dordogne.

cap vo chong phap khon kho vi ech qua on ao trong mua giao phoi

Theo luật môi trường của Pháp, ếch là một trong tám loài động vật sống trong ao được bảo vệ đặc biệt. Ảnh: FRENKI JUNG/SOLENT NEWS & PHOTO AGENCY /SOLENT NEWS & PHOTO AGENCY

Những người hàng xóm nhà Pecheras phàn nàn rằng hàng chục con ếch trong chiếc ao vô cùng ồn ào, nhất là trong mùa giao phối khiến cuộc sống của họ trở nên bức bối.

Theo tờ báo Pháp Sud-Ouest, hai vợ chồng Pecheras đã thắng tại phiên toàn năm 2012 nhưng năm 2016 cuộc chiến lại trở lại, lần này tòa án yêu cầu họ phải rút cạn nước ao hoặc bị phạt tiền 150 Euro mỗi ngày.

Tuy nhiên, theo luật môi trường của Pháp, ếch là một trong tám loài động vật sống trong ao được bảo vệ đặc biệt. Do vậy, nếu cặp vợ chồng này bức tử những chú ếch bằng cách rút cạn nước trong ao như theo phán quyết họ sẽ đối mặt với hình phạt khắc nghiệt hơn rất nhiều, đó là tù giam và phạt tiền 150.000 Euro.

cap vo chong phap khon kho vi ech qua on ao trong mua giao phoi

Ảnh: ALAMY

Nhà Pecheras cho biết rằng họ không muốn rút cạn ao, người chồng Michel phát biểu: "Cái ao này đã tồn tại hơn 100 năm rồi... Luôn luôn có những chiếc ao như vậy ở ngoại ô, chúng tôi sẽ bị phạt nếu phá hủy nó và cũng chịu chung số phận đó nếu không phá hủy nó".

Gia đình Pecheras quyết tâm tiếp tục chiến đấu để cứu chiếc ao. Cuối tuần vừa qua họ đã tổ chức một cuộc biểu tình tại khu vườn với sự tham gia của hơn 150 người. Họ cũng đã đưa ra kiến nghị trên trang Change.org và thu hút gần 140.000 chữ ký. Với sự giúp đỡ của một nhóm môi trường địa phương, gia đình Pecheras cũng đã kêu gọi Bộ trưởng Sinh thái của Pháp Nicolas Hulot can thiệp vào vụ việc.

Linh San (Theo RT)

cap vo chong phap khon kho vi ech qua on ao trong mua giao phoi Ảnh cưới bên trăn, nhện của đôi trẻ nuôi nhiều loài bò sát

Khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của Anh Duy - Thanh Uyên được chụp tại 3 địa điểm. Bộ ảnh cưới có sự xuất hiện ...

cap vo chong phap khon kho vi ech qua on ao trong mua giao phoi Hơn 100 bạch tuộc mẹ ấp trứng dưới biển sâu

Đàn bạch tuộc tập trung gần vùng nước ấm. Hành vi khác thường này có thể khiến chúng mất mạng.

cap vo chong phap khon kho vi ech qua on ao trong mua giao phoi Cá mập vắng bóng hơn một thập kỷ xuất hiện ở chợ Ấn Độ

Con cá mập sông Hằng cái nằm trong nhóm động vật cực kỳ nguy cấp được rao bán ở một chợ cá tại Ấn Độ.

/ Người lao động