Cập nhật công tác cứu hộ 2 phu vàng ở Hòa Bình: Vẫn chưa thể tiếp cận nạn nhân

Đã bước sang ngày thứ 6 giải cứu 2 phu vàng bị mắc kẹt. Mặc dù lực lượng cứu hộ và máy móc hoạt động liên tục nhưng vẫn chưa thể tiếp cận được các nạn nhân.

Ngày 9/11, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin từ hiện trường vụ sập hầm vàng tại hang Cột Cờ (thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) khiến 2 phu vàng bị mắc kẹt. Mặc dù đã huy động thêm máy móc thiết bị hỗ trợ từ Phú Thọ và Hòa Bình, nhưng lượng bùn đất, cát, sỏi đá trong hang còn quá nhiều khiến cho công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, tính mạng của 2 phu vàng gần như không còn.

Cũng theo ghi nhận của PV, máy móc đã tiến sâu được vào trong hang, nhưng lượng bùn đá còn rất nhiều cùng với thiếu ánh sáng nên việc cứu hộ vẫn gặp rất nhiều khó khăn, hiện vẫn không thể xác định được vị trí của 2 phu vàng.

cap nhat cong tac cuu ho 2 phu vang o hoa binh van chua the tiep can nan nhan
Lực lượng cứu hộ đã tiến sâu vào trong hang.

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra rất khẩn trương chạy đua với tử thần, mặc dù theo ghi nhận tại hiện trường thì rất khó để 2 phu vàng vượt qua cơn đại hạn này.

Ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cũng cho rằng: “Hy vọng sống sót của 2 người mắc kẹt trong hang gần như không còn”.

Mỗi ngày trôi qua khiến hy vọng của những người thân mỏi mòn chờ đợi càng trở nên mong manh.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, một lò khai thác vàng trái phép đã bị khối nước lớn ập vào lúc 2h sáng ngày 4/11. Vị trí lò vàng bị sập cách trung tâm xã Thanh Hà, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình 10km. Trong hang sập lúc đó có 01 máy xúc và 01 ô tô cùng 2 người lái đang khai thác vàng bị mắc kẹt là Bùi Văn Thu (SN 1990, ở xã Thanh Nông) và Trương Công Chánh (SN 1992, hộ khẩu tỉnh Thanh Hóa).

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày thứ 6 giải cứu 2 phu vàng.

cap nhat cong tac cuu ho 2 phu vang o hoa binh van chua the tiep can nan nhan
Ánh sáng không có nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.
cap nhat cong tac cuu ho 2 phu vang o hoa binh van chua the tiep can nan nhan
Lực lượng cứu hộ đang rất nỗ lực để tiếp cận 2 nạn nhân.
cap nhat cong tac cuu ho 2 phu vang o hoa binh van chua the tiep can nan nhan
Lượng bùn, đất,... vẫn còn rất lớn.
cap nhat cong tac cuu ho 2 phu vang o hoa binh van chua the tiep can nan nhan Sập mỏ vàng ở Hòa Bình: "Khả năng sống sót của hai nạn nhân gần như không còn"

Sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí hai nạn nhân mắc kẹt trong mỏ vàng ...

cap nhat cong tac cuu ho 2 phu vang o hoa binh van chua the tiep can nan nhan Hoà Bình huy động hơn 100 người cứu hộ hai phu vàng mắc kẹt trong hang

Mực nước trong hang đã cạn song lòng hang ở trạng thái bùn lỏng nguy hiểm nên đội cứu hộ chưa tiếp cận được vị ...

/ Người Đưa Tin