C46 điều tra 9 dự án đất vàng Thanh Hóa: Lời ngược

 Ông Hùng phủ nhận thông tin C46 - Bộ Công an đang điều tra việc bàn giao 9 dự án "đất vàng" có dấu hiệu sai phạm.

Tối ngày 10/8/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa cho biết, thông tin C46 đến làm việc tại cơ quan, thu giữ một số tài liệu liên quan đến 9 dự án bàn giao đất cho doanh nghiệp xây dự án là không chính xác.

"C46 không đến cơ quan làm việc, tôi cũng không phát biểu như một số báo đã thông tin. Sáng ngày 10/8, có một số phóng viên đến làm việc nhưng tôi không nói như thế" - ông Hùng quả quyết.

Nói thêm về 9 dự án bàn giao đất vị trí đắc địa với giá rẻ, ông Hùng cho rằng bản thân mình không liên quan, cũng không nắm rõ thông tin về 9 dự án này vì "mới về công tác tại Sở được hơn 1 năm ".

c46 dieu tra 9 du an dat vang thanh hoa loi nguoc

Khu dân cư An Phú Hưng – một dự án được bán với giá “bèo” (Ảnh CAND).

Trước đó, vào sáng ngày 10/8/2018, nhiều tờ báo đăng tải thông tin C46 - Bộ Công an vào cuộc điều tra 9 dự án \'đất vàng\' đấu giá trái luật ở Thanh Hóa. Các báo này dẫn lời ông Hoàng Văn Hùng cho biết, C46 đang làm việc với Sở để làm rõ những vấn đề về 9 dự án đó.

"Theo ông Hùng, C46 đã đến cơ quan này làm việc và yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án để phục vụ công tác điều tra" - tờ Tri thức trực tuyến thông tin.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa còn cho biết thêm, đơn vị đã thực hiện việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và các cá nhân liên quan đến trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh về các quy trình thực hiện dự án.

"Do Thanh Hóa là địa phương phát triển nóng, khó khăn về vốn nên nhiều khi nóng vội thì sẽ thực hiện không đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi phải chờ kết luận của C46 để làm căn cứ để tiếp tục xử lý", các báo dẫn lời ông Hùng.

Trong khi đó, tờ Công an nhân dẫn cũng dẫn thông tin của UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng đang làm việc với các đơn vị chức năng để làm rõ việc 9 dự án "đất vàng" nhưng được đấu giá trái luật, gây thất thoát ngân sách.

Theo hồ sơ, từ năm 2014 đến 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định phê duyệt 9 dự án chỉ định thầu và đấu thầu. Có 8 dự án nằm ở vị trí đắc địa trên địa bàn TP Thanh Hóa, dự án còn lại nằm ở huyện Triệu Sơn. Những dự án này được đấu giá rất thấp, gây thất thoát ngân sách.

Điển hình, dự án khu dân cư An Phú Hưng (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) nằm ở vị trí giữa trung tâm TP Thanh Hóa, giá tiền sử dụng đất chỉ khoảng 4,6 triệu đồng/m2. Trên thực tế cho thấy giá đất ở vị trí này dao động từ 20 đến 25 triệu đồng/m2. Thậm chí, có những lô đất lên tới trên 30 triệu đồng/m2.

c46 dieu tra 9 du an dat vang thanh hoa loi nguoc Bộ Công an điều tra 9 dự án "đất vàng" đấu giá trái luật ở Thanh Hóa

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Bộ Công an) đang điều tra sai phạm tại 9 dự án ...

c46 dieu tra 9 du an dat vang thanh hoa loi nguoc Thu hẹp Cung Thiếu nhi Hà Nội: Cắt “đất vàng”, lấy sân chơi của trẻ

Được xem là ngôi nhà chung của hàng nghìn thiếu nhi thủ đô, Cung thiếu nhi Hà Nội là “địa chỉ đỏ” lưu dấu tuổi ...

/ http://baodatviet.vn